Sôi nổi các hoạt động kỉ niệm 30/4, 1/5
[ Ngày đăng: 17/05/2005 12:00:00 SA, lượt xem: 5921 ]

Vừa qua, cùng với các tổ chức trên địa bàn tỉnh và khắp nơi trong cả nước, trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đã tổ chức các hoạt động chào mừng 30 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất tổ quốc.

* Ngày 29/4/2005, Nhà trường đã tổ chức trọng thể lễ mít tin kỷ niệm 30 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất tổ quốc và 33 năm ngày giải phóng Đông Hà, Quảng Trị. Sau phần khai mạc, cô giáo Lê Thị Xuân Liên - Hiệu trưởng nhà trường đã lên ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất kiên cường của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước qua các thời kỳ, đồng thời khẳng định ý nghĩa và giá trị to lớn mà chiến thắng 30/4/1975 lịch sử đã mang lại cho dân tộc Việt Nam, đó là nhân dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của loài người tiến bộ trong thế kỷ 20, giành độc lập hoàn toàn cho tổ quốc yêu quí, chấm dứt ách thống trị kéo dài 115 năm của chủ nghĩa thực dân trên đất nước ta. Báo cáo cũng đã điểm lại những hoạt động sôi nổi kỷ niệm 30/4 và 1/5 của Nhà trường và các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên. Sau phần diễn văn kỷ niệm, chương trình văn nghệ chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất tổ quốc với các tiết mục chọn lọc từ các Khoa và các tiết mục đặc sắc từ chương trình Hội thi Văn nghệ - NVSP của Nhà trường đã góp phần làm cho buổi mít tin thêm vui tươi, sôi nổi. Nhà trường tin tưởng rằng, thầy và trò trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị sẽ tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng dạy và học để góp phần mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

* Sáng 30/4, Ban Giám Hiệu, các Trưởng, Phó các Phòng, Khoa và Tổ Trực thuộc đã đón đoàn Cán bộ, Giáo viên và Cựu chiến binh hai trường CĐSP Hòa Bình và CĐSP Hà Nam thăm và làm việc tại trường CĐSP Quảng Trị. Sau phần nghe báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động của nhà trường, Đoàn được nhà trường dưa đi thăm phòng truyền thống, thăm các phòng thực hành, thư viện,.... và tìm hiểu các hoạt động của nhà trường. Trường CĐSP Quảng Trị cũng đã cư cán bộ đưa hai đoàn đi thăm và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ (NTLS) Đường 9 và NTLS Trường Sơn. Sự đón tiếp chân tình, chu đáo của nhà trường đã để lại trong lòng CB - GV, các Cựu chiến binh của hai trường CĐSp Hà Nam và Hòa Bình những ấn tượng tình cảm tốt đẹp, thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác giưã trường CĐSP Quảng Trị với các trường CĐSP trên toàn quốc.

* Chiều 1/5, Ban Giám Hiệu trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức cho các đồng chí cán bộ lãnh đạo của Nhà trường và các Phòng, Khoa, các tổ chức đoàn thể thăm viếng, dâng hương tại NTLS Trường Sơn và NTLS Đường 9 cùng với đoàn cán bộ các đơn vị trong tỉnh. Đây là một hoạt động đầy tình nghĩa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của CB - GV trường CĐSP Quảng Trị với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.

* Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã sôi nổi tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30/4, 1/5:
Tổ chức Hội thi Tuổi trẻ với Tư tưởng Hồ Chí Minh, tổ chức cho đoàn viên thanh niên làm vệ sinh và dâng hương ở NTLS Đường 9 tại khu mộ liệt sĩ chưa biết tên do Đoàn Thanh niên nhà trường nhận chăm sóc, tham gia biểu diễn văn nghệ tại đơn vị bộ đội Biên Phòng tỉnh, tham gia Hội trại " Thống nhất non sông" tại đôi bờ Hiền Lương do tỉnh tổ chức.

Kết quả của hội trại, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường CĐSP Quảng Trị được Tỉnh đoàn trao bằng khen công nhận đơn vị có nhiều đóng góp xuất sắc và được giải nhất "Đèn hoa đăng" trong đêm hội thả đèn hoa đăng trên sông Hiền Lương. Trong Hội trại "Thống nhất non sông", đội văn nghệ nhà trường đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức đêm diễn chào mừng 30 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước được công chúng đánh giá cao.

Ban Biên tập