NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA TRONG DỊP TẾT BUNPIMAY 2021
[ Ngày đăng: 14/04/2021 11:02:28, lượt xem: 589 ]

 

     Ngày 12/4, tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị ( tỉnh Quảng Trị) trường CĐSP Quảng Trị đã phối hợp với trường CĐ Y tế Quảng Trị tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpimay - Lào năm 2021 cho lưu học sinh Lào đang học tập tại 2 trường.

     Đến dự với chương trình có lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh cùng hơn 300 lưu học sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại 02 trường.

Lưu học sinh Lào nhận quà của các cơ quan, ban nghành trong tỉnh

     Tại chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được tổ chức như: chúc Tết, tặng quà cho các lưu học sinh, tổ chức các nghi lễ Tết cổ truyền Bunpimay theo phong tục của Lào... Ngoài ra, nhiều tiết mục văn nghệ ca múa nhạc đặc sắc do sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam cùng biểu diễn đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết Bunpimay. 

     Đồng thời, chương trình thể hiện tình đoàn kết, gắn bó lâu đời giữa hai đất nước, hai dân tộc anh em. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên nhiều sinh viên Lào không được về nước đón Tết, tuy nhiên, được sự quan tâm của tỉnh cũng như lãnh đạo các Sở, ban, ngành  trên địa bàn, các em đã được đón Tết trong không khí đầm ấm, vui vẻ bên các thầy, cô giáo và các bạn sinh viên Việt Nam.

 Một sô hình ảnh tại buổi giao lưu 

     Thông qua hoạt động này, các lưu học sinh nước bạn có cơ hội được giao lưu với sinh viên Việt Nam, tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống giữa hai bên, qua đó tạo điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập, nghiên cứu tại tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, sau khi về nước, các em sẽ là cầu nối hữu nghị bền chặt trong mối quan hệ đặc biệt giữa tỉnh Quảng Trị với nước bạn Lào nói chung và với 02 tỉnh kết nghĩa nói riêng..

Quảng Trị, tháng 4/2021