SINH VIÊN GIÁO DỤC TIỂU HỌC K22 TRẢI NGHIỆM THỰC TIỄN NGHỀ DẠY HỌC
[ Ngày đăng: 13/04/2018 08:36:21, lượt xem: 778 ]

       Chú trọng giáo dục, đào tạo gắn lý luận với thực tiễn, trong chương trình đào tạo giáo viên của trường CĐSP Quảng Trị luôn kết hợp giữa rèn luyện nghiệp vụ tại trường sư phạm với đi kiến tập, trải nghiệm thực tế ở trường phổ thông ngay từ học kì hai của năm thứ nhất.

Từ ngày 19/3/2018 đến 07/4/ 2018, tổ Tâm lý – Anh văn trường CĐSP Quảng Trị đã phối hợp với trường Tiểu học Hùng Vương để tổ chức cho sinh viên CĐGD Tiểu học K22 đi thực tế tại trường Tiểu học. Trong đợt thực tế này, sinh viên được dự các tiết học, các tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp và hoạt động ngoại khóa, chuyên đề nhằm giúp các em trải nghiệm các giờ học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và tiếp cận thực tế sinh động những biểu hiện tâm sinh lý của học sinh tiểu học.

 Ảnh 1. Lễ chào cờ đầu tuần tại trường Tiểu Học Hùng Vương

Ảnh 2.Giới thiệu sách trong ngày sách Việt Nam

 Ảnh 3. Một gian trưng bày trong ngày hội sách

Ảnh 4. Trao thưởng cho học sinh có thành tích cao trong phong trào thi đua “Tiến bước lên Đoàn” 

 Ảnh 5. Trình diễn thời trang từ sản phẩm tái chế với chủ đề “Bảo vệ thiên nhiên”

 Ảnh 6.Trận cờ của hai kỳ phùng địch thủ lớp 1 và lớp 3

 Ảnh 7.Giờ ra chơi của những bạn mê cờ vua

 Ảnh 8. Nhảy Kpop trong giờ sinh hoạt lớp

 Ảnh 9. Giáo sinh cùng ba chàng trai vui tính của lớp 4B

Chia sẽ về đợt đi thực tế, sinh viên Nguyễn Huyền Trang thốt lên rằng:“Vui lắm cô ạ! Đi thực tế như thế này giúp cho chúng em học được nhiều điều từ thực tiễn, những kiến thức học được từ sách vở đã được thể nghiệm trong thực tế nên rất sinh động và gần gũi”.

Bạn Hồ Thị Ariêng – một thành viên khá kín tiếng của Tiểu học K22 cũng phát biểu:“Ôi thích quá cô ơi! Các em thật hồn nhiên,dễ thương, nhanh nhẹn mà kỹ năng hoạt động tập thể tốt hơn chúng em ngày xưa cô ạ”.

Những phát biểu của các bạn sinh viên cho thấy hoạt động trải nghiệm thực tế trường tiểu học thực sự là một hoạt động cần thiết và bổ ích cho sinh viên ngay từ năm đầu ở trường sư phạm.

Qua hoạt động thực tế, sinh viên đã có được hiểu biết về trường tiểu học, về công việc của người giáo viên, hình dung bước đầu về cách thức tổ chức dạy học và giáo dục ở bậc học mà mình sẽ tham gia giảng dạy sau này. Đồng thời, giúp cho sinh viên củng cố những kiến thức của tâm lý – giáo dục học đã được học trong trường sư phạm, giúp cho sinh viên có cơ hội và điều kiện tìm hiểu kinh nghiệm quý báu của giáo viên ở trường tiểu học về giao tiếp sư phạm và ứng xử tình huống sư phạm để vận dụng vào việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân.

Từ việc sinh viên được trực tiếp tiếp xúc với học sinh tiểu học sẽ hình thành, phát triển lòng yêu nghề, mến trẻ và một số phẩm chất khác cần có ở người giáo viên tương lai.Chuẩn bị cho quá trình học tập và rèn luyện nhân cách người thầy giáo, hướng đến sự thành thạo nghề nghiệp và nâng cao uy tín đào tạo của trường Cao đảng Sư phạm Quảng Trị.

 

Bài,ảnh: Nguyễn Thị Diễm