Các tổ chức, đơn vị

Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức kỷ niệm ngày 20 - 11 và Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm

Sáng ngày 17 - 11, khoa Giáo dục Tiểu học đã tổ chức Kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội thi nghiệp vụ Sư phạm Ngữ văn năm học 2014 - 2015.

Về dự Hội thi có thầy giáo Nguyễn Hữu Bút – Nguyên Trưởng khoa GDTH - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp cùng toàn bộ cán bộ giảng viên và gần 400 học sinh - sinh viên của khoa Giáo dục Tiểu học.

Để ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc đồng thời bày tỏ lòng tri ân đến thầy cô giáo qua các thế hệ, Cô giáo Phan Thúy Lâm - Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học - phát biểu chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 và khai mạc hội thi, tập thể sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học đã gửi đến quý thầy cô giáo những tiết mục văn nghệ ý nghĩa và những bó hoa tươi thắm nhất. 

Trong không khi thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm Ngữ văn được tổ chức nhằm đánh giá quá trình rèn luyện của học sinh – sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học. Đây là hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm quan trọng được khoa tổ chức hằng năm nhằm tạo không khí thi đua học tập sôi nổi, niềm đam mê và lòng yêu nghề của sinh viên.

Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm Ngữ văn năm học 2014 - 2015 có bốn phần thi: làm đồ dùng dạy học, đọc diễn cảm, kể chuyện hay và viết bảng đẹp. Tham gia Hội thi là 63 sinh viên đến từ bảy lớp trong khoa. Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc của Ban Giám khảo, tổ Thư kí và sự cố gắng nỗ lực của sinh viên, Hội thi đã lựa chọn ra được các thí sinh và đội thi xuất sắc trong các phần thi. Kết quả cụ thể như sau:

1. Làm đồ dùng dạy học:

Giải nhất: Nhóm sinh viên lớp CĐGDTH K18A

Giải nhì: Nhóm sinh viên lớp CĐGDTH K19A

Giải ba: Nhóm sinh viên lớp TCSPTH K18

2. Viết bảng đẹp

Giải nhất: Hoàng Thị Ly Ly lớp CĐGDTH K19A

Giải nhì: Trần Thị Ngọc Ánh lớp CĐGDTH K17

Giải ba: Phạm Thị Thu Hà lớp TCSPTH K18

3. Đọc diễn cảm

Giải nhất: Nguyễn Thị Nhung CĐGDTH K17

Giải nhì: Đỗ Thị Linh Giang lớp CĐGDTH K18A

Giải ba: Trương Thị Duyên lớp CĐGDTH K19B

4. Kể chuyện hay

Giải nhất: Nguyễn Thị Kim Loan lớp CĐGDTH K18A

Giải nhì: Nguyễn Minh Thùy CĐGDTH K19B

Giải ba: Nguyễn Ngọc Nhi lớp CĐGDTH K19A

5. Giải tập thể

Giải nhất: Lớp CĐGDTH K19B

Đồng Giải nhì: Lớp CĐGDTH K18A và lớp TCSPTH K18

Đồng Giải ba: Lớp CĐGDTH K17 và lớp TCSPTH K19

Giải khuyến khích: Lớp CĐGDTH K18B và CĐGDTH K19A

Kết quả của hội thi là minh chứng cho sự nỗ lực luyện tập của sinh viên đến từ các lớp trong thời gian qua. Mong rằng các em sẽ luôn nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện và không ngừng phấn đấu để trở thành những thầy cô giáo giỏi trong tương lai.

Bài: Võ Thị Thanh Ngân

Khoa Giáo dục Tiểu học tổng kết năm học 2013-2014

Sáng ngày 09 tháng 10 năm 2014, khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức tổng kết năm học 2013 - 2014 cho sinh viên các lớp khóa K17, K18.

Hình 1

Về dự buổi lễ tổng kết có: cô giáo TS. Lê Thị Hương - Phó Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học và hơn 200 sinh viên đến từ các lớp CĐGDTHK17, CĐGTHK18A,B, TCSPTHK18.

