PHÁT ĐỘNG HỘI THI TRỰC TUYẾN “SINH VIÊN VỚI PHÁP LUẬT” NĂM 2017
[ Ngày đăng: 08/11/2017 14:17:11, lượt xem: 583 ]

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Trị số 4178/KH-UBND ngày 25 tháng 8 năm 2017; Kế hoạch hoạt động năm học của Nhà trường, của Tổ chuyên môn, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên, ngày 6 tháng 11 năm 2017, Tổ CT-GDTC&QPAN phối hợp với ĐTN - HSV trường CĐSP Quảng Trị phát động Hội thi trực tuyến “Sinh viên với pháp luật”.

           Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Trị số 4178/KH-UBND ngày 25 tháng 8 năm 2017; Kế hoạch hoạt động năm học của Nhà trường, của Tổ chuyên môn,  Đoàn thanh niên – Hội sinh viên, ngày 6 tháng 11 năm 2017, Tổ CT-GDTC&QPAN phối hợp với ĐTN - HSV trường CĐSP Quảng Trị phát động Hội thi trực tuyến “Sinh viên với pháp luật”. Đây là một trong những hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức, hình thành thói quen chấp hành pháp luật trong sinh viên một cách tự giác, giúp các em có thái độ ứng xử văn minh hơn, góp phần xây dựng xã hội ổn định và phát triển.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải – Phó tổ trưởng, phụ trách tổ TC-GDTC&QPAN, thay mặt BTC

phát động Hội thi trực tuyến “Sinh viên với pháp luật”

Tới dự buổi Lễ phát động có Đ/c  Phan Chí Thành – Q. Bí thư Đảng ủy, Đ/c Trương Đình Thăng – PHT - Phụ trách Nhà trường, cùng toàn thể cán bộ quản lý, giảng viên, công nhân viên, đoàn viên-sinh viên của Nhà trường.

Tại Lễ phát động, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải – Phó tổ trưởng, phụ trách tổ TC-GDTC&QPAN, thay mặt BTC nhấn mạnh: Hội thi trực tuyến “Sinh viên với pháp luật” không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh của sinh viên, mà còn là cơ hội giúp các em có thêm kiến thức, hiểu biết về pháp luật. Từ đó, các em sẽ thấy pháp luật không phải là cái gì quá cao siêu, khó hiểu mà thật gần gũi, dễ hiểu và việc chấp hành pháp luật không những là cần thiết mà còn thật đơn giản như những công việc hàng ngày. Vì lẽ đó, BTC mong muốn nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng ủy, BGH và các đơn vị trong Nhà trường , sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể đoàn viên – sinh viên để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Hội thi sẽ chính thức diễn ra vào ngày 9/11/2017, trải qua 3 vòng thi và được tổng kết, trao thưởng vào ngày 4/12/2017.

Phát biểu hưởng ứng Hội thi, sinh viên Nguyễn Thị Lan Anh sinh viên lớp CĐGD Tiểu học K21B, đại diện cho Đoàn viên – sinh viên của Nhà trường, một lần nữa khẳng định: Hội thi trực tuyến “sinh viên với pháp luật” là một trong những cách thức, biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về pháp luật rất có hiệu quả. Đặc biệt, Hội thi này không giới hạn số lượng sinh viên tham gia,thể hiện sự quan tâm tạo điều kiện cho sinh viên của Nhà trường được giao lưu học hỏi và nâng cao hiểu biết về pháp luật. Qua đó, sinh viên sẽ nâng cao hơn nữa ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật, xử sự đúng chuẩn mực pháp luật, tránh các hành vi lệch chuẩn, vi phạm pháp luật, góp phần xây dựng thành công CNXH.

Tin bài: Nguyễn Thị Thanh Hải - Ảnh: Trần Hữu Quyết