Sinh viên trường CĐSP Quảng Trị tham gia hiến máu tình nguyện
[ Ngày đăng: 02/12/2013 2:30:35 CH, lượt xem: 1120 ]

Với thông điệp “Hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, sáng ngày 23 tháng 11, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Trường tổ chức  Hoạt động Hiến máu tình nguyện trong sinh viên. Đến dự lễ phát động có Đ/c Lê Thị Hương – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường, Đ/c Trương Hữu Đẳng – Phó Hiệu trưởng, Đ/c Võ Kim Liên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, các đồng chí ở Trung tâm Huyết học Miền trung cùng các phóng viên báo đài trong tỉnh đến dự và đưa tin.

 

 Cuộc vận động Hiến máu nhân đạo lần này đã thu hút hơn 400 sinh viên tình nguyện tham gia. Đây được xem là hoạt động thường niên của nhà trường và cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2013). 

 

Sinh viên đăng kí xét nghiệm trước khi hiến máu

Các bạn sinh viên đến với hoạt động tình nguyện lần này với nhiều cảm xúc khác nhau, một số bạn không tránh khỏi những lo lắng, sợ sệt khi lần đầu tiên tham gia nhưng phần lớn các bạn sinh viên tỏ ra háo hức khi có cơ hội được hiến máu, được làm việc tốt giúp ích cho cộng đồng.

 

vui vì mình khỏe mạnh và máu của mình giúp được cho ai đó

Kết thúc buổi hiến máu nhân đạo, Trung tâm Huyết học Miền trung đã thu được 180 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu, góp phần vào việc điều trị kịp thời cho các bệnh nhân tại các bệnh viện. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục kêu gọi đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần hiến máu cứu người, để nghĩa cử cao đẹp này được lan tỏa sâu rộng trong cán bộ giảng viên và sinh viên trong toàn trường.

 

Tin & ảnh: Trịnh Ngọc Tường Vy