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể lớp đối với các phong trào của đoàn trường và khoa, Nhà trường khen thưởng danh hiệu Tập thể sinh viên Tiên tiến cho lớp CĐGDTHK18A. Khoa GDTH khen thưởng cho tập thể lớp CĐGDTHK18B vì có nhiều cố gắng trong học tập và tham gia các phong trào.

 

Năm học 2013 - 2014, sinh viên năm nhất và năm hai của khoa GDTH đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện và tham gia tích cực các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Trường, Khoa.

Trong buổi lễ Tổng kết, thay mặt Nhà trường, TS. Lê Thị Hương đã trao Giấy khen cho 8 sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi, 40 sinh viên đạt kết quả học tập loại khá và 5 sinh viên lớp CĐGDTHK17 có kết quả TTSP1 loại xuất sắc. Cùng với khen tặng của Trường, Khoa Giáo dục Tiểu học cũng đã trao phần thưởng cho các em đạt được Danh hiệu “Sinh viên Giỏi”, “Sinh viên Khá”, tập thể “Sinh viên tiên tiến” nhằm khuyến khích động viên các em phát huy những kết quả đạt được trong năm học 2014-2015.

                                                                                          BÀI: VÕ THỊ THANH NGÂN

Khoa Tiểu học

KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC

NĂM HỌC 2012- 2013

Ngày thành lập: Tháng 9/ 1997

Điện thoại: 0533586053

Văn phòng: A404-A405- TRƯỜNG CĐSP QUẢNG TRỊ

CƠ CẤU TỔ CHỨC

TRƯỞNG KHOA

PHAN THÚY LÂM

TRỢ LÍ KHOA

TRẦN THỊ THU HÀ

CB VĂN PHÒNG

TỐNG THỊ THÙY DƯƠNG

 SỐ LƯỢNG CÁN BỘ-GIẢNG VIÊN

+ Tiến sĩ: 01

+ Thạc sĩ: 04

+ Cao học: 01

+ Cử nhân: 01

+ Đảng viên: 04

NHIỆM VỤ

  • Đào tạo giáo viên Tiểu học hệ Cao đẳng Sư phạm.
  • Bồi dưỡng chuẩn hoá và nâng cao trình độ Cao đẳng Sư phạm cho giáo viên Tiểu học.
  • Tham gia NCKH trong lĩnh vực đào tạo và bồi dưỡng giáo viên.
  • Tham gia dạy tiếng Việt và Phương pháp dạy học tiếng Việt cho HV-SV Lào.

Nhân sự

TỔ Toán:

TT

Họ và tên

Chức vụ

Trình độ CM

Trình độ

chính trị

Điện thoại

Email

1

Phan Thúy Lâm  

Trưởng Khoa

Thạc sĩ Toán

Cao cấp

 0913457978

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

2

Hồ Nhân Bảo      

Giảng viên

Tiến sĩ Toán

 

 

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

3

Nguyễn Xuân Bảo

Giảng viên chính

Thạc sĩ Toán

 

01254567879

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

4

Trần Thị Thu Hà

Trợ lý khoa

Giảng viên

Thạc sĩ Toán

 

 0983485929

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

5

Tống Thị Thuỳ Dương

Cán bộ văn phòng

ĐHSPTâm lí GD

 

 0976745955

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 TỔ Văn:

TT

Họ và tên

Chức vụ

Trình độ CM

Trình độ

chính trị

Điện thoại

Email

1

Nguyễn Thị Hiền

Tổ trưởng tổ Ngữ Văn

Cao học Văn

 

 

0982444995

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

2

Võ Thị Thanh Ngân

Giảng viên (tập sự)

Thạc sĩ Văn

 

0962 269 949

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

HÌNH ẢNH CÁN BỘ-GIẢNG VIÊN KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC

NĂM HỌC 2012-2013

 

                                            

           PHAN THÚY LÂM            TRẦN THỊ THU HÀ             NGUYỄN THỊ HIỀN     

                            

                            NGUYỄN XUÂN BẢO  VÕ THỊ THANH NGÂN TỐNG THỊ THÙY DƯƠNG HỒ NHÂN BẢO                              

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NĂM HỌC 2012-2013

   1. Số lượng HV-HSSV: 532 HS-SV gồm các hệ:

* Hệ Cao đẳng:

