Giao lưu, trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm dạy và học Tiếng Việt giữa Trường CĐSP Quảng Trị và Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet, Lào
[ Ngày đăng: 01/06/2017 18:35:50, lượt xem: 907 ]

                 Sáng ngày 19 tháng 5 năm 2017, Trường CĐSP Quảng Trị đã long trọng tổ chức buổi giao lưu, trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm dạy và học Tiếng Việt với Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet, Lào tại Giảng đường đa năng Trường CĐSP Quảng Trị.

          Chương trình giao lưu được tổ chức nhằm mục đích giúp các học viên Lào thể hiện khả năng nói, giao tiếp tiếng Việt và trao đổi giao lưu văn hóa. Đây cũng là cơ hội cho các học viên Lào nâng cao năng lực tiếng Việt, đồng thời giúp các giảng viên đang giảng dạy tiếng Việt tại Trường CĐSP Quảng Trị và Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy tiếng Việt, từ đó nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho học viên Lào nói riêng và học viên nước ngoài nói chung.

          Tham dự buổi giao lưu, về phía Lào có Somsanouk Bouphanakhon, Trưởng phòng Tổ chức Sở GD&ĐT; ông Keovilay Sayyavongsa, Trưởng phòng Xây dựng Đảng, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; ông Anoulak Inthisan, Giám đốc Trung tâm Tiếng Việt; 03 giáo viên cùng 55 học viên Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet.

          Về phía Trường CĐSP Quảng Trị có thầy giáo Trương Hữu Đẳng – Quyền Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Trương Đình Thăng – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Phòng Quản lý NCKH-ĐN, đại diện Phòng Đào tạo, Tổ Tâm lý – Anh văn, các giảng viên tham gia giảng dạy lưu học sinh (LHS) Lào và 120 sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non và LHS Lào tại Trường CĐSP Quảng Trị.

          Phát biểu khai mạc, Thầy giáo Trương Hữu Đẳng – Quyền Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ vui mừng được đón đoàn cán bộ, giáo viên, học viên Trung tâm tiếng Việt Tỉnh Savannakhet và khẳng định đây là cơ hội cho các cán bộ, giảng viên, các em sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị và Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet giao lưu, học hỏi, và chia sẽ kinh nghiệm dạy và học tiếng Việt, đồng thời tăng cường tình đoàn kết trong quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào, giữa tỉnh Quảng Trị với tỉnh Savannakhet nói chung và giữa Trường CĐSP Quảng Trị với Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet nói riêng.

          Cũng trong buổi giao lưu, ông Anoulak Inthisan, Giám đốc Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet gửi lời cảm ơn đến Trường CĐSP Quảng Trị đã tạo điều kiện để các cán bộ, giáo viên, và học viên Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet có cơ hội sang thăm và giao lưu với Trường CĐSP Quảng Trị. Đây là dịp để các cán bộ, giáo viên và học viên tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển, quan hệ hợp tác với Trường CĐSP Quảng Trị cũng như công tác dạy và học tiếng Việt cho LHS Lào tại nhà trường.

          Chương trình giao lưu diễn ra thành công tốt đẹp. Các cán bộ, giáo viên và học viên đã có cơ hội trao đổi, chia sẽ, học hỏi những kinh nghiệm quý báu trong công tác dạy và học tiếng Việt. Đồng thời, đây cũng là dịp để Trường CĐSP Quảng Trị và Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet giao lưu văn hoá, văn nghệ, góp phần tăng cường tình đoàn kết và quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Ảnh 1,Ảnh 2:Thầy giáo Trương Hữu Đẳng Quyền Hiệu trưởng Nhà trường

phát biểu và tặng hoa chào mừng Đoàn cán bộ, giáo viên, và học viên

Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet.

Ảnh 3: Ông Anoulak Inthisan, Giám đốc Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet phát biểu tại buổi giao lưu

 

Ảnh 4, 5, 6: Một số tiết mục văn nghệ của sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị và LHS Lào tại buổi giao lưu

Ảnh 7: Đoàn cán bộ, giáo viên và học viên Trung tâm Tiếng Việt Tỉnh Savannakhet

chụp hình lưu niệm với giảng viên Trường CĐSP Quảng Trị

Tin bài: Đoàn Quốc Khoa - Ảnh: Trần Hữu Quyết