Hội nghị sơ kết đề án hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2011 - 2020
[ Ngày đăng: 16/06/2015 10:02:04, lượt xem: 1025 ]

            Nhằm sơ kết Đề án hợp tác giáo dục Việt Nam – Lào giai đoạn 2011-2020, đề xuất các dự án giáo dục với Lào trong giai đoạn tiếp theo để thúc đẩy hoạt động hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với Lào,  Bộ GD&ĐT đã tổ chức Đoàn công tác tại thủ đô Viêng chăn - Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào từ ngày 18/5/2015 đến ngày 21/5/2015 do Thứ trưởng Bùi Văn Ga làm Trưởng đoàn. Đoàn đại biểu của Việt Nam gồm có 56 thành viên bao gồm đại diện lãnh đạo các Vụ, Phòng, Ban của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo một số trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam. Tham gia đoàn đại biểu có TS. Lê Thị Hương – Hiệu trưởng trường CĐSP Quảng Trị, là đơn vị trong nhiều năm qua trực tiếp đào tạo sinh viên Lào qua học tại Việt Nam.

Chiều ngày 19/5/2015, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào để báo cáo, đề xuất nội dung, mục đích, chương trình chuyến công tác của Đoàn tại CHDCND Lào. Cũng trong chiều ngày 19/5, Đoàn công tác đã tiếp kiến Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-TT Lào tại Bộ GD-TT Lào.

Ngày 20/5/2015,  Hội nghị Hợp tác giáo dục Việt Nam – Lào 2015 diễn ra tại khách sạn Lanexang – Thủ đô Viên chăn. Hội nghị đã được nghe Báo cáo sơ kết tình hình hợp tác giáo dục giữa Việt Nam – Lào giai đoạn 2011-2020, báo cáo đánh giá kết quả đạt được và những vấn đề tồn tại, hạn chế trong quá trình hợp tác giáo dục giữa 2 quốc gia; đồng thời thông qua một số tham luận về các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng Lưu học sinh Lào của các trường ĐH, CĐ tại Việt Nam, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giáo dục Việt Nam – Lào giai đoạn 2016-2020. Các giải pháp tập trung vào việc tăng cường công tác giáo dục Tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào, đổi mới nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh Lưu học sinh Lào sang học tại Việt Nam, nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Lào đảm bảo khung tham chiếu Asean, nâng cấp trường lớp, bảo dưỡng sửa chữa đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo Lưu học sinh Lào tại Việt Nam….

        Hội nghị Đề án giáo dục Việt Nam – Lào giai đoạn 2011-2020

 

Trao quà lưu niệm giữa Thứ trưởng Bộ GD &TT Lào và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam

  

 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao nước CHD ND Lào và Hiệu trưởng trường CĐSP Quảng Trị

 

Có thể nói Hội nghị Sơ kết lần này đã mở ra nhiều bước phát triển mới cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Trị và Lào trên lĩnh vực giáo dục – đào tạo. Trường CĐSP Quảng Trị  là đơn vị trong nhiều năm qua đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đào tạo, bồi dưỡng sinh viên Lào cho các tỉnh Savanakhet, Salavan. Thời gian tới, nhà trường cần xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa việc thu hút sinh viên Lào đến học tại trường nhằm góp phần là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị nói riêng và Việt Nam nói chung với CHDCND Lào trên lĩnh  vực giáo dục – đào tạo.

                                                                                                             Lê Thị Hiền Hòa