Đại học Sư phạm Kĩ thuật Tp. Hồ Chí Minh (UTE)
[ Ngày đăng: 23/02/2012 2:46:30 SA, lượt xem: 1629 ]

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1962, chức năng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Là trường đại học đầu tiên đào tạo giáo viên kỹ thuật cho các trường cao đẳng nghề, trường có nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo giáo viên kỹ thuật cho các trường dạy nghề và các trường cao đẳng và kỹ sư trong cả nước trong 50 năm qua.
ĐHSPKT TP. HCM chịu trách nhiệm về giáo dục kỹ thuật, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, cung cấp nguồn nhân lực có trình độ và các sản phẩm công nghệ chất lượng cao liên quan đến giáo dục chuyên nghiệp, khoa học công nghệ, kinh tế, khoa học tự nhiên cũng như khoa học xã hội và nhân văn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội- phát triển kinh tế và phục vụ quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa của đất nước.

Với khoảng 25.000 sinh viên, ĐHSPKT TP. HCM là cơ sở lớn thứ hai trong giáo dục và nghiên cứu về kỹ thuật ở miền Nam Việt Nam. Trường cung cấp các chương trình đào tạo khác nhau, từ chương trình đào tạo cử nhân đến chương trình đào tạo tiến sĩ (51 chương trình cử nhân kỹ sư điện và điện tử, cơ khí, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật môi trường, kinh tế, nghệ thuật đồ họa và phương tiện truyền thông, và tiếng Anh; 11 chương trình thạc sĩ và 3 chương trình đào tạo tiến sĩ, chủ yếu là kỹ thuật). Số lượng CBGV hiện tại của ĐHSPKT TP. HCM khoảng 700.