 CĐGDTH  K15 (2 lớp): 85 SV (Trong đó có 5 sinh viên Lào)

 CĐGDTH  K16 (2 lớp): 94 SV

 CĐGDTH  K17 (1 lớp): 64 SV

* Hệ Trung cấp:

 TCGDTH  K16 (3 lớp): 137 HS

 TCGDTH  K17 (2 lớp): 96 HS

* Hệ CĐ Liên thông: 56 HV

   2. Phân tích Swot:

         a. Điểm mạnh

   - Được sự chỉ đạo chặt chẽ, sự quan tâm tạo điều kiện của BGH, Đảng uỷ nhà trường, sự phối hợp hoạt động của các đơn vị trong nhà trường.

 - Đội ngũ giảng viên, cán bộ phần lớn có ý thức trách nhiệm cao trong mọi công tác được phân công.

 - HV-SV trong khoa có ý thức rèn luyện, chấp hành kỷ luật tốt.

 - Hầu hết HS-SV trong khoa đã xác định rõ mục tiêu, động cơ học tập, rèn luyện và có ý thức, thái độ tốt.

b. Điểm yếu

                -  Đội ngũ giảng viên cơ hữu của khoa chưa đủ.

- Trình độ ngoại ngữ và tin học của giảng viên còn hạn chế.

- Cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo.

- Chất lượng đầu vào chưa cao ( đặc biệt đối với hệ TC).

c. Cơ hội

- Trường trong giai đoạn xây dựng đề án phát triển thành trường Đại học.

- Nguồn đào tạo của khoa ổn định.

- Hợp tác, liên thông liên kết trong đào tạo ngày được mở rộng, tạo điều kiện cho GV nâng cao năng lực cá nhân.

  d. Thách thức

                -  Trình độ đội ngũ chưa đảm bảo đúng tỷ lệ.

    - Sinh viên vào học ngành GD Tiểu học phần lớn thi khối C nên chất lượng học tập môn Toán chưa cao, khả năng tự học tự nghiên cứu của HSSV còn hạn chế

    - Số lượng HSSV dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao nên có khó khăn trong việc học tập tiếng Việt.

    - Khả năng, cơ hội việc làm của HSSV sau khi tốt nghiệp chưa nhiều.

II. PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG

                1.Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, đổi mới công tác quản lý giáo dục.

      2. Nâng cao chất giáo dục đào tạo và hiệu quả giáo dục, tiếp tục thực hiện tốt yêu cầu chuyển đổi đào tạo theo học chế tín chỉ.

      3. Nâng cao hiệu quả NCKH, chuyển giao công nghệ.

      4. Nâng cao chất lượng đội ngũ trong đơn vị.

      5. Nâng cao chất lượng đào tạo và giáo dục trong khoa.

      6. Tăng cường phối hợp tốt với các đơn vị để nâng cao hiệu quả đào tạo và giáo dục.

III. MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU

1. Mục tiêu chung:

- Thực hiện tôt chương trình hành động và các nhiệm vụ trọng tâmcủa Nhà trường  năm học 2012 – 2013 và những năm tiếp theo.

- Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học. Áp dụng có hiệu quả kết quả dự án Phần lan.  Tham gia tốt các hoạt động của các tổ chức, đoàn thể.

    2.  Mục tiêu cụ thể

            Tập thể:

       * Khoa: Tiên tiến xuất sắc

                           * Tổ công đoàn: Vững mạnh

             Đối với cán bộ - giảng viên:

- CSTĐ cấp Tỉnh: 1đ/c

- CSTĐ cấp trường: 4 đ/c

- Lao động Tiên tiến: 2 đ/c                        

- 100% có đề tài NCKH và SKKN xếp loại A từ cấp khoa trở lên. Tham gia viết bài báo đăng trên Tạp chí GD, Kỷ yếu hội thảo.

- 100% GV tham gia dự án Nâng cao năng lực quản lý và chất lượng đào tạo của Phần Lan.

