Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng Tiếng Việt căn bản cho sinh viên trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon, Thái Lan tại trường CĐSP Quảng Trị
[ Ngày đăng: 01/06/2017 18:20:06, lượt xem: 583 ]

                     Chiều ngày 16 tháng 5 năm 2017, Đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon, Thái Lan do ông Sarawut Panyasan làm trưởng đoàn sang dự Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng Tiếng Việt căn bản cho sinh viên trường bạn.

            Tiếp đón đoàn, có BGH nhà trường, Phòng Quản lý NCKH-ĐN và đại diện các Phòng TC-CT-CTSV, Phòng Đào tạo, giảng viên Tổ Tâm lý – Anh văn và 03 sinh viên CĐSP Tiếng Anh K19. Phát biểu Khai giảng khóa học, Thầy giáo Trương Hữu Đẳng – Quyền Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vui mừng khi được đón chào các bạn sinh viên Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon đến tham dự khoá học bồi dưỡng Tiếng Việt tại Trường CĐSP Quảng Trị, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe tới các cán bộ, giảng viên, và sinh viên nước bạn.

            Tại buổi làm việc, đại diện trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon đánh giá cao sự đón tiếp nhiệt tình của Trường CĐSP Quảng Trị và hy vọng sẽ được đón tiếp sinh viên Việt Nam sang học tập và giao lưu văn hoá tại Trường.

Cũng trong buổi làm việc, TS Hoàng Phước Lộc, đại diện Phòng Đào tạo giới thiệu khái quát về khóa bồi dưỡng Tiếng Việt căn bản dành cho sinh viên Thái Lan. Khóa bồi dưỡng sẽ diễn ra trong thời gian 4 tuần với 70 tiết học Tiếng Việt, 70 tiết học văn hoá và trải nghiệm thực tế. Khóa học được xây dựng trên định hướng giảm bớt lý thuyết, tăng cường các hoạt động ngoại khóa như: tham quan các khu di tích, các khu du lịch, các hoạt động vui chơi bổ ích, nhằm giúp các sinh viên có những tiết học thoải mái nhất, học tập ngôn ngữ và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam một cách trực quan, dễ tiếp thu nhất.

            Trường CĐSP Quảng Trị đã phân công đội ngũ giảng viên là các thầy cô có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài. Nhà trường cũng đã hoàn thành các thủ tục, chương trình, kế hoạch tổ chức dạy học và tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho các sinh viên Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon. Đồng thời, Trường cũng huy động đội ngũ sinh viên tình nguyện năng động, nhiệt tình giúp đỡ các bạn sinh viên Thái Lan trong quá trình học tập và sinh hoạt tại Trường.

            Lễ khai giảng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Khoá bồi dưỡng Tiếng Việt căn bản cho sinh viên trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat, Thái Lan góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai trường, mở ra cơ hội mới đầy triển vọng để hai trường tiếp tục trao đổi sinh viên trong thời gian tới, hướng đến trao đổi giảng viên, hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

            Tin bài: Võ Thị Quỳnh Nhi

 

                                                                                      Ảnh: Trần Hữu Quyết