Tấm gương sinh viên xuất sắc
[ Ngày đăng: 23/08/2016 20:37:44, lượt xem: 607 ]

 (QT) - Trong 2 năm học tập tại Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, sinh viên Hoàng Thị Ly Ly (hiện là sinh viên năm thứ 2, lớp Cao đẳng Giáo dục Tiểu học) luôn được thầy cô giáo, bạn bè đánh giá cao bởi em có lối sống giản dị, siêng năng trong học tập và nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường.

Hoàng Thị Ly Ly tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện tại trường học

 
Thời còn là học sinh THPT, 3 năm liên tục Ly đảm nhận vai trò lớp trưởng và luôn dẫn đầu lớp về kết quả học tập. Thi đỗ vào Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, em tiếp tục phát huy thế mạnh việc học cũng như luôn tiên phong trong các hoạt động, phong trào của tập thể. Trong năm học 2014 - 2015, em đạt danh hiệu sinh viên giỏi và năm học 2015 - 2016 đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc của trường. Với thành tích học tập đó, Ly là 1 trong 3 sinh viên của trường được nhận học bổng Hessen-CHLB Đức vào ngày 28/4/2016. 

Bên cạnh đó, Ly luôn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường, Hội Sinh viên. Em đã 3 lần tham gia hiến máu tình nguyện và cùng tuyên truyền, kêu gọi các bạn tham gia hiến máu cứu người. Em đã cùng các bạn sinh viên trong trường nhiệt tình tham gia các hoạt động bổ ích như: Tiếp sức mùa thi 2016, tìm nhà trọ, làm thủ tục cho các thí sinh khi nhập học, tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động về nguồn của trường. Hội Sinh viên của trường đã tặng giấy khen cho Ly do có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2014-2015 và được Đoàn trường khen thưởng là sinh viên đạt nhiều thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh niên Việt Nam nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Ly chia sẻ: “Để trở thành một giáo viên giỏi trong tương lai, đối với em việc rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là rất quan trọng. Nhà trường thường tổ chức các hội thi ý nghĩa, em rất vui khi tham gia và đạt được các giải cao như: Giải nhất phần thi viết bảng, giải nhì phần thi đọc diễn cảm... Trong đợt thực tập sư phạm lần thứ nhất tại Trường Tiểu học Gio Việt (Gio Linh) vừa qua, em được phân công làm trưởng đoàn. Kết thúc đợt thực tập, em đã đạt thành tích cao nhất đoàn và được đề nghị khen thưởng cấp trường. Em cũng rất vui khi được trực tiếp tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn trường và Hội Sinh viên. Qua đó, em thấy mình trưởng thành hơn, sống có ích hơn cho bản thân và xã hội”. 

Thầy giáo Nguyễn Phong, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị cho biết: “Hoàng Thị Ly Ly là một sinh viên xuất sắc của trường. Em vừa giỏi việc học vừa năng nổ trong các phong trào thi đua, hoạt động của Đoàn trường và Hội Sinh viên. Em xứng đáng là tấm gương để các bạn sinh viên ở trường học tập và noi theo”. 

** Ngày 22 tháng 08 năm 2016 Tỉnh Đoàn Quảng Trị có thông báo triệu tập em Hoàng Thị Ly Ly là một trong năm đại biểu tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ Tỉnh Quảng Trị dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần IV - năm 2016 tại Thủ Đô Hà Nội từ ngày 28-29/8/2018

                                                                                                                       Bài, ảnh: NGỌC TRANG

 

http://baoquangtri.vn/default.aspx?TabID=77&modid=408&ItemID=111753