Điểm sự kiện và phong trào hoạt động tháng 11/2010
[ Ngày đăng: 03/12/2010 2:29:55 SA, lượt xem: 2823 ]

Tháng 11 là tháng diễn ra nhiều sự kiện quan trọng và nhiều hoạt động nổi bật của CBVC VÀ HSSV trường CĐSP Quảng Trị.

* Hoạt động nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11: Ngày hội Nhà giáo Việt Nam với nhiều hoạt động thi đua sôi nổi được phát động trong toàn thể CBGV, HSSV; điển hình là phong trào”thi đua dạy tốt - học tốt - phục vụ tốt” của thầy, trò và cán bộ nhân viên; phong trào dự giờ thao giảng, tổ chức báo cáo chuyên đề “Đổi mới PPDH và chuyên ngành” của khoa Tự nhiên; hội thi “ Nghiệp vụ văn phòng” do khoa Xã hội tổ chức;

hội thi “Bàn tay khéo” do Khoa Mầm non tổ chức đã gặt hái nhiều thành công, mang lại không khí hào hứng, vui tươi, phấn khởi trong toàn trường.

Cũng trong những ngày này, các hoạt động văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao, toạ đàm, gặp gỡ tri ân các thế hệ thầy cô giáo được Nhà trường, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các Khoa phối hợp tổ chức, khơi dậy niềm say mê nghề nghiệp và tôn vinh nghề dạy học. Tổ chức thi đấu bóng chuyền trong HSSV và CBGV, giao lưu bóng chuyền với trường Trung cấp Y tế Tỉnh Quảng Trị, hoạt động tham quan dã ngoại với chủ đề “Quê hương và tình thầy trò” của Khoa Mầm non... Nhân dịp này,  hội nghệ sỹ Trung ương đã đến thăm và trình diễn hoà nhạc thính phòng, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Đặc biệt, 03 nhà giáo của nhà trường qua các thời kỳ có nhiều cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đó là các nhà giáo: Nhà giáo Nguyễn Thanh, nguyên Hiệu trưởng trường THSP Bình Trị Thiên; Nhà giáo Hoàng Ngọc Diệm, nguyên Hiệu trưởng trường THSP Bình Trị Thiên; Nhà giáo - TS Lê Thị Xuân Liên, Hiệu trưởng trường CĐSP Quảng Trị. Tại lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường vinh dự được đón đồng chí  Nguyễn Đức Chính - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh đến dự trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo nói trên.


 
Trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú tại buổi lễ

 
Giao lưu Bóng chuyền

* Công tác chuyên môn nghiệp vụ: Hội đồng chuyên môn nhà trường đã tổ chức thành công Hội nghị xây dựng “Cây tiến trình đào tạo” và hoàn thành việc công bố chuẩn đầu ra cho 14 ngành hệ cao đẳng và 05 ngành hệ trung cấp.

Tổ chức sơ kết giữa đợt cho đoàn thực tập sư phạm ngành Tâm lý giáo dục của Đại học Sư phạm Huế. Đây là một hoạt động giáo dục thường niên thể hiện sự hợp tác giáo dục – đào tạo giữa hai trường CĐSP Quảng Trị và ĐHSP Huế.

Trong lộ trình chuyển đổi đào tạo theo học chế tín chỉ, nhà trường đã phối hợp với Công ty phần mềm BSC trong việc xây dựng phần mềm quản lý đào tạo. Bước đầu đang trong quá trình khảo sát, chuẩn bị cho việc cài đặt sử dụng vào học kỳ II năm học 2010 – 2011.

Song song với việc tổ chức thi học phần năm thứ II và III, Phòng Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết và triển khai thực tập sư phạm cuối khoá 2010 – 2011 cùng với việc khẩn trương liên hệ địa bàn, chuẩn bị hồ sơ để HSSV đi thực tập.

Từng bước hiện đại hoá môi trường làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ dạy - học đó chính là mục tiêu mà Ban Giám hiệu cũng như các đơn vị chức năng trong nhà trường đang hướng tới. Không nằm ngoài mục đích đó, trong thời gian qua Trung tâm hỗ trợ Học tập -Thư viện đã xúc tiến việc áp dụng phần mềm ILIBME  nhằm phục vụ cho công tác quản lý, khai thác, xử lý nguồn thông tin vốn rất đa dạng, giúp cho bạn đọc tra cứu có hiệu quả kho tài nguyên; đồng thời trang bị kiến thức nghiệp vụ tổng hợp cũng như môi trường làm việc hiện đại cho đội ngũ CB-NV thư viện, đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của CB-GV và HS-SV.  Hy vọng trong tương lai không xa sẽ xây dựng được một thư viện điện tử và một môi trường học tập, nghiên cứu hiện đại tại trường CĐSP Quảng Trị.

* Công tác HSSV: Định kỳ trong từng học kỳ, nhà trường đã tổ chức gặp mặt đối thoại với HSSV nhằm phát huy quyền dân chủ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và vướng mắc trong quá trình học tập, sinh hoạt của HSSV để có những giải pháp tốt trong quản lý và giáo dục HSSV trong nhà trường. Hội nghị Giáo viên chủ nhiệm cũng được tổ chức đồng thời nhằm vào mục đích đó.

 Việc phối hợp giữa các tổ chức chính trị trong nhà trường cũng như chính quyền địa phương để giáo dục học sinh – sinh viên luôn được nhà trường quan tâm đúng mức. Hội nghị Liên tịch công tác HSSV cũng đã được tổ chức. Hội nghị đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm quản lý HSSV nội - ngoại trú về trật tự, an ninh ở KTX, địa bàn dân cư và xây dựng một môi trường sống văn hóa văn minh.

Tổng hợp tin và ảnh: Nguyễn Hồng Hà