KHOA GD MẦM NON TỔ CHỨC BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ “TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ MẦM NON”
[ Ngày đăng: 09/11/2020 09:51:09, lượt xem: 54 ]

  Lê Thị Phương

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện cho giảng viên tiếp cận, nghiên cứu và thực hiện chương trình đổi mới trong Giáo dục Mầm non hiện nay, Khoa GDMN báo cáo chuyên đề “Tổ chức hoạt động giáo dục nhằm phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non”. Đây cũng là hoạt động sinh hoạt chuyên môn định kỳ của Khoa nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các môn học trong chương trình GDMN. 

Ảnh 1: Hiệu phó Lê Quốc Hả cùng CBGV Khoa GDMN

 

Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội là một trong 5 lĩnh vực có vai trò quan trọng trong giáo dục Mầm non hiện nay. Vậy, phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội là gì? Phát triển kỹ năng xã hội bao gồm việc trẻ hiểu bản thân trong mối tương quan với những người khác, cách các trẻ kết bạn, hiểu về các quy tắc xã hội cũng như cách đối xử với mọi người xung quanh. Phát triển tình cảm đề cập tới cách mà trẻ nhìn nhận cảm xúc của bản thân, của người khác và có lòng cảm thông để đánh giá sự vật, sự việc từ góc nhìn của người khác. 

 

Ảnh 2: Báo cáo của cô Nguyễn Thị Trầm Ca- Trưởng khoa GDMN

 

Nội dung giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội được tích hợp ở tất cả các lĩnh vực giáo dục trong chương trình GDMN và được thực hiện thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, ở tất cả các thời điểm trong chế độ sinh hoạt hằng ngày của trẻ ở trường mầm non, trẻ được tăng cường tham gia các trải nghiệm, thực hành gắn với cuộc sống thực tế của trẻ giúp trẻ ý thức hơn về bản thân, nhận biết và thể hiện cảm xúc phù hợp với chuẩn mực; phát triển các hành vi và quy tắc ứng xử xã hội… Để giáo dục sự phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ bên cạnh vai trò và nhiệm vụ của trường Mầm non và các cô giáo trực tiếp giảng dạy thì gia đình cũng đóng vai trò quan trọng. Người lớn phải là những người mẫu mực làm gương cho trẻ học tập và noi theo.

Ảnh 3:Cô Nguyễn Thị Hoàng Thúy trình bày báo cáo:

Tổ chức hoạt động tạo hình và âm nhạc nhằm phát triển tình cảm

và kĩ năng xã hội cho trẻ

Ảnh 4: Cô Lê Thị Phương trình bày báo cáo:

Tổ chức hoạt động dạy trẻ làm quen với truyện nhằm phát triển tình cảm

và kĩ năng xã hội cho trẻ

 

         Đáp ứng nhu cầu đổi mới và mục tiêu giáo dục, giảng viên khoa GDMN đã nghiên cứu đưa ra những biện pháp giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non lồng ghép vào từng phân môn cũng như quá trình tích hợp có hiệu quả trong các hoạt động. Đây là hoạt động chuyên môn quan trọng và được tổ chức thường niên của Khoa nhằm giúp cho giáo viên và sinh viên có cơ hội trao đổi, tìm hiểu về quá trình đổi mới PPDH  ở cấp học Mầm non.

Ảnh 5: Cô Nguyễn Tị Kim Thái trình bày báo cáo:

Tổ chức hoạt động giáo dục nhằm phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ

Ảnh 6: Cô Trần Tị Gái trình bày báo cáo:

Tổ chức hoạt động khám phá KH và MTXQ nhằm phát triển tình cảm

và kĩ năng xã hội cho trẻ

 

 

Tin nổi bật

Hình Ảnh

Thống kê

Lượt truy cập:4693256
Đang online:50

Video

Liên kết