Quảng Trị sôi nổi lễ giao - nhận quân nghĩa vụ quân sự năm 2017
[ Ngày đăng: 16/02/2017 10:01:17, lượt xem: 591 ]

 áng 15/2, Quảng Trị tưng bừng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến dự, động viên các tân binh tại các điểm giao quân. Về phía quân khu 4 có Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng, Phó Tư lệnh Quân khu 4.

 

                   
  Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, quà động viên các tân binh. 

*Tại huyện Triệu Phong, tham dự lễ giao nhận quân năm 2017 có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Đại tá́ Nguyễn Hoài Phương,  UVBTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quân sự tỉnh.
 
Năm nay huyện Triệu Phong được giao chỉ tiêu tuyển 154 thanh niên lê đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Lễ giao nhận quân được huyện Triệu Phong tổ chức trang trọng, chính quy, nhanh gọn và an toàn, thực sự là ngày hội lên đường, ngày hội tòng quân của tuổi trẻ. Chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện Triệu Phong năm 2017 tăng lên rõ rệt, tỷ lệ đảng viên chiếm 5,1% và trên 5% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, được các đơn vị nhận quân đánh giá cao.

Trích lời Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng, Phó Tư lệnh Quân khu 4:
 

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo quân khu, lãnh đạo tỉnh, huyện và chính quyền các địa phương cũng gửi gắm niềm tin và động viên các tân binh luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, vững vàng về tư tưởng, ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập, công tác, giữ nghiêm kỷ luật quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Niềm vui, niềm tự hào trong ngày đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục của các tân binh cũng là niềm vui chung của rất nhiều người thân khi con mình được đứng vào quân ngũ. Dù vẫn còn chút lo lắng nhưng cả những người thân và các tân binh đều thể hiện quyết tâm là cống hiến và làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc, với nhân dân.

Trích lời chị Võ Thị Hải , xã Triệu Long, huyện Triệu Phong:
 

Trích lời tân binh Lê Hòa Nhỉ:
 


Có những giọt nước mắt bịn rịn giây phút chia tay nhưng cũng có rất nhiều nụ cười, niềm vui trong ngày tòng quân tại Triệu Phong. Các tân binh lên đường làm nhiệm vụ ngày hôm nay sẽ là những người nối tiếp truyền thống của anh bộ đội cụ Hồ,không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, ra sức học tập nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao



*Tại huyện Hải Lăng, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đại tá Trần Đức Việt, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công An tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã đến dự tặng hoa chúc mừng các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.
 
Trong đợt giao nhận quân năm nay, toàn huyện Hải Lăng có 127 công dân ưu tú được tuyển chọn từ các xã, thị trấn, trong đó có 113 đồng chí biên chế tại các đơn vị quân đội Sư 968, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn 283 Quân khu 4 và 14 đồng chí biên chế vào Công an tỉnh.
 
Nhìn chung, đợt giao quân của huyện Hải Lăng năm nay có những chỉ số về chất lượng cao hơn những lần trước. Có 10 công dân nhập ngũ  đảng viên, 3 công dân có trình độ đại học, 7 công dân có trình độ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Thượng tá: Nguyễn Văn Thanh, Chỉ huy trưởng BCH Quân Sự huyện Hải Lăng:


Trong không khí tràn đầy xúc động của ngày hội tòng quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Các thanh niên ưu tú nhập ngũ trong đợt này hứa quyết tâm phát huy truyền thống tốt đẹp của quê Hải Lăng anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội, lập được nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà quân đội và nhân dân tin tưởng giao phó. Xứng đáng với sự tin yêu kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà
          
         
* Huyện Vĩnh Linh đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017. Tham dự lễ giao nhận quân có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh; đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVBTV TU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
Năm nay, toàn huyện Vĩnh Linh có 154 tân binh lên đường nhập ngũ. Đặc biệt trong đó hơn 70% tân binh tự nguyện viết đơn nhập ngũ, thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cũng như sự tự giác trong nghĩa  vụ xây dựng Tổ quốc của thế hệ trẻ ngày nay.

