Hội thảo tổng kết dự án " Tạo cơ hội mở cho giảng viên và sinh viên Việt Nam"
[ Ngày đăng: 05/12/2014 3:13:56 SA, lượt xem: 1111 ]

HỘI THẢO TỔNG KẾT

DỰ ÁN TẠO CƠ HỘI MỞ CHO GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN VIỆT NAM

Trong hai ngày 02 và 03/12/2014, Trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức Hội thảo tổng kết dự án “Tạo cơ hội mở cho giảng viên và sinh viên Việt Nam” do Bộ Ngoại giao Phần Lan tài trợ cùng với sự giúp đỡ và hợp tác của các đối tác - Đại học Jyvaskyla, Đại học Khoa học Ứng dụng Hamelina- Phần Lan; ĐHSP Huế và ĐHSP Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo tiến hành trong 2 buổi: Chiều 02/12/2014 – Hội thảo chuyên đề và sáng 03/12/2014 – Hội thảo tổng kết.

Buổi Hội thảo chuyên đề có sự góp mặt của các chuyên gia Phần Lan, đại diện Trường CĐSP Savanakhet – Lào, đại diện Trường ĐHSP Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh cùng cán bộ giảng viên và sinh viên tham gia trong các đội dự án. Buổi hội thảo diễn ra từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ, với 5 chuyên đề được báo cáo, thảo luận. Các chuyên đề báo cáo lần này phản ánh phần nào kết quả hoạt động của Dự án trong gần 2 năm qua. Buổi hội thảo cũng đã được nghe nhiều ý kiến phản hồi, đóng góp cho thấy sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm của các đại biểu và cán bộ giảng viên tham dự đối với các sản phẩm của dự án.

 

Đại biểu tham dự

Tham dự buổi Hội thảo tổng kết có các chuyên gia đến từ 2 Trường Đại học Jyvaskyla, Đại học Khoa học Ứng dụng Hamelina - Phần Lan, đại diện lãnh đạo Trường CĐSP Savanakhet – Lào, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở Ngoại vụ, Thông tin- Truyền thông, VH-TT&DL, Khoa học và Công nghệ; Văn phòng UBND tỉnh, Ban Thi đua- Khen thưởng tỉnh, đại diện một số trường đại học, cao đẳng trong nước, các trường thực hành trên địa bàn Tỉnh, cùng toàn thể cán bộ giảng viên và hơn 300 HSSV của nhà trường.

 

Văn nghệ chào mừng

 

Quang cảnh Hội thảo

Trong buổi hội thảo này, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết dự án của Th.s Trương Hữu Đẳng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban phụ trách Dự án. Bản báo cáo đã nêu lên những thành công bước đầu của dự án: triển khai thí điểm được 21 lớp học E-learning; đầu tư thiết bị công nghệ thông tin phục vụ cho dạy học e-learning, phát triển thư viện số với kinh phí hơn 1 tỷ đồng; triển khai 3 dự án hợp tác nhằm tạo môi trường học tập đa dạng cho sinh viên; xây dựng đội ngũ và phát triển công tác tự đánh giá…;đồng thời cũng mạnh dạn chỉ ra những hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện và khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch và tổ chức nhân rộng những kiến thức, kĩ năng từ dự án tới các đồng nghiệp khác nhằm phát huy hiệu quả của dự án đến cộng đồng.

Buổi Hội thảo nhận được nhiều ý kiến đánh giá, chia sẻ từ các chuyên gia Phần Lan, đại diện Sở Ngoại vụ, đại diện lãnh đạo các Trường ĐHSP Huế và ĐHSP Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh. Đa số các ý kiến đều ghi nhận sự thành công, bền vững, khoa học của Dự án và mong muốn được nhìn thấy những bước phát triển trong tương lai của Trường CĐSP Quảng Trị từ sau dự án này.

Với những kết quả đạt được, UBND Tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân chuyên gia của Phần Lan đã có nhiều đóng góp giúp Trường CĐSP Quảng Trị triển khai thực hiện 3 dự án nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo từ năm 1998 đến năm 2014; Trường CĐSP Quảng Trị cũng đã có Giấy khen và phần quà cho các chuyên gia Phần Lan cùng 4 thành viên trong các đội Dự án BOOST: Thầy Cáp Xuân Tuấn, cô Nguyễn Thị Thanh Xuân, cô Nguyễn Thị Xuân Lam, cô Phạm Thị Trinh.

 

 

Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Trường CĐSP Quảng Trị

trao Bằng khen của UBND Tỉnh cho các chuyên gia Phần Lan

Mặc dù còn nhiều vấn đề phải bàn, phải làm trong thời gian tới đối với các thành viên tham gia dự án nói riêng, Trường CĐSP Quảng Trị nói chung, nhưng phải nói rằng, với mục đích tạo môi trường dạy- học mới thông qua sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giáo dục; phát triển hợp tác với thị trường lao động thông qua học tập dựa trên dự án và xây dựng các mạng lưới với các doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng và tổ chức phi chính phủ, Dự án “Tạo cơ hội mở cho giảng viên và sinh viên” (BOOST) thực sự đã góp phần làm thay đổi diện mạo nhà trường sau 18 tháng tổ chức thực hiện (từ tháng 6/2013 đến tháng 11/2014).

Tin bài và ảnh: Lê Thị Minh Huyền