Những hoạt động hướng tới ngày quốc tế phụ nữ 08/3
[ Ngày đăng: 09/03/2011 3:48:59 SA, lượt xem: 3179 ]

       Cùng với không khí tưng bừng, náo nức từ khắp nơi trên thế giới chào mừng này Quốc tế Phụ nữ 8 - 3, vừa qua, Trường CĐSP Quảng Trị đã có những hoạt động sôi nổi và mang nhiều ý nghĩa thiết thực.

     Trước tiên phải kể đến Hội thi: "Phụ nữ với cuộc sống và hạnh phúc" do Công đoàn tổ chức vào sáng 5/3 2011, với sự góp mặt của hầu hết CBGV - NV trong nhà trường. Có thể nói, Hội thi thực sự đã tạo ra được một sân chơi đầy hứng khởi và lý thú đối với CBGV - NV, đặc biệt là phụ nữ. Chị em không chỉ thể hiện được năng khiếu của bản thân ở nhiều lĩnh vực: hát, múa, kịch, thời trang, khiêu vũ… mà còn cho thấy sự hiểu biết cũng như khả năng ứng xử linh hoạt nhiều tính huống phức tạp nảy sinh trong cuộc sống, gia đình. Đây cũng là dịp để nữ giới có thể sẻ chia kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và giúp nhau ngày càng hoàn thiện hơn. Hội thi khép lại trong niềm hân hoan xen lẫn sự luyến tiếc, bâng khuâng của những người tham dự. Nó thực sự đã làm nên dấu ấn khó phai trong tâm khảm mỗi người.

     Cũng trong không khí đó, tối 7/3/2011, tại Nhà Đa chức năng, Hội sinh viên đã tổ chức đêm "Giao lưu văn hoá" nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ cho HSSV trong KTX của trường. Sự góp mặt, chung vui của các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo một số Khoa, Phòng, Ban Chấp hành Đoàn, Hội… cùng các em sinh viên trong KTX đã làm tăng thêm ý nghĩa của đêm hội, cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường đối với HSSV nói chung và sinh viên nữ trong KTX nói riêng. Với nhiều hoạt động như: trò chơi, văn nghệ… khá phong phú, đêm "Giao lưu văn hoá" không chỉ mang đến cho các em sinh viên không khí vui tươi, ấm áp của ngày kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ mà còn giúp các em xích lại gần nhau hơn để cảm thông, chia sẻ với nhau trong những tháng ngày đi học xa nhà.

 Hoà chung tinh thần 8 - 3 và hướng tới ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giải bóng đá nam, nữ cũng được Đoàn trường tổ chức, thu hút sự tham gia nhiệt tình của HSSV và CBGV. Đến nay, dù mới đi được nửa chặng đường, nhưng giải đấu đã cho thấy không khí hào hứng và sự hấp dẫn trong những trận cầu, đặc biệt là những trận bóng nữ. Dù không được luyện tập thường xuyên và với sức vóc có hạn nhưng các cầu thủ nữ vẫn thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những bàn thắng đẹp mắt. Chính họ cũng đã đem lại những phút giây sảng khoái, đầy thú vị cho các cổ động viên.

 Ngày Quốc tế Phụ nữ đã đi qua, nhưng dư âm vẫn còn đọng mãi trong lòng mỗi thành viên dưới mái nhà chung - Trường CĐSP Quảng Trị, bởi chính những hoạt động đầy ý nghĩa mà các tổ chức đoàn thể đã góp sức mang lại.

                                                                                                                                      Lê Thị Minh Huyền