LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM NÂNG CẤP VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG CĐSP QUẢNG TRỊ
[ Ngày đăng: 20/04/2017 04:54:54, lượt xem: 613 ]

Ngày 15/4/2017, trường CĐSP Quảng Trị vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm nâng cấp và phát triển trường. Đây là dịp để Nhà trường nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển của Trường trong thời gian qua.

  

          Ngày 15/4/2017, trường CĐSP Quảng Trị vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm nâng cấp và phát triển trường. Đây là dịp để Nhà trường nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển của Trường trong thời gian qua.

          Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Mai Thức - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đ/c Hồ Thị Thu Hằng- UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đ/c Nguyễn Hoài Phương - UVTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đ/c Nguyễn Trần Huy - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trong khu vực và quốc tế.

Đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm nâng cấp và phát triển Trường CĐSP (1997-2017)

          Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thạc sĩ Trương Hữu Đẳng - Quyền Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang về sự hình thành và phát triển của Trường trong 2 thập niên qua. Trường CĐSP Quảng Trị được nâng cấp từ Trường Trung học Sư phạm Quảng Trị theo Quyết định số 198/TTg ngày 1/4/1997 của Thủ tướng Chính phủ. Sau 20 năm nâng cấp và phát triển, kế thừa những truyền thống tốt đẹp của các Trường: Trung cấp Sư phạm Vĩnh Linh,  Trung học Sư phạm Bình Trị Thiên… Trường CĐSP Quảng Trị đã trở thành một địa chỉ tin cậy trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của tỉnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Từ năm 1997 - 2016, nhà trường đã đào tạo 13.062 HSSV trở thành giáo viên từ mầm non đến THCS và cán bộ, viên chức ở một số ngành nghề khác, trong đó có 7.090 người có trình độ cao đẳng và 5.972 người có trình độ trung cấp; bồi dưỡng cấp chứng chỉ về nghiệp vụ quản lý giáo dục trường mầm non, tiểu học và THCS cho 1.218 học viên. Bên cạnh đào tạo chính qui, trường còn đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng và liên kết với 6 trường đại học trong nước để đào tạo bậc đại học cho 4.344 học viên... Có thể nói, nhiều cựu sinh viên của Nhà trường đã trở thành các nhà khoa học, nhà quản lý, chủ các doanh nghiệp được các địa phương đánh giá cao về chất lượng đào tạo của nhà trường.

          Tại Lễ kỷ niệm, thầy giáo Trương Hữu Đẳng đã bày tỏ lời cám ơn chân thành về sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ, hợp tác của các lãnh đạo từ Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, các sở ban ngành, các công ty, doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng  đã hợp tác trong 20 năm qua; đặc biệt sự đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo, cựu giáo chức và cựu sinh viên của nhà trường. Đại diện cho lãnh đạo Nhà trường, thầy giáo Trương Hữu Đẳng hứa sẽ xây dựng trường CĐSP Quảng Trị ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

          Cũng tại buổi lễ, đồng chí Mai Thức – Phó chủ tịch UBND Tỉnh đã chúc mừng những thành quả vẻ vang trường CĐSP Quảng Trị đã đạt được trong 20 năm qua. Qua đó, đồng chí tin tưởng Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt của một trường cao đẳng có bề dày truyền thống qua nửa thế kỷ sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, hoàn thành sứ mạng của mình đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

          Tại buổi lễ kỷ niệm, trường CĐSP Quảng Trị vinh dự có thầy giáo Trương Hữu Đẳng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Phòng TCCT-CTSV, phòng KH-TC, Phòng TTPC&ĐBCL, Khoa Xã hội, thầy Trương Hữu Đẳng, thầy Nguyễn Hữu Bút, cô Nguyễn Thị Hiền, cô Lương Thị Tố Uyên vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 1997-2017.

          Với những thành quả đáng tự hào đó, trường CĐSP Quảng Trị chắc chắn sẽ có những bước phát triển hơn nữa trong tương lai, và mong muốn sẽ trở thành một trong những trường Cao đẳng hàng đầu trong khu vực.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tại lễ kỷ niệm 20 năm nâng cấp và phát triển Trường CĐSP (1997-2017):

Đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng Bằng khen

của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Trương Hữu Đẳng, Quyền Hiệu trưởng Trường CĐSP  Quảng Trị

Đồng chí Trương Hữu Đẳng, Quyền Hiệu trưởng Trường CĐSP  Quảng Trị

Trao bằng khen của Bộ GĐ & ĐT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Tin bài: Lê Thị Hiền Hòa – Ảnh: Trần Chí Hùng