Đoàn trường: Tổ chức Hội thi phòng, chống HIV/AIDS trong HSSV năm 2013
[ Ngày đăng: 21/11/2013 3:17:41 CH, lượt xem: 2721 ]

Hưởng ứng Chiến dịch phòng, chống AIDS toàn cầu và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS 01/12; Uỷ ban Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm phát động trong cả nước Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2013 với Chủ đề: “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”, với nội dung chủ yếu là truyền thông vận động thay đổi hành vi dự phòng lây nhiễm HIV và tăng cường tiếp cận, cung cấp các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS. Tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

 

Cùng chung với khí thế Tháng hành động của cả nước, tuổi trẻ trường CĐSP Quảng Trị đã và đang có những hành động thiết thực, đóng góp cho các hoạt động phòng chống HIV/AIDS trong ĐVTN, đó như là một sự cam kết của tuổi trẻ nhà trường trước đại dịch AIDS. Được sự chỉ đạo của Đảng Uỷ - BGH  nhà trường, trong những năm qua Đoàn trường đã triển khai có hiệu quả công tác truyền thông phòng chống HIV/AIDS với các chương trình, nội dung phù hợp với đối tượng là HSSV như: thi vẽ tranh cổ động, sáng tác thơ nhạc, triển khai các khóa tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng phòng tránh, lồng ghép trong các hoạt động tập thể, sinh hoạt chi đoàn,.. đã tạo cơ hội tốt cho tuổi trẻ nhà trường được tham gia và rèn luyện.

Thực hiện nội dung ký kết giữa Ban giám hiệu trường CĐSP Quảng Trị và Ban Giám đốc Trung tâm PC HIV/AIDS tỉnh Quảng Trị về hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS năm 2013; Được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu trường CĐSP Quảng Trị, BCH Đoàn trường tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trong HSSV năm 2013;

Hội thi trải qua 04 phần thi chính, gồm: Vẽ tranh cổ động, Kiến thức, Ô chữ và Văn nghệ. Tất cả các phần thi nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS, góp phần khuyến khích học sinh, sinh viên thay đổi thái độ và thực hành hành vi an toàn trong phòng, chống HIV/AIDS; Là hoạt động tuyên truyền có tính giáo dục cao để phổ biến kiến thức và cách phòng, chống HIV/AIDS trong thanh niên.

 

Ảnh 1: Thí sinh đang bình luận phần thi Vẽ tranh

Thông qua hội thi này nhằm tuyển chọn 01 đội tuyển tham dự Hội thi truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS cấp Tỉnh vào Tháng 12 năm 2013.

Nhân dịp này, Đoàn trường kêu gọi toàn thể các đồng chí ĐVTN cần có những hành động tích cực hơn nữa trước đại dịch AIDS. Cần nói không với ma tuý và các tệ nạn xã hội. Chúng ta hãy nói và thực hiện:

-          Đi tiên phong, giữ vững cam kết, quyết tâm ngăn chặn AIDS!

-          Hãy đi đầu, nêu gương trong phòng, chống AIDS!

-          Không kỳ thị, không phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS!

-          Thực hiện Luật phòng, chống HIV/AIDS là nghĩa vụ và quyền lợi của mọi người!

-          Phòng, chống HIV/AIDS là bảo vệ chính bạn và gia đình bạn!

 

Ảnh 2: Lãnh đạo nhà trường và Lãnh đạo Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Tỉnh trao giải cho các đội dự thi.

Hội thi đã kết thúc thành công với giải nhất thuộc về đội tuyển của Liên chi đoàn khoa Giáo dục Tiểu học.

Trước đó, vào ngày 07 tháng 11 năm 2013 Đoàn trường cũng đã tổ chức thành công khóa tập huấn truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho hơn 100 ĐVTN là đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội, cán bộ Lớp; đây sẽ là các thành viên nồng cốt trong xây dựng phong trào tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS của Đoàn trường CĐSP Quảng Trị và trên địa bàn dân cư nơi các ĐVTN cư trú.

 

Bài, ảnh: Đoàn trường (PCT)