Thành lập Phân viện Thái Lan học và khai giảng lớp tiếng Thái tại Trường CĐSP Quảng Trị
[ Ngày đăng: 21/05/2010 2:51:43 SA, lượt xem: 3160 ]

     Ngày 28/04/2010 Trường CĐSP Quảng Trị đã đón đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon, Thái Lan do ông Panya Mahachai, Hiệu trưởng, làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc với nhà trường. Đến dự với buổi làm việc và chứng kiến lễ ra mắt Phân viện Thái Lan học và khai giảng lớp tiếng Thái tại trường CĐSP Quảng Trị có ông Hoàng Đăng Mai – Giám đốc Sở ngoại vụ, phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Trị; Ông Dương Đình Nguyên – Phó trưởng phòng PA25, công an tỉnh Quảng Trị.

     Mục đích của chuyến công tác là tăng cường và củng cố mối quan hệ hợp tác song phương vốn có giữa hai trường, tạo tiền đề để hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực văn hoá - nghệ thuật giữa hai dân tộc; đồng thời nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau và góp phần phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai trường nói riêng và rộng ra, giữa hai quốc gia nói chung.

     Sự thành lập Phân viện Thái Lan học thuộc Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Tiểu vùng sông Mê Kông trường CĐSP Quảng Trị và chương trình giao lưu văn hoá-văn nghệ đã thắt chặt mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa hai  trường.

     Chuyến thăm và làm việc của Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon tại Trường CĐSP Quảng Trị đạt kết quả tốt nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, các nội dung làm việc đã được triển khai thực hiện theo đúng lộ trình. Hai trường đã thống nhất kế hoạch hợp tác nghiên cứu và trao đổi văn hóa thông qua các hoạt động của Phân viện Thái Lan học.

     Trong không khí giao lưu thân mật, cán bộ, giảng viên và sinh viên hai trường đã có dịp tìm hiểu về trường đối tác, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và hiểu biết thêm về truyền thống văn hoá, phong tục tập quán của mỗi dân tộc. 

                                                                            Bài và ảnh: Mai Chiếm Khang