Khoa Âm nhạc - Mỹ thuật
[ Ngày đăng: 01/01/2005 12:00:00 SA, lượt xem: 7616 ]

 

 KHOA ÂM NHẠC - MỸ THUẬT

 

 

Trưởng khoa: ThS. Nguyễn Xuân Vũ

Trợ lý khoa: CN:Lê Đình Trí

Số lượng GV, CB: 10 người 

Điện thoại: 053.3586058. 

 

TT HỌ VÀ TÊN CHỨC VỤ CHỨC DANH TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN
01 Nguyễn Xuân Vũ Trưởng khoa Giảng viên Thạc sỹ sáng tác Âm nhạc
02 Lê Đình Trí Trợ lý - TBM Âm nhạc Giảng viên Đại học lý luận Âm nhạc
03 Nguyễn Thj Lệ Sương TBM Mỹ thuật Giảng viên Đại học Sư phạm Mỹ thuật
04 Hoàng Hữu Tân  (Đang đi học) Giảng viên Thạc sỹ Quản lý GD
05 Lê Đức Quảng  (Đang đi học) Giảng viên Thạc sỹ Quản lý GD
06 Nguyễn Văn Thẩm   Giảng viên Thạc sỹ Sư phạm Thanh nhạc
07 Phạm Thu Sương   Giảng viên Thạc sỹ PPDH Âm nhạc
08 Võ Văn Thương   Giảng viên Đại học Sư phạm Âm nhạc
09 Nguyễn Thanh Thái   Giảng viên Đại học Mỹ thuật

 

Khoa Nhạc- Hoạ thành lập vào tháng 8 năm 2001 trên cơ sở nâng cấp từ tổ Năng khiếu trực thuộc Ban Giám hiệu nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục đào tạo của nhà trường và tỉnh nhà trong thời kỳ đổi mới.

- Hiện nay các GV: Hoàng Hữu Tân, Lê Đức Quảng tiếp tục đi học tiến sỹ tại Thái lan. 

2 .Chức năng, nhiệm vụ: 

Đào tạo bồi dưỡng giáo viên Mỹ thuật và Âm nhạc cho các trường THCS .

Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng.

Là một đơn vị đào tạo chuyên ngành SP Âm nhạc - Mỹ thuật, khoa đã khai thác phát huy thế mạnh trong hoạt động nghiệp vụ và văn hoá văn nghệ góp phần mang lại những thành tích cao cho nhà trường.

Ngoài các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của khoa và nhà trường, các giảng viên Mỹ thuật và Âm nhạc còn tham gia sáng tác tranh, ca khúc dự thi khu vực miền Trung và toàn quốc, đã đoạt nhiều giải thưởng của Hội Mỹ thuật và Hội Nhạc sĩ Việt Nam . Có 4 GV là hội viên Hội VHNT Tỉnh, trong đó có 1 hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Từ năm 1999 đến nay đã và đang đào tạo:

12 khoá CĐSP Nhạc- Hoạ, 24 lớp.

2 lớp CĐ VHQC Nhạc- hoạ, Tổng số 39 Sinh viên.

1 lớp TC QLHĐVH, Tổng số 53 Học viên.

Đã thực hiện được 72 đề tài NCKH các cấp.

3. Khen thưởng: 

Đơn vị nhiều năm được công nhận danh hiệu tiên tiến và tiên tiến xuất sắc.

Tổ công đoàn vững mạnh.

Liên chi đoàn, Liên chi hội vững mạnh.

NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CỦA KHOA TRONG NĂM HỌC 2012 - 2013:

- Tiếp tục quán triệt và thực hiện NQ Đại hội Đảng lần thứ XI.Thực hiện chương trình hành động  của BGD& ĐT g/đ 2011-2016 và NQ  06/ NQ- CP về nâng cao chất lượng GD&ĐT, chất lượng nguồn nhân lực, phát triển KHCN và KTTT. Thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện GDĐHVN

- Xây dựng và triển khai chương trình hành động của nhà trường thực hiện Chiến lược phát triển GD 2011-2020 theo QĐsố 711/QĐ-TTg ngày 13/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện Đề án quy hoạch tổng thể phát triển nhà trường g/đ 2012-2015 tầm nhìn đến 2020 theo phê duyệt của UBND Tỉnh QT.

- Tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện kỷ cương, nền nếp, văn minh trường học theo chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị. Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, các giá trị sống, kỹ năng sống cho HSSV.

- Thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động của ngành: cuộc vận động “Hai không với 4 nội dung”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” trong hoạt động hàng ngày, hoạt động thường xuyên của trường.

- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục và đào tạo. Tăng cường hiệu quả của việc sử dụng CNTT,  để theo dõi và kết nối với HSSV sau tốt nghiệp và gắn với các cơ sở sử dụng nguồn nhân lực do trường đào tạo

- Tiếp tục thực hiện lộ trình chuyển đổi đào tạo theo HCTC. Rà soát việc thực hiện quy chế, việc đáp ứng các yêu cầu đào tạo theo HCTC để bổ sung các nhiệm vụ và tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng đào tạo theo HCTC. Điều chỉnh, bổ sung chương trình, chuẩn đầu ra nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội.

- Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng, GV biên soạn tập bài giảng, giáo trình, tài liệu tham khảo; tiếp tục thực hiện các giải pháp đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng các PPDH tích cực, dạy học lấy HSSV làm trung tâm .Tăng cường sử dụng trung tâm học tập trực tuyến.

- Tích cực tham gia xây dựng ngân hàng đề thi. Tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá nghiêm túc. Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học,theo phương châm:  dạy cách học và cách tự học, tự nghiên cứu; - Rèn luyện phát triển kỹ năng và thói quen học tập chủ động,tự tin và  khoa học

- Chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng CM-NV, các chuyên đề về đổi mới theo  HCTC, bồi dưỡng NCKH để nâng cao chất lượng nghiên cứu, ứng dụng kết quả nghiên cứu cho GV. Động viên GV tiếp tục học lên Thạc sĩ. Đẩy mạnh công tác NCKH theo hướng ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong NCKH, trong dạy học và triển khai xây dựng chương trình NCKH gắn với sự phát triển KT – VH – XH ở địa phương

- Tăng cường các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng giáo dục, chất lượng công tác, chất lượng phục vụ.

- Tăng cường phối hợp một cách đồng bộ với các khoa Tiểu học, Mầm non có các học phần GV Mỹ thuật và Âm nhạc tham gia giảng dạy trong năm học để nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cho SV. Mặt khác GV được phân công công tác chủ nhiệm trong và ngoài khoa phải làm tốt công tác quản lý lớp theo tiêu chí nhà trường qui định.

- Đẩy mạnh công tác HSSV, xây dựng môi trường học tập tích cực- thân thiện, các giá trị văn hóa cốt lỏi và kỷ năng sống cho họ. Bảo vệ an ninh trật tự trong trường học, chống mọi tệ nạn XH lan vào học đường.

- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xã hội hoá giáo dục, tăng cường huy động các nguồn lực phát triển giáo dục, xây dựng xã hội học tập, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài trong CBGV, HSSV.

- Xây dựng đội tuyển văn nghệ cho nhà trường phục vụ các ngày lễ lớn trong năm học  giao lưu văn hóa với các trường CĐ, ĐH các nước trên trục hành lang kinh tế Đông Tây. Tiếp tục tổ chức các hoạt động triễn lãm tranh, hội thi tiếng hát SV, hoạt động chuyên đề về giáo dục thẩm mỹ chuyên ngành âm nhạc, mỹ thuật nhân các ngày lễ.

IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:

1. Tập thể:

- Khoa “Lao động tiên tiến”

- Tổ công đoàn vững mạnh.

2. Cán bộ, giáo viên: (10 đ/c)

- Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở:                      06 đ/c      chiếm: 60%                  

- Lao động tiên tiến:                                  02 đ/c      chiếm:  20%                 

- Hoàn thành nhiệm vụ:                             02 đ/c      chiếm: 20%

- 100% CB-GV đăng ký thao giảng – kiểm định chất lượng theo qui định (CBQL: 01 tiết; GV: 02 tiết)      

- Đối với GV 100% có đề tài NCKH đạt loại khá cấp trường trở lên. Đối với CBVP sáng kiến kinh nghiệm đạt loại A cấp khoa.

- Phấn đấu 01 – 02 bài viết tham gia hội thảo khoa học trong nước được đăng trên tạp chí.

- 100% CBGV trong độ tuổi, có chứng chỉ ngoại ngữ và tin học B trở lên. Sử dụng CNTT một cách thành thạo phục vụ cho CM – NV.

- 2 đến 3 GV theo học Thạc sĩ.

3. Đối với SV:

- Tập thể SV tiên tiến: 01 tập thể

- SV Giỏi:  01                                                 

- SV Khá:   02                               

- 100% SV được lên lớp

V. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức, lối sống:

- Tiếp tục triển khai sâu- rộng và hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động Hai không với 4 nội dung “Chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội”, “cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh sinh viên tích cực”, cuộc vận động “Sử dụng và bảo quản tốt thiết bị, đồ dùng dạy học”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- CB – GV thường xuyên trau dồi đạo đức tác phong lối sống mẫu mực nhà giáo. Không ngừng học tập và nâng cao bản lĩnh tư tưởng chính trị, triển khai nghiêm túc Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XI. Nghị quyết tỉnh Đảng bộ lần thứ XV; Nghị quyết Đảng bộ trường CĐSP Q.Trị nhiệm kỳ 2010 – 2015, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm hoc 2012 – 2013.

- Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho SV, phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên -  Hội SV, quản lý SV, quản lý nội trú, nghiêm túc trong giáo dục, rèn luyện SV tiếp tục thực hiện cuộc vận động lớn "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Chú trọng rèn luyện kỷ năng sống và những giá trị văn hóa cốt lõi trong trường học cho SV

- Đẩy mạnh các hoạt động chính trị, VHVN, TDTT trong CBGV và sinh viên nâng cao vai trò xung kích của Đoàn - Hội SV, đặc biệt các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học 2014 - 2015.

- Giáo dục SV có ý thức chấp hành nghiêm túc quy chế HS - SV đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường, trong nội trú, thực hiện an toàn giao thông. Đề phòng và ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, các tệ nạn xã hội lan vào học đường. SV phải thực hiện tốt cuộc vận động "2 không - 4 nội dung" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.

- GV chủ nhiệm có nhiệm vụ quản lý, giáo dục SV lớp mình phụ trách trong công tác học tập và rèn luyện đạo đức chú trọng rèn luyện kỷ năng sống và các giá trị VH cốt lỏi trong nhà trường cho sinh viên. Đồng thời phối hợp với các tổ chức khác để làm tốt công tác được giao, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nền nếp học tập - rèn luyện của SV.

- Xây dựng các kế hoạch, biện pháp cụ thể để quản lý giáo dục SV nội trú và ngoại trú. Phát huy vai trò, trách nhiệm của trợ lý khoa.

- Giáo dục tình yên, tình bạn đúng đắn. Hạn chế tới mức tối đa hiện tượng bảo lưu kết quả học tập (do cưới xin và nghỉ sinh).

2. Công tác chuyên môn nghiệp vụ:

* Với CB - GV:

- Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, đổi mới công tác quản lý giáo dục, chú trọng công tác đảm bảo chất lượng - hiệu quả - giáo dục - đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, phát triển KHCN và kinh tế tri thức. Chú trọng bồi dưỡng năng lực cho đội ngữ CBGV, khuyến khích các giảng viên đi học tập nâng cao trình độ về chuyên môn.

- Chú trọng thực hiện đổi mới  PPDH, nâng cao chất lượng  dạy  và học, hiệu quả bồi dưỡng, tiếp tục thực hiện tốt yêu cầu chuyển đổi đào tạo theo học chế tín chỉ.

- Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng: GV rà soát, bổ sung, biên soạn tập bài giảng, giáo trình, tài liệu tham khảo; tiếp tục thực hiện các giải pháp đổi mới PPDH, áp dụng và phát triển các PPDH tích cực, dạy học lấy HSSV làm trung tâm. Tăng cường sử dụng TTHTTT, ứng dụng CNTT trong dạy học và công tác

- Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy chế chuyên môn. Tăng cường công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong tổ, trong khoa có chất lượng và hiệu quả, Thực hiện nghiêm túc giờ lên lớp, công tác thi cử, chấm bài đúng qui chế.

- Vận dụng dự án phát triển các điều kiện đảm bảo chất lượng trong kiểm tra đánh giá như: Xây dựng tiêu chí đánh giá, tổ chức hoạt động đánh giá, thời gian đánh giá ...

- Duy trì sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ: Tổ CM (1 tháng 2 lần), Khoa (1 tháng 1 lần) và có sổ ghi chép, biên bản ghi nhận của khoa tổ. Hướng nội dung sinh hoạt đến các vấn đề chuyên môn nghiệp vụ,

- Quản lý, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch và chương trình năm học,  theo định hướng đổi mới PPDH. 100% CBGV thực hiện chế độ làm việc qua mạng, nhập điểm qua mạng.

- Đẩy mạnh công tác tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong CBGV về ngoại ngữ, tin học, ứng dụng CNTT. Phấn đấu trong năm học tới có 1 - 2 GV theo học Thạc sĩ.

- Tăng cường dự giờ trong các tổ chuyên môn và ở trường THCS. Tổ chức có chất lượng, hiệu quả công tác hướng dẫn SV thực tập sư phạm giữa khoá và cuối khoá, đảm bảo cho SV rèn luyện các kỹ năng cơ bản trong nghề nghiệp.

- Tất cả các GV biên soạn tập bài giảng đạt theo tiêu chí chung của nhà trường. Phân phối chương trình chi tiết và bài giảng các học phần đưa lên TTHTTT.

- GV đảm bảo các tiết dạy thao giảng kiểm định chất lượng theo quy định của nhà trường.

