HỘI THI SINH VIÊN VỚI PHÁP LUÂT
[ Ngày đăng: 11/11/2016 07:34:54, lượt xem: 831 ]

Trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11), ngày Hiến chương nhà giáo (20/11).Thực hiện sự chỉ đạo của ĐU, BGH Nhà trường, ngày 9 tháng 11 năm 2016, Tổ CT- GDTC-QP&AN phối hợp với ĐTN tổ chức hội thi sinh viên với pháp luật.

 Trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11), ngày Hiến chương  nhà giáo (20/11).Thực hiện sự chỉ đạo của ĐU, BGH Nhà trường, ngày 9 tháng 11 năm 2016, Tổ CT- GDTC-QP&AN phối hợp với ĐTN tổ chức hội thi sinh viên với pháp luật.

Cách đây đúng 70 năm, ngày 9/11/1946 đã trở thành lịch sử- Ngày đánh dấu mốc son lịch sử trong lịch sử lập pháp nước Việt Nam. đây chính là ngày mà Quốc hội nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ban hành bản  Hiến pháp năm 1946 – đạo luật cơ bản đầu tiên, một “tài sản” đặc biệt của Nhà nước ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng việc sử dụng công cụ pháp luật, đặc biệt là Hiến pháp để thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, góp phần vào công cuộc xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Xuất phát từ tư tưởng của Người, sau 66 năm ngày 09 tháng 11 lại được khẳng định giá trị, khi chính thức được ghi nhận trong luật bởi sáng kiến và sự tham mưu của Ngành Tư pháp về “Ngày Pháp luật Việt Nam - ngày 09 tháng 11.

Trong đời sống xã hội, pháp luật có vai trò quan trọng đặc biệt, vừa là công cụ quản lý nhà nước hữu hiệu, vừa tạo hành lang pháp lý an toàn, tin cậy, thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, yêu cầu tăng cường vai trò của pháp luật là một tất yếu khách quan. Cùng với việc không ngừng xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống trở thành yêu cầu cấp thiết, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục và hiệu quả với nhiều hình thức, biện pháp phù hợp. Ngày Pháp luật là một trong những hình thức, biện pháp, là một mô hình triển khai cụ thể nhằm đáp ứng yêu cầu đó.

Hội thi “ Sinh viên với pháp luật” diễn ra với các phần thi: Chọn đáp án đúng; Giải quyết tình huống; Cùng lên tiếng.Qua 3 phần thi các đội đã thể hiện được những kiến thức pháp luật của mình, những cách giải quyết tình huống hay dí dỏm, lên án phê phán những hiện tượng tiêu cực, tuyên truyền những tấm gương người tốt việc tốt thật sự tiêu biểu để trong đời sống hàng ngày được mọi người noi theo.

Qua sau gần 3 tiếng diễn ra hội thi đã chứng kiến một không khí sôi nổi, hào hứng với các nội dung thi thiết thực gần gủi và có ích. Hội thi cũng chứng kiến những câu trả lời chính xác từ các đội thi trong phần thi Chọn đáp án đúng như đội dến từ Khoa Tiểu học.Cách xử lý thông minh của phần thi xử Giải quyết  tình huống của các đội đến từ khoa Xã hội.Sự sáng tạo linh hoạt của các đội khi xử lý phần thi Cùng lên tiếng như đội đến từ khoa GDMN, khoa Tự nhiên- NN_CNTT.

Kết thúc hội thi giải nhất toàn đoàn là đội thi đến từ khoa Giáo dục Tiểu học. Giải nhì toàn đoàn là đội thi đến từ khoa Giáo dục Mầm Non.Đồng giải ba là 2 đội thi đến từ khoa Xã hội và Tự nhiên- Ngoại ngữ - CNTT.

Hội thi “Sinh viên với pháp luật”   một lần nữa khẳng định sự hiểu biết pháp luật và khả năng sáng tạo của SV trường CĐSP QT nói riêng và thế hệ thanh niên- những người chủ tương lai của đất nước là vô tận. Qua sân chơi này Ban tổ chức và các đội thi muốn gửi đến toàn thể các bạn ĐVTN trường CĐSP Quảng Trị nói riêng và thế hệ thanh niên nói chung thông điệp: Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Tin bài: Nguyễn Thanh Hải - Ảnh: Cáp Xuân Hoàng