Chuyến đi dâng hương về nguồn của Chi đoàn GV - CB Trường CĐSP Quảng Trị
[ Ngày đăng: 13/07/2012 9:13:28 SA, lượt xem: 1904 ]

Hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2012), vừa qua, Chi đoàn GV – CB Trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức chuyến đi dâng hương về nguồn vào ngày 08/07/1012. Chuyến đi đầy ý nghĩa này đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và những tình cảm đẹp trong lòng mỗi đoàn viên của chi đoàn.

             Lễ dâng hương tại nghĩa trang Thành cổ


Đến thăm khu di tích Thành cổ Quảng Trị, thắp nén hương tri ân các liệt sỹ đã anh dũng ngã xuống trong 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ từng tấc đất nơi này. Trong không khí trang nghiêm và trầm mặc, lòng tôi như thắt lại khi nghĩ đến những “Người” cũng như bạn, cũng như tôi… đang căng tràn sức trẻ đã mãi mãi nằm xuống, những người đã dùng chính xương máu của mình để dệt nên màu xanh cho quê hương. Vì vậy chúng tôi - thế hệ trẻ hôm nay nguyện sống xứng đáng với những giọt máu đào mà các anh đã đổ, nguyện dùng sức trẻ của mình để viết tiếp những ước mơ còn dang dở của các anh.  


Nghe thuyết minh về cuộc chiến đấu tại Thành cổ

Đoàn cũng đã ghé thăm nhà tưởng niệm vị lãnh tụ xuất sắc của Đảng ta, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị - đồng chí Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Chuyến đi đã giúp chúng tôi phần nào hiểu thêm về lịch sử của quê hương mình. Gợi lên trong lòng chúng tôi nhiều suy ngẫm về những mất mát hy sinh của dân tộc trong quá khứ để hướng đến tương lai với lòng tin, quyết tâm và những khát vọng lớn lao hơn.

Trong thời gian tới, với sự nỗ lực của toàn thể đoàn viên trong chi đoàn, mong rằng chi đoàn sẽ tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa giáo dục hơn nữa.

                    Nguyễn Thị Thanh Nga