NGÀY HỘI VĂN HÓA VIỆT – LÀO TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
[ Ngày đăng: 09/04/2018 15:12:00, lượt xem: 786 ]

Ngày 05/4/2018 vừa qua, trường CĐSP Quảng Trị đã phối hợp với trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị, trường chính trị Lê Duẩn, công an tỉnh Quảng Trị tổ chức ngày hội văn hóa Việt - Lào chào mừng Tết cổ truyền của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cho các lưu học sinh Lào đang theo học tại Quảng Trị.

   Đến dự ngày hội văn hóa có đoàn đại biểu của hội lưu học sinh Lào tại Quảng Trị do TS. Lê Thị Xuân Liên – Chủ tịch hội dẫn đầu; cùng với sự hiện diện của TS. Trương Đình Thăng – Phó hiệu trưởng phụ trách và lãnh đạo các phòng, khoa, tổ, trung tâm của trường CĐSP Quảng Trị; Đặc biệt là sự tham gia của hơn 80 lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường CĐSP Quảng Trị, trường CĐ Y tế Quảng Trị, trường chính trị Lê Duẩn, cùng gần 40chiến sĩ của công an tỉnh Quảng Trị đang theo học Tiếng Lào tại trường CĐSP Quảng Trị.  
   Ngày hội văn hóa Việt – Lào diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của các sinh viên Việt Nam,các chiến sĩ của công an tỉnh Quảng Trị cùng các sinh viên Lào với nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Lào – Việt. Buổi giao lưu kết thúc nhưng ấn tượng về tình cảm gắn kết sắt son giữa hai nước, hai dân tộc vẫn còn thấm đượm mãi trong lòng những người tham dự.
   Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội:
 
Ảnh 1. Tặng hoa cho các đoàn tham gia giao lưu
 

Ảnh 2.Sinh viên Lào – Việt biểu diễn thời trangViệt - Lào

Ảnh 3. Điệu múa  đặc sắc của sinh viên Lào đang theo học cao đẳng y tế

Ảnh 4.Màn diễn xướng đồng điệu của thầy và trò

 Ảnh 5. Sinh viên Lào múa nón Việt

 

 Ảnh 6. Điệu lamvong mê hoặc

 Ảnh 7.Việt – Lào hai nước chúng ta, tình sâu như nước Hồng Hà, Cửu Long

 Ảnh 8. Tiết mục của sinh viên CĐSP Quảng Trị và các thầy cô thực tập của ĐH Sư phạm Huế

 Ảnh 9. Tiết mục của các học viên Lào đang theo học tại trường chính trị Lê Duẩn