Kỉ niệm 63 năm ngày truyền thống Hội sinh viên Việt Nam và Hội thi Tiếng hát HS - SV năm 2013
[ Ngày đăng: 21/01/2013 6:35:02 SA, lượt xem: 1800 ]

“Hòa chung không khí Mừng Đảng Mừng Xuân, tối 9/1, Hội sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức Lễ Mit-tinh “Kỉ niệm 63 năm ngày truyền thống Hội sinh viên Việt Nam”, đồng thời tổ chức “Hội thi Tiếng hát Học sinh – Sinh viên” Trường CĐSP Quảng Trị năm 2013.

Trong diễn văn kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam, đồng chí Nguyễn Anh Phương - Phó Chủ tịch Hội sinh viên, đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của thế hệ cha anh là những học sinh, sinh viên, thanh niên ưu tú, đồng thời nhấn mạnh: Trải qua thời kỳ đấu tranh giữ nước cũng như trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, Hội Sinh viên Việt Nam luôn phát huy truyền thống là tổ chức chính trị, xã hội của thanh niên, sinh viên Việt Nam, là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, Nhà nước, là một lực lượng giáo dục quan trọng trong nhà trường.

Phát biểu tại buổi Mit-tinh, Nhà giáo Ưu tú, Tiến sĩ Lê Thị Xuân Liên – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương những thành tích tiêu biểu mà lực lượng học sinh, sinh viên trường đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng yêu cầu học sinh, sinh viên phải luôn ra sức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tham gia tốt các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội góp một phần công sức mình để xây dựng quê hương, đất nước phát triển giàu đẹp.

Tại buổi lễ, Ban Chấp hành Hội sinh viên đã tuyên dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm học 2011 – 2012: gồm 7 tập thể, 35 cá nhân và đặc biệt tuyên dương 25 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường nhằm động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu vươn lên trong học tập cũng như rèn luyện của học sinh, sinh viên toàn trường.

Nhân dịp này, Hội Sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức Hội thi “Tiếng hát học sinh – sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị năm 2013”. Đây là dịp học sinh – sinh viên có cơ hội thể hiện năng khiếu của mình; đồng thời để từ đó phát hiện ra nhiều gương mặt mới cho phong trào, bồi dưỡng để các bạn có điều kiện phát triển được tố chất, hăng hái hoạt động, góp phần thúc đẩy phong trào văn hoá văn nghệ nhà trường.

Hội thi với sự góp mặt của 10 giọng hát đến từ 5 Liên chi hội. Mỗi thí sinh mỗi chất giọng riêng, cách thể hiện riêng, gây ấn tượng tốt cho Ban giám khảo, đem lại trong lòng người xem/nghe những tình cảm tốt đẹp, những cảm xúc sâu lắng qua mỗi ca khúc mà thí sinh thể hiện. Kết quả chung cuộc thí sinh Hồ Thị Phương Nhi giành giải Nhất với ca khúc “Mẹ yêu con”; với bài hát “Thành phố tình yêu và nỗi nhớ” Quỳnh Như giành giải Nhì; đồng giải Ba với hai thí sinh Hồ Văn Át và Đinh Phương qua hai ca khúc “Bản tình ca đầu tiên” và “Tóc hát”.

                                                                           Nguyễn Anh Phương - PCT Hội Sinh viên