Trích lời tân binh Bùi Hồng Nhân , xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị :
 


Trước giờ lên đường, người thân, bạn bè bịn rịn đưa tiễn những chàng trai trẻ mười tám, đôi mươi của quê hương về nơi đóng quân, bằng những cái bắt tay thật chặt. Họ có chung niềm mong muốn những chiến sĩ mới này, vững vàng trên bước đường quân ngũ sắp tới.

Trích lời chị Lê Thị Hoài Thanh xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh đưa tiễn con trai lên đường nhập ngũ đợt này, tâm sự:



 

Đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các tân binh
 
*Tại huyện Gio Linh, tham ự buổi giao nhân quân có đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Thái Văn Hoạt, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
 
Trong đợt tuyển quân năm 2017, huyện Gio Linh được giao chỉ tiêu tuyển 130 thanh niên lên đường nhập ngũ, biên chế vào 5 đơn vị là : Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sư đoàn 968, Lữ đoàn 16 thuộc Quân khu 4 và Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và Công an.
 
Để chuẩn bị tốt cho đợt giao quân năm 2017, huyện Gio Linh đã làm tốt công tác thâm nhập, khám tuyển, lựa chọn 348 thanh niên có đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn nhập ngũ. Qua các bước sơ tuyển, khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Gio Linh đã lựa chọn được 130 công dân đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ năm 2017, trong đó, gần 71% công dân có trình độ THPT; 5% có trình độ Trung cấp, cao đẳng; 100% là đoàn viên và hơn 80% công dân tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. 
 
Tại buổi lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Gio Linh đã đề nghị các tân binh thường xuyên tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện đạo đức cách mạng, không ngừng học tập, nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, chấp hành nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, phấn đấu trở thành những chiến sĩ ưu tú, xứng đáng với truyền thống quê hương Gio Linh anh hùng./.
 
*Thành phố Đông Hà đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Đến dự có đồng chí Mai Thức, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đông Hà.
 
Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nguồn, giao kế hoạch cụ thể cho từng địa phương, đơn vị kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền nên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Đông Hà đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đợt tuyển quân năm nay, thành phố Đông Hà có 114 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự trong lực lượng quân đội và công an nhân dân. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe. Đặc biệt, năm nay, trong số những tân binh của thành phố Đông Hà có nhiều thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, đảng viên mới sẵn sàng tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

 Trích lời chiến sĩ Trần Lê Anh Tú, nhân viên Công nghệ - Thông tin Trường CĐSP Quảng Trị:
 

Trích lời Trung tá Nguyễn Hữu Đàn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Đông Hà: 



Để có được kết quả cao trong công tác tuyển quân năm 2017, từ nhiều tháng trước, Hội đồng quân sự thành phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các phần chuẩn bị cùng các chính sách hậu phương quân đội, củng cố niềm tin, cổ vũ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Trích lời chị Hoàng Thị Kim Cúc, thân nhân của chiến sĩ lên đường nhập ngũ trong đợt này: 


Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên lễ giao -  nhận quân năm 2017 của thành phố Đông Hà đã diễn ra nhanh, gọn, đúng luật, bảo đảm an toàn và ngập tràn khí thế hăng hái của tuổi trẻ quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc./.
 
 
Đồng chí Mai Thức, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh tặng quà động viên các chiến sĩ mới
 

*Tại huyện Cam Lộ đã tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2017. Đến dự có đồng chí Phan Văn Phụng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.
 
Trong đợt giao quân năm nay, toàn huyện Cam Lộ có 77 thanh niên lên đường nhập ngũ, biên chế vào các đơn vị: Trung tâm huấn luyện 334, Tổng cục kỹ thuật, Bộ Quốc phòng; Bộ CHQS tỉnh, Sư đoàn 968; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Để công tác tuyển quân đạt kết quả cao, trong quá trình gọi công dân nhập ngũ, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và Ban Chỉ huy quân sự huyện Cam Lộ đã quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, đồng bộ, đúng tuần tự các bước từ khâu sơ tuyển, khám tuyển.
 