- Xây dựng hồ sơ chuyên môn – nghiệp vụ của tập thể và cá nhân đạt chuẩn.

- Xây dựng ngân hàng đề thi cho các ngành đào tạo. Thực hiện tốt việc biên soạn bộ đề thi tự luận và trắc nghiệm cho các học phần.

- CB - GV gương mẫu khai thác sử dụng các thiết bị dạy học hiện đại. Quản lý tốt CSVC, đồ dùng vật liệu dạy học trong khoa, thực hiện tiết kiệm chống lãng phí trong sử dụng hoạ cụ - nhạc cụ.

- Xây dựng mạng lưới khoa đối với các đơn vị đối tác trong trường và ngoài trường để phát triển CM – NV. Tim hiểu nhu cầu phát triển và dự báo các chuyên đề theo tín chỉ.

- Lấy ý kiến phản hồi của HSSV trong các bộ môn GV tham gia dạy trong khoa và các khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non.

- Đia thực tế phổ thông để tìm, xác định vấn đề cần bồi dưỡng nâng cao trình độ CM, NV cho GV dạy Mỹ thuật, Âm nhạc tại các cơ sở thực hành hoặc các trường THCS, TH đạt chuẩn quốc gia trong tỉnh.

* Đối với SV:

- GVCN phải phát huy hết năng lực quản lý chỉ đạo và kiểm tra mọi mặt hoạt động của lớp, thường xuyên giáo dục SV có động cơ và thái độ học tập theo HCTC đúng đắn cùng rèn luyện và nâng cao đạo đức nghề nghiệp. Tham gia thật tốt tất cả mọi lĩnh vực hoạt động của trường và đoàn thể. Chú trọng rèn luyện kỷ năng sống và những giá trị văn hóa cốt lõi trong trường học cho SV

- Thường xuyên giáo dục ý thức tự giác, tự quản, thái độ học tập tích cực đúng đắn cho SV nhằm thực hiện quy chế chuyên môn, đặc biệt trong thi cử.

- Quản lý tốt nề nếp, giờ giấc học tập ở lớp và ở nhà. Duy trí sĩ số, kiên quyết xử lý những SV vô kỷ luật trong học tập, thi và kiểm tra. Duy trì thường xuyên báo cáo tình hình học tập, nền nếp hàng tuần, hàng tháng ở lớp. Giáo viên chủ nhiệm tăng cường trách nhiệm và đảm bảo đầy đủ, kịp thời tình hình SV của lớp mình phụ trách không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong SV.

- Hướng dẫn SV phương pháp tự học tự nghiên cứu. Tăng cường hướng dẫn SV học tập trực tuyến. Tập soạn giáo án, tập giảng đối với SV cuối khoá trước khi đi thực tập.

- Tổ chức các hội thi rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo các chuyên đề chính khoá, ngoại khoá trong khoa nhằm nâng cao khả năng chuyên môn nghiệp vụ cho SV.

- Định hướng tốt cho SV khóa K17 chủ động học tậo theo học chế tín chỉ, tiếp cận khoa học công nghệ phục vụ cho học tập theo tín chỉ.

3. Công tác NCKH:

- Tiếp tục thực hiện công tác NCKH theo các định hướng của BGD&ĐT và theo yêu cầu của nhà trường (Tăng cường đào tạo theo HCTC; Phát huy tính tích cực của HSSV; Hướng dẫn HSSV tự học tự nghiên cứu có hiệu quả; Ứng dụng CNTT trong dạy và học;  Đổi mới PPDH…).

- Chỉ đạo CB – GV tham gia viết bài đăng trên thông tin khoa học, báo, tạp chí chuyên ngành sáng tác âm nhạc và mỹ thuật.

- Tăng cường biên soạn bài giảng điện tử, sử dụng TTHTTT, xây dựng và sử dụng các diễn đàn trong dạy học các học phần cho SV.

- Hướng dẫn sinh viên làm đề tài nghiên cứu khoa học có hiệu quả.

4. Công tác khác:

- Yêu cầu CBGV và SV tham gia các hoạt động chính trị, VH-XH, TDTT do nhà trường và Công đoàn tổ chức hướng tới các ngày lễ trong năm học 2014 - 2015

- Tăng cường sự kết hợp công tác giữa các phòng, khoa, tổ trực thuộc và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

- Tích cực phối hợp với các tổ chức Đoàn – Hội và các khoa trong trường để xây dựng đội văn nghệ phục vụ cho các hoạt động của nhà trường.

Trưởng khoa

 

ThS. Nguyễn Xuân Vũ

 

 

 

Tin nổi bật

Hình Ảnh

Thống kê

Lượt truy cập:7161660
Đang online:39

Video

Liên kết