Hoạt động tham quan dã ngoại với chủ đề “Quê Hương và tình thầy trò”
[ Ngày đăng: 26/11/2010 3:23:30 SA, lượt xem: 3497 ]

     Hướng đến kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, sáng 17/11/2010, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, lớp Trung cấp GDMN K15C - khoa Giáo dục Mầm non đã tổ chức hoạt động tham quan dã ngoại với chủ đề “Quê hương và tình thầy trò” tại nhà Bảo tàng tỉnh Quảng Trị.

     Đến dự với hoạt động đầy ý nghĩa này, lớp TC GDMN K15C đã vinh dự được đón tiếp NGƯT - Tiến sĩ Lê Thị Xuân Liên - Hiệu trưởng nhà trường, bác Trần Văn Thắng - Chủ tịch Hội Khuyến học của khoa, thầy giáo Nguyễn Hồng Kỳ- Tổ Tư vấn Công tác HSSV cùng các thầy cô giáo trong khoa, các thực tập sinh của khoa Tâm lý Giáo dục trường ĐHSP Huế và đại diện các chi đoàn bạn.

     Đoàn đã được nghe thuyết minh về lịch sử - văn hóa Quảng Trị, càng hiểu sâu hơn cội nguồn câu ca dao: “Không thơm cũng thể hương đàn/ Không trong cũng nước nước nguồn Hàn chảy ra.”

     Cũng trong dịp này, HSSV cũng đã có dịp bày tỏ tình cảm của mình đối với các thầy cô. Những đóa hoa tươi thắm của HSSV dâng tặng thầy cô giáo có mặt trong buổi tọa đàm đã làm cho không khí thêm phần sâu lắng nghĩa tình. Lần đầu tiên, HSSV của lớp TC GDMN K15C được nghe những lời tâm sự chân tình của cô Hiệu trưởng khi nói về tình cảm đối với quê hương, đối với nghề giáo.

     Sôi động và đầy hào hứng là phần Trò chơi cùng những tiết mục văn nghệ giao lưu với các cô chú hướng dẫn viên và các chii đoàn bạn đã góp phần thể hiện nét đặc trưng của HSSV khoa GDMN.

     Buổi tham quan dã ngoại giúp HSSV hiểu rõ hơn về mảnh đất và con người Quảng Trị, hun đúc tình yêu quê hương và mong muốn góp một phần nhỏ trong công cuộc phát triển của tỉnh nhà. Những gì đã làm được trong chuyến tham quan dã ngoại đã tạo được không khí vui tươi, lành mạnh, thân thiện và có ý nghĩa giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Một số hình ảnh qua hoạt động