             Đối với sinh viên

-  Có 2 - 3  tập thể HSSV đạt danh hiệu tập thể “HSSV Xuất sắc”  các lớp còn lại đạt tập thể “HSSV Tiên tiến”.

- Kết quả học tập và rèn luyện:

+ Xếp loại Rèn luyện: 100% đạt loại khá trở lên

                                     Trong đó: Xuất sắc: từ 5% - 10 % ; Tốt: từ 60% - 70% ; Khá: 20%

+ Xếp loại Văn hoá: 100% đạt loại TB trở lên

                                     Trong đó: Xuất sắc từ 1% - 2% ; Giỏi:        từ 5% - 7% ; Khá: từ 40% - 60%;   TBK, TB: từ  25% - 35%

+ Thi tốt nghiệp trên 95%  đạt yêu cầu lần 1 (Đối với hệ TC). 

+ 100% SV dủ điều kiên công nhận tốt nghiệp (Đối với hệ CĐ). 

 

IV. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI  PHÁP CỤ THỂ

      1. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, đổi mới công tác quản lý giáo dục.

- Tích cực tham gia mọi hoạt động của trường để góp phần thực hiện chương trình hành động của nhà trường thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2011- 2020 theo quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện Đề án quy hoạch tổng thể phát triển nhà trường giai đoạn 2012- 2015 tầm nhìn đến 2020 theo phê duyệt của UBND Tỉnh Quảng Trị.

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 296/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục đại học.

- Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Để thực hiện tôt các vấn đề trên cần phải:

+ Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức trong cán bộ, giáo viên và HS-SV.

 + Giáo dục HSSV không vi phạm pháp luật của Nhà nước, nội qui, qui chế của Bộ GD-ĐT và của nhà trường.

+ Quản lý tốt việc thực hiện các nền nếp sinh hoạt, học tập trong CB-GV và HS - SV. Chú trọng đến công tác giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống các tệ nạn xã hội trong nhà trường  .

+ Xây dựng nếp sống văn minh, giao tiếp ứng xử văn hoá lành mạnh trong CB-GV và HSSV.

2. Nâng cao chất giáo dục đào tạo và hiệu quả giáo dục, bồi dưỡng, tiếp tục thực hiện tốt yêu cầu chuyển đổi đào tạo theo học chế tín chỉ

- Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện kỷ cương, nền nếp, văn minh trường học theo chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị. Nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo và CBQL giáo dục.

- Tiếp tục thực hiện lộ trình chuyển đổi đào tạo theo học chế tín chỉ theo sự chỉ đạo và kế hoạch của nhà trường.

- Thực hiện đầy đủ các quy chế chuyên môn, biên soạn chương trình chi tiết theo hướng tăng cường hướng dẫn sinh viên tự học, tự nghiên cứu kết hợp với đổi mới phương pháp kiểm tra  đánh giá theo qui chế mới, biên soạn tập tài liệu dạy - học cho các học phần, các môn học, tích cực nghiên cứu, đầu tư, cập nhật, bổ sung nội dung, đổi mới PPDH, tổ chức hoạt động và quản lý kết quả học tập của HSSV, giúp đỡ HSSV thay đổi PP học tập, nghiên cứu.

- Thực hiện thi, kiểm tra, đánh giá nghiêm túc các học phần tham gia giảng dạy. Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học, chuyển trọng tâm đánh giá nội dung học tập sang đánh giá phẩm chất và năng lực của người học, gắn với kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực cần có của HSSV:

- Tham gia vào việc kiểm định chất lượng đào tạo.

- Thực hiện yêu cầu kiểm tra đánh giá theo hướng đổi mới.

- Tổ chức tốt các hoạt động rèn luyện NVSP trong HS- SV.

- Tăng cường tính chủ động, sáng tạo trong việc tự học, tự nghiên cứu của HSSV.

- Tăng cường việc giảng dạy kỹ năng mềm cho SV nhằm đáp ứng yêu cầu trong đổi mới giáo dục.

- Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; thực hiện việc giảng dạy qua Trung tâm học tập trực tuyến, theo yêu cầu của nhà trường.