 Nhờ vậy đa số các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này đều có trình độ, sức khoẻ tốt, đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng. Trong đó có 6 đồng chí có trình độ Đại học, CĐ và Trung cấp. Khí thế tòng quân, nhập ngũ hết sức sôi nổi, 100% thanh niên đã viết đơn tình nguyện xin được nhập ngũ, biểu hiện phẩm chất tốt đẹp, tình yêu quê hương và trách nhiệm cao cả của người thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh. 
 

*Tại huyện miền núi Đakrông, không khí của ngày hội giao quân diễn ra rất sôi nỗi, đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
 
Năm nay, huyện Đakrông được giao chỉ tiêu 67 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 15 công dân trúng tuyển nghĩa vụ công an. Là một huyện miền núi, dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc Vân Kiều và Pa Cô nhưng huyện Đakông đã quán triệt mục tiêu công tác tuyển quân là thực hiện đúng quy trình, tuyển đủ số lượng, nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn tiết kiệm theo phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”. Công tác sơ tuyển ở các thôn, bản được thực hiện chặt chẽ nên số lượng thanh niên gọi nhập ngũ đều đáp ứng tốt 3 tiêu chí: chính trị, văn hóa và sức khỏe. Số lượng thanh niên người dân tộc Vân Kiều- Pa Cô chiếm 81%.
 
Một nét nỗi bật nữa trong công tác tuyển quân năm nay ở huyện Đakrông có 5 đảng viên, trình độ THPT chiếm 73%, có 1 đại học. Với tinh thần chia tay tại nhà giao quân tại huyện, các thanh niên rất phần khởi hăng hái lên đường nhập ngũ, tất cả đều hứa quyết tâm học tập rèn luyện thật tốt, chấp hành nghiêm các quy định rèn luyện kỷ luật trong quân đội, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội, xứng đáng với truyền thống của của quê hương, của những người con mang họ Hồ của Bác.

Trích lời chiến sỹ Hồ Văn Khâm, xã Đakrông, huyện Đakrông:
 

* Huyện Hướng Hóa long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017.  Dự lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ VN tỉnh.
 
Năm 2017, huyện Hướng Hóa tuyển chọn 108 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ. Trong đó có 70% là con em đồng bào Vân Kiều, Pa Kô. Qua quá trình sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ, các tân binh đều đáp ứng đủ 3 tiêu chí về “chính trị, văn hóa và sức khỏe”. Đặc biệt, năm nay tỷ lệ công dân viết đơn tình nguyện lên dường nhập ngũ cao, cho thấy nhập thức của người dân về công tác gọi công dân nhập ngũ đã được nâng lên rõ rệt.Các tân binh của huyện Hướng Hóa đợt này sẽ nhập ngũ vào 5 đơn vị: Sư đoàn 968, Trung tâm huấn luyện 334, Trung đoàn 842, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và Công an nhân dân tỉnh.

Trích lời tân binh Hồ La Hơi, xã Thuận, huyện Hướng Hóa: 
 

 Trích lời Thượng tá Phạm Anh Vũ , Chỉ huy trưởng  Ban chỉ huy Quân sự huyện Hướng Hóa : 


*Theo đánh giá chung ,trong sáng nay, tại các địa phương, lễ giao - nhận quân được tổ chức trang trọng, chính quy, nhanh gọn và an toàn, thực sự là ngày hội lên đường, ngày hội tòng quân của tuổi trẻ. Tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân đều chung một quyết tâm là cống hiến và làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc với nhân dân.
 
Các đồng chí lãnh đạo quân khu, lãnh đạo tỉnh, huyện và chính quyền các địa phương cũng gửi gắm niềm tin và động viên các tân binh luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, vững vàng về tư tưởng, ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập, công tác, giữ nghiêm kỷ luật quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 


                                                                                                             Nhóm PV và CTV Đài PTTH Quảng Trị; PTBT-THQ