Lễ kỷ niệm 20 năm nâng cấp và phát triển Trường CĐSP Quảng Trị
[ Ngày đăng: 19/04/2017 13:57:04, lượt xem: 693 ]

(Web Quảng Trị) Ngày 15/4/2017, Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm nâng cấp và phát triển Trường CĐSP (1997-2017). Các đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hồ Thị Thu Hằng, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Phương, UVTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Trần Huy, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

 

Trường CĐSP Quảng Trị được nâng cấp từ Trường Trung học Sư phạm Quảng Trị theo Quyết định số 198/TTg ngày 1/4/1997 của Thủ tướng Chính phủ. Sau 20 năm nâng cấp và phát triển, kế thừa những truyền thống tốt đẹp của các Trường: Trung cấp Sư phạm Vĩnh Linh, Sư phạm Đồng Bằng, Trung học Sư phạm Bình Trị Thiên… Trường CĐSP Quảng Trị đã trở thành một địa chỉ tin cậy trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của tỉnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Kể từ ngày nâng cấp đến nay, trường đã đào tạo, bồi dưỡng, cấp chứng chỉ cho hơn 15.000 học sinh, sinh viên; trong đó có trên 7000 người có trình độ cao đẳng, gần 6000 người có trình độ trung cấp; liên kết với các cơ sở giáo dục đại học trong nước và khu vực để đào tạo ở trình độ đại học cho gần 4.500 học viên. Trong quá trình xây dựng và phát triển, trường cũng đã tích cực mở rộng các mối quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế với các nước như Cộng hòa Phần Lan, các trường đại học vùng Đông Bắc Thái Lan, Trường CĐSP của nước CHDCND Lào và đạt được nhiều kết quả trong đào tạo, bồi dưỡng.

Ghi nhận những thành tích của Trường CĐSP Quảng Trị trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã trao tặng các phần thưởng cao quý cho các tập thể, cá nhân của trường: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ GD&ĐT, bằng khen của UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích Trường CĐSP Quảng Trị đã đạt được trong 20 năm qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới Trường CĐSP Quảng Trị cần tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp dạy và học. Việc đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên phải dựa trên chuẩn năng lực đầu ra, xây dựng các tiêu chí đánh giá chất lượng trên cơ sở kiến thức, năng lực thực hành, ý thức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp và tăng cường sự tham gia đánh giá chất lượng đào tạo của tổ chức, cá nhân sử dụng lao động; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong đào tạo; phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và trình độ cao đáp ứng yêu cầu phát triển của Trường và phát triển của ngành; triển khai có hiệu quả “Đề án phát triển Trường CĐSP Quảng Trị giai đoạn 2011 – 2015, tầm nhìn đến năm 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đặc biệt, cần tập trung mọi nguồn lực, chú trọng phát triển đội ngũ và cơ sở vật chất, tích cực thực hiện vững chắc quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trương Hữu Đẳng, Quyền Hiệu trưởng Trường CĐSP Quảng Trị. Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 1997-2017.

 

 Chí Hùng