3. Nâng cao hiệu quả NCKH, chuyển giao công nghệ

-  Lựa chọn đăng ký đề tài NCKH phù hợp, có tính thiết thực. Xây dựng và  bảo vệ đề cương, thực hiện đề tài theo đúng định hướng của nhà trường. 

- Định hướng công tác NCKH sát hợp với nhu cầu thực tế của việc đổi mới nội dung, chương trình, SGK ở phổ thông hiện nay. Triển khai công tác NCKH bằng việc thực hiện theo nhóm nhằm tập trung sự nghiên cứu phát huy tính hiệu quả áp dụng của các đề tài NCKH.

- Triển khai ứng dụng kết quả về việc khảo sát, thực hiện đổi mới nội dung chương trình, sách giáo khoa tiểu học trong quá trình đào tạo của khoa.

4. Nâng cao chất lượng đội ngũ trong đơn vị

 - Tích cực tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giảng dạy, công tác để làm tốt nhiệm vụ được giao, tăng cường năng lực sử dụng CNTT trong công tác, sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp và nghiên cứu . 

- Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ.

- Đánh giá cụ thể khung năng lực của CB-GV và  tự đánh giá theo tiêu chuẩn, tiêu chí của CBQL, GV để có biện pháp bồi dưỡng.

- Có kế hoạch cử giảng viên đi học nâng cao trình độ, nâng tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ theo yêu cầu của nhà trường.

5. Tổ chức tốt các hoạt động đào tạo, giáo dục trong khoa

a. Đối với Giảng viên

 - Tổ chức, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các hoạt động do nhà trường và các đoàn thể đề ra.

 - Phân công giảng viên giúp đỡ, kèm cặp SV là con em dân tộc ở các lớp TCGD Tiểu học, lớp CĐGD Tiểu học Cử tuyển và 5 SV Lào.

 - Thực hiện đầy đủ các qui chế chuyên môn và các nhiệm vụ của CB-GV tăng cường công tác kiểm tra nền nếp chuyên môn trong tổ, trong khoa. Tham gia vào Trung tâm học tập trực tuyến theo yêu cầu của nhà trường:

-  Định kỳ sinh hoạt chuyên môn trong tổ 2 tuần/1lần, sinh hoạt chuyên môn trong khoa 1 tháng/1 lần.

- Tăng cường chia sẻ thông tin trao đổi kinh nghiệm trong các tổ chuyên môn. Thực hiện có hiệu quả đổi mới PPDH HỒ NHÂN BẢO                     P.

- Duy trì các sinh hoạt chuyên môn định kỳ trong tổ, khoa nhằm triển khai tốt việc thực hiện lộ trình đào tạo theo học chế tín chỉ, đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện nghiêm túc chương trình khung đào tạo giáo viên tiểu học mới.

- Động viên khuyến khích phong trào tự học, tự nghiên cứu để tự nâng cao trình độ cho mỗi một CB- GV, tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Quản lý tốt việc thực hiện chương trình của CB-GV trong và ngoài khoa, khuyến khích CB-GV tích cực sử dụng thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy đạt hiệu quả cao. Tăng cường tổ chức xây dựng các tiết học ở phòng đa phương tiện.

- CB-GV thực hiện nghiêm túc qui chế chuyên môn và qui trình biên soạn giáo trình tài liệu tham khảo, bài giảng điện tử và thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá HVSV theo đúng qui định, đảm bảo thực chất, khách quan, công bằng. Đa dạng hoá các hình thức đánh giá.

- Công tác chủ nhiệm lớp:

+ Tăng cường công tác quản lý HSSV, thường xuyên đôn đốc HSSV thực hiện tốt các nền nếp sinh hoạt và học tập, nội quy, quy chế của nhà trường , chấp hành tốt qui định về an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự trong khu nội trú. Đề phòng và ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, các tệ nạn xã hội trong HSSV. Thực hiện tốt các nội dung đã ký cam kết.

+ Đảm bảo chế độ thông tin báo cáo tình hình học tập, rèn luyện của HSSV hàng tuần .

b. Đối với học sinh - sinh viên

- Thường xuyên giáo dục ý thức, tinh thần thái độ học tập cho HSSV, nhằm thực hiện tốt các qui chế về kiểm tra, thi cử trong nhà trường.

