Hội thảo báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học
[ Ngày đăng: 08/05/2017 09:43:58, lượt xem: 862 ]

Hướng đến ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 - Ngày hội để tôn vinh đội ngũ làm khoa học và công nghệ, cũng như tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu khoa học và công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đồng thời nâng cao nhận thức xã hội về vai trò của khoa học và công nghệ, Động viên thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học (NCKH), góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ nhân lực khoa học và công nghệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị tổ chức hội thảo để cán bộ, giảng viên có điều kiện báo cáo, trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm trong NCKH, tạo môi trường học thuật, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và vị thế của Nhà trường.

 

Hướng đến ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 - Ngày hội để tôn vinh đội ngũ làm khoa học và công nghệ, cũng như tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu khoa học và công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đồng thời nâng cao nhận thức xã hội về vai trò của khoa học và công nghệ, Động viên thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học (NCKH), góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ nhân lực khoa học và công nghệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị tổ chức hội thảo để cán bộ, giảng viên có điều kiện báo cáo, trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm trong NCKH, tạo môi trường học thuật, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và vị thế của Nhà trường.

Trong bối cảnh giao lưu và hội nhập quốc tế của nước ta, để khẳng định được vai trò của NCKH và chuyển giao công nghệ, các trường Đại học, Cao đẳng nói chung và trường CĐSP Quảng Trị nói riêng luôn hết sức chú trọng phát triển công tác NCKH. Do đó, buổi Hội thảo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, tham gia của các cán bộ, giảng viên trong nhà trường.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Trương Đình Thăng – Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định hai nhiệm vụ cơ bản của nhà trường là đào tạo và NCKH. Trong đó, NCKH là một trong những nhiệm vụ quan trọng, bắt buộc và cần thiết. Những năm gần đây, hoạt động NCKH của cán bộ, giảng viên Trường CĐSP Quảng Trị diễn ra khá sôi nổi, số lượng đề tài tăng cao, trong đó có những đề tài có chất lượng và mang tính thực tiễn. Tuy nhiên, bên cạnh thành tích đạt được, công tác NCKH tại Trường hiện nay còn những hạn chế nhất định. Với mục tiêu phát triển phong trào NCKH của trường CĐSP Quảng Trị, buổi Hội thảo sẽ là diễn đàn sinh hoạt khoa học để các cán bộ, giảng viên thảo luận, trao đổi, học hỏi cũng như chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong quá trình làm NCKH hiện nay.

 

TS. Trương Đình Thăng –Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc.

 Hội thảo bao gồm 4 bài báo cáo từ các lĩnh vực khác nhau, trong đó có 2 báo cáo về âm nhạc, mỹ thuật góp phần tạo không khí vui tươi, thoải mái cho buổi hội thảo. Sau khi lắng nghe các báo cáo, Hội thảo nhận được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng của các cán bộ, giảng viên tham dự.

 

Buổi Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần thúc đẩy phát triển hơn nữa môi trường NCKH hiệu quả, khuyến khích cán bộ, giảng viên trong Trường tham gia nghiên cứu, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội.

 Một số hình ảnh các báo cáo viên tại Hội thảo:

Báo cáo: Kỹ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam” của ThS. Trương Đình Dung

 

Báo cáo:Xây dựng cơ sở dữ liệu tư vấn quy hoạch,
kỹ thuật trồng và chăm sóc nhằm quản lý, bảo vệ, và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”
của ThS. Nguyễn Phong.

Báo cáo: “EFL Teachers’ and Students’ Perspectives on the Use of Role-Play in Teaching English in the Vietnamese Context” của TS. Trần Ngọc Hùng.

Báo cáo: Tổ khúc giao hưởng “Thạch Hãn – Cổ Thành” của ThS Nguyễn Xuân Vũ

      Tin bài: Võ Thị Quỳnh Nhi. Ảnh: Trần Hữu Quyết.