Điểm sáng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc
[ Ngày đăng: 22/02/2013 1:47:36 SA, lượt xem: 2277 ]

          
Bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Nơi nào Cấp ủy kiên quyết chỉ đạo, chính quyền và các tổ chức đoàn thể phối hợp vào cuộc thì nơi đó bình yên được giữ vững, trật tự trị an được ổn định - Và Trường CĐSP Quảng Trị  đã làm được điều đó.


Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của tỉnh nhà trong giai đoạn phát triển mới. Trong những năm trở lại đây, hưởng ứng phong trào toàn dân xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ Quốc, Đảng ủy, BGH đặc biệt quan tâm đến việc triển khai phong trào một cách sâu rộng trong toàn nhà trường. Thông qua các buổi sinh hoạt chính trị, hội thi tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề, diễn đàn HSSV… để giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, niềm tin, lý tưởng cách mạng và trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Nhà trường còn làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn để giáo dục HSSV và giữ gìn môi trường sư phạm lành mạnh. Định kỳ 2 lần trong 1 học kỳ, tổ chức Hội nghị liên tịch giữa Công an phường 3, Khu phố 5 phường 3, các chủ nhà trọ với Ban Giám hiệu, Ban Quản lý HSSV, Giáo viên chủ nhiệm, Bảo vệ, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên để đánh giá tình hình và bàn biện pháp giáo dục HSSV, giữ gìn trật tự an ninh trong nhà trường cũng như trên địa bàn khu dân cư. Cứ sau mỗi năm học đều có sự điều chỉnh, bổ sung nội quy, quy định phù hợp với thực tế và tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các bên nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Đoàn thanh niên, Hội sinh viên thường xuyên tổ chức các hoạt động tham gia giữ gìn an ninh trật tự, kỷ cương, nền nếp học đường như thành lập đội Tự quản HSSV để kiểm tra, phát hiện kịp thời các vụ việc vi phạm nội quy, kỷ luật trong nhà trường và khu ký túc xá. Nhờ đó tình trạng HSSV vi phạm quy chế, các tệ nạn xã hội như rượu chè, cờ bạc đã được ngăn chặn, các vụ việc xâu ẩu đánh nhau, bạo lực học đường và các phát hiện về sử dụng trái phép chất ma tuý không xẩy ra. Năm học qua không có trường họp HSSV vi phạm nội quy, bị kỷ luật.
Ngoài ra, nhằm tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, Trường CĐSP Quảng Trị đã có những chủ trương đúng đắn và việc làm thiết thực trong việc hợp tác với các đối tác ở các nước CHDCND Lào, Vương quốc Thái Lan và Cộng hòa Phần Lan; làm tốt công tác đoàn ra, đoàn vào.

Một ngôi trường an toàn, thân thiện, học sinh tích cực đó là phương châm mà chúng tôi luôn hướng tới. Bằng sự nỗ lực của cả thầy và trò, trong nhiều năm liền, Trường CĐSP Quảng Trị được Công An Tỉnh tặng Bằng khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự. Đặc biệt, năm 2012 vừa qua, Nhà trường vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc.

Có được kết quả đó phải kể đến sức mạnh tổng hợp của tập thể cán bộ, giảng viên, HSSV, các tổ chức đoàn thể trong trường tích cực tham gia giữ gìn trật tự, phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội; sự kết hợp giáo dục giữa nhà trường và gia đình HSSV; sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với các cơ quan hữu quan trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự và  ngăn ngừa các tệ nạn xã hội xâm nhập; từ quá trình giáo dục truyền thống yêu nước, yêu nghề, yêu trường, ý thức trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, học sinh - sinh viên toàn trường cùng tích cực, tự giác tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
 Những kết quả có được, chính là nguồn cổ vũ động viên lớn lao đối với thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, góp thêm nhiều thành tích hơn nữa vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

                                                                                                        Hồng Hà