- Quản lý chặt chẽ giờ giấc, thái độ, tinh thần học tập trên lớp của HSSV. Tổ chức tốt việc tự học của HSSV ở kí túc xá và ở nhà. Quản lý chặt chẽ HSSV ở nội trú và ngoại trú.

- Tăng cường tập giảng RLNVSP theo nhóm, tổ.

- Dự giờ thực tế ở phổ thông.

- Tổ chức tốt TTSP giữa khoá và cuối khoá.

- Báo cáo kịp thời tình hình học tập ở các lớp đúng qui định nhà trường đề ra.

- Hướng dẫn cho HSSV phương pháp tự học, tự nghiên cứu, tập dượt cho HSSV khả năng trình bày vấn đề và rèn luyện các năng lực theo yêu cầu của đổi mới nội dung đào tạo.

- Tổ chức cho HSSV góp ý nội dung, chương trình, PPDH qua đó điều chỉnh ND, PPDH phù hợp với việc đào tạo theo học chế tín chỉ.

- Tổ chức các hội thi RLNVSP, trao đổi kinh nghiệm học tập trong HSSV.

- Tạo điều kiện môi trường cho HSSV tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện. Qua đó giáo dục kĩ năng sống cho HSSV.

  1. 5.           Tăng cường phối hợp tốt với các đơn vị để nâng cao hiệu quả đào tạo, giáo dục

 - Phối hợp với các đơn vị, đoàn thể trong nhà trường một cách đồng bộ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của khoa và tham gia giáo dục toàn diện cho HSSV.

 - Động viên, khuyến khích CB- GV và HSSV tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường và các đoàn thể triển khai.

- Thực hiện nghiêm túc qui chế về việc kiểm định chất lượng đào tạo do nhà trường đề ra.

- Tăng cường sự phối kết hợp giữa các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường một cách đồng bộ:

+ Phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và phòng TC-CT-CT HSSV giáo dục tư tưởng, đạo đức cho HSSV.

+ Tổ chức các hoạt động Văn hóa- Văn nghệ; TDTT trong CB-GV và HSSV nhân các ngày lễ lớn trong năm học.

+ Tổ chức gặp mặt đối thoại với HSSV để kịp thời nắm bắt các thông tin nhằm điều chỉnh PPDH nâng cao hiệu quả.

+ Kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện qui định về trang phục học đường, nền nếp ý thức học tập ở lớp và ở nhà.

+ Thực hiện nghiêm túc qui chế HSSV và qui chế đánh giá kết quả rèn luyện của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

--------------------------------------------*******-------------------------------------------------

Tổng kết thực tập cuối khóa tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản - TX Quảng Trị

Thực hiện Kế hoạch chỉ đạo thực tập Sư phạm cuối khóa của trường CĐSP Quảng Trị, sau 7 tuần (từ 24/02/2014 đến 12/4/2014), Ban Chỉ đạo thực tập tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản – Thị xã Quảng Trị đã hoàn thành theo đúng Kế hoạch chỉ đạo của Ban chỉ đạo thực tập Tỉnh.

Chiều ngày 12/4/2014, Ban Chỉ đạo thực tập Trường Tiểu học Trần Quốc Toản – Thị xã Quảng Trị đã tổ chức Tổng kết thực tập sư phạm cuối khóa dành cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, lớp Cao đẳng Giáo dục Tiểu học K16 về thực tập tại trường.

 

Tham dự buổi tổng kết có cô giáo Đoàn Thị Thanh Hà – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường – Trưởng Ban chỉ đạo trường Tiểu học Trần Quốc Toản, cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo trong Ban chỉ đạo thực tập tại cơ sở; về phía địa phương có ông Nguyễn Văn Thú – Phó Chủ tịch phường 3 – Thị xã Quảng Trị; ông Lâm Đức Trọng – Hội phó Hội Phụ huynh học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Cô giáo Lê Hồng Thanh – Chuyên viên phòng Giáo dục - Đào tạo Thị xã Quảng Trị. Về phía Trường CĐSP Quảng Trị có cô giáo Phan Thúy Lâm – Đảng ủy viên - Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học - Ủy viên BCĐTT tỉnh; cô giáo Nguyễn Thị Hiền – Tổ trưởng tổ Ngữ văn - giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học; Cô giáo Lê Kiều Nhi – Giảng viên khoa Công nghệ thông tin - Phó Ban chỉ đạo thực tập trường Tiểu học Trần Quốc Toản và 18 sinh viên trong đoàn thực tập.

