Hiệu quả hợp tác từ một chuyến đi
[ Ngày đăng: 19/01/2010 7:47:41 SA, lượt xem: 2795 ]

      Cùng với sự phát triển của nhiều trường Đại học, Cao đẳng trong nước, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị đang chuyển mình và khẳng định vị thế trong nhiều lĩnh vực, trong đó quan hệ hợp tác với các nước trong khu vực và quốc tế là một trong những yếu tố quan trọng được nhà trường xác định và đưa vào chiến lược phát triển nhà trường.

      Trong nhiều năm qua, dưới sự chỉ đạo đúng đắn và sâu sát của Đảng ủy và Ban Giám hiệu  (BGH) nhà trường, chương trình hợp tác quốc tế nói chung và hợp tác với các đối tác của nước bạn Lào nói riêng đã gặt hái nhiều thành công rực rỡ.


      Nhằm thúc đẩy và tăng cường hơn nữa các mối quan hệ, hợp tác với các Trường Đại học, Cao đẳng Vương quốc Thái Lan và CHDCND Lào, Trường CĐSP Quảng Trị luôn quan tâm và giúp đỡ trường đối tác về chương trình đào tạo, hội thảo khoa học và hướng dẫn thực hành thí nghiệm. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Trường CĐSP Savannakhet, nước CHDCND Lào, từ ngày 29/12/2009 đến 01/01/2010, đoàn cán bộ của nhà trường, gồm 12 người, do Thạc sĩ Lê Thị Hương- Phó Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn sang tham và dự Lễ. Trong chuyến công tác này, ngoài việc tham gia biểu diễn văn nghệ, nhà trường còn hỗ trợ thiết bị thí nghiệm Vật lý và Hóa học cho Trường CĐSP Savannakhet với tổng trị giá trên 37 triệu đồng.

 

    Lãnh đạo Trường CĐSP Savannakhet đã bày tỏ lòng biết ơn về sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị về các chương trình hợp tác giữa Trường CĐSP Quảng Trị với  Trường CĐSP Savannakhet và đánh giá cao sự phối hợp, hợp tác và giúp đỡ này; đồng thời mong muốn chương trình hợp tác giữa hai trường ngày càng phát triển.


      Có thể nói, chuyến công tác của Trường CĐSP Quảng Trị đã thắt chặt không khí thân mật, tinh thần hữu nghị, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau của hai trường. Đây là điều mong muốn, là sự thành công  mà lãnh đạo của hai trường đã đề ra và ký trong chương trình hợp tác năm học 2009-2010.


      Tuy nhiên, để tiếp tục tăng cường quan hệ hữu nghị và nâng cao chất lượng hợp tác trong thời gian tới, Lãnh đạo đôi bên cần đẩy mạnh và mở rộng nhiều chương trình hợp tác có tính khả thi và hiệu quả.

                                                                       Tin và ảnh: MAI CHIẾM KHANG