Cô giáo Đoàn Thị Thanh Hà – Trưởng Ban chỉ đạo thực tập trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã trình bày Báo cáo tổng kết thực tập sư phạm. Báo cáo đã nêu rõ mục đích, yêu cầu cũng như những thuận lợi, khó khăn và kết quả thực tập sư phạm của sinh viên đoàn thực tập. Báo cáo đã thể hiện đầy đủ quy trình việc thực hiện kế hoạch chỉ đạo thực tập cũng như việc đánh giá kết quả thực tập của Ban chỉ đạo trường: Hầu hết Sinh viên có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, nghiêm túc thực hiện mọi nội quy, quy chế của trường, quy định của Ban chỉ đạo thực tập đề ra, nhiệt tình, năng động và có nhiều sáng tạo trong giảng dạy cũng như trong công tác chủ nhiệm lớp. Với kết quả xếp loại toàn diện 72,22% giỏi và xuất sắc, cho thấy sự nỗ lực cố gắng rất lớn của các em khi bước đầu thực hành nghề của mình. Ban chỉ đạo thực tập trường đã đề nghị trường CĐSP Quảng Trị và khoa Giáo dục Tiểu học biểu dương khen thưởng một số sinh viên có kết quả xuất sắc trong đợt thực tập. Đó là các sinh viên: Võ Đức Anh; Lê Thị Thu Sương; Nguyễn Phan Lê; Hoàng Thị Thu Thanh.

 

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thực tập cũng đã chỉ ra một số hạn chế của các em trong quá trình học nghề như: xác định trọng tâm bài còn chậm, kiến thức truyền thụ chưa sâu sát với các đối tượng học sinh, vận dụng phương pháp dạy học còn lúng túng, còn nói nhiều. Kỹ năng đặt câu hỏi và chốt kiến thức sau mỗi hoạt động chưa rõ. Khả năng bao quát và sửa sai cho học sinh trong tiết dạy còn hạn chế. Một số tiết dạy thời gian chưa đảm bảo. Một số sinh viên còn khó khăn trong công tác lập kế hoạch chủ nhiệm, còn hạn chế trong phương pháp giáo dục học sinh cá biệt.

Thu hoạch lớn nhất của đợt thực tập này là sinh viên thêm yêu nghề, mến trẻ, bước đầu biết vận dụng kiến thức, kĩ năng vào 1 tiết dạy cụ thể cũng như trong công tác giáo dục chủ nhiệm học sinh. Trong buổi tổng kết, giảng viên trưởng đoàn và các em sinh viên cũng trao đổi, thảo luận những vấn đề còn tồn tại trong đợt thực tập. Buổi tổng kết thực tập sư phạm đã giúp sinh viên có thêm những kinh nghiệm quí báu trong hành trang vào nghề của một giáo viên ngay sau khi ra trường.

 

Thay mặt Ban chỉ đạo thực tập trường CĐSP Quảng Trị, cô giáo Phan Thúy Lâm, Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học đã phát biểu cám ơn sự hợp tác giúp đỡ của Phòng GD-ĐT Thị xã Quảng Trị; của Chính quyền địa phương; của Hội phụ huynh và Ban chỉ đạo thực tập trường Tiểu học Trần Quốc Toản đối với Đoàn thực tập – đối với trường CĐSP Quảng Trị để có được kết quả tốt đẹp này; cũng như mong muốn một sự hợp tác dài lâu trong sự nghiệp đào tạo nghề cho thế hệ trẻ nước nhà.

 

                                                                         Bài và ảnh: Phan Thúy Lâm

 

 

 

Additional information