THỰC TẬP SƯ PHẠM NGÀNH TÂM LÝ– GIÁO DỤC TẠI CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
[ Ngày đăng: 12/04/2018 10:06:34, lượt xem: 911 ]

      Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo giữa trường CĐSP Quảng Trị với trường Đại học sư pham Huế, từ ngày 26/2/2018 đến ngày 14/4/2018 trường CĐSP Quảng Trị đã tiếp nhận và tổ chức thực tập sư phạm cho 24 sinh viên ngành Tâm lý – Giáo dục học của khoa Tâm lý – Giáo dục, trường Đại học sư phạm Huế.

 

Ảnh 1. Đoàn giáo sinh tặng hoa cho lãnh đạo nhà trường

       Chất lượng đào tạo giáo viên được đo bằng kiến thức chuyên ngành và nghiệp vụ sư phạm, hai yếu tố đó được coi như “2 chân” của mỗi giáo viên.

Nếu quá trình học tập tại trường Đại học sư pham chủ yếu giúp giáo sinh tiếp cận với tri thức chuyên môn, bước đầu hình thành các kỹ năng và nghiệp vụ sư phạm thì thực tập sư phạm sẽ giúp giáo sinh có thể học tập những kinh nghiệm của giảng viên ở trường CĐSP về việc lập và triển khai kế hoạch công tác chủ nhiệm, cố vấn học tập, giao tiếp sư phạm và ứng xử tình huống sư phạm, về việc tổ chức các hoạt động giáo dục và đào tạo ở trường CĐSP. Từ đó rèn luyện nhân cách và củng cố kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân.

 Thông qua hoạt động này, giáo sinh không những được học tập, rèn luyện và hoàn thiện các kỹ năng sư phạm một cách toàn diện mà còn là cơ hội để các em vận dụng kiến thức đã học được vào thực tế giảng dạy ở CĐSP và các hoạt động giáo dục tại địa phương. Từ việc giáo sinh được trực tiếp tiếp xúc với học sinh sinh viên sẽ góp phần hình thành, phát triển lòng yêu nghề và một số phẩm chất khác cần có đối với người giảng viên ở cao đẳng, đại học.

Giáo sinh ngành Tâm lý – Giáo dục thực tập tại CĐSP Quảng Trị đã thực hiện rất nhiều hoạt động đa dạng trong giảng dạy và giáo dục.Tham gia giảng dạy nhiều học phần của bộ môn Tâm lý – Giáo dục học bao gồm các học phần nghiệp vụ và học phần chuyên ngành tiểu học và mầm non. Tham gia trong tất cả các mặt, các lĩnh vực của hoạt động giáo dục và đào tạo của nhà trườngnhư hoạt động chăm sóc phần mộ của nghĩa trang liệt sĩ Đường 9, hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, hội thi “Sinh viên thanh lịch”, hoạt động team building, giao lưu học tập dã ngoại, thâm nhập thực tế phổ thông.v.v…

 

Ảnh 2. Một tiết dạy tại lớp CĐGD tiểu học K22

Ảnh 3. Một tiết dạy tại lớp CĐGD Mầm non K21

Ảnh 4.  “Chế biến tài liệu”trong giờ học 

  

Ảnh 5. Hoạt động nhóm trong một tiết học Giáo dục hành vi văn hóa

Ảnh 6.Báo cáo kết quả hoạt động nhóm

Ảnh 7.Giáo sinh tham gia giao lưu văn hóa Việt - Lào

Ảnh 8.Tổ chức chương trình team building“Tôi trẻ”

Ảnh 9.Giáo sinh cùng với sinh viên trong chương trình “Tôi trẻ”

Ảnh 10.Giáo sinh với các em sinh viên lớp chủ nhiệm

  Ảnh 11.Cháy hết mình trong hoạt động team building

 Ảnh 12.Quản trò trong hoạt động team building

Ảnh 13.Giáo sinh với các em sinh viên CĐGD Tiểu học

 Ảnh 14. “Tôi trẻ”

 

Ảnh 15.Thâm nhập thực tế tại trường tiểu học Hùng Vương

  Ảnh 16.Với học sinh lớp 4A trường tiểu học Hùng Vương

Ảnh 17.Tổ chức dã ngoại cho sinh viên lớp chủ nhiệm 

 

       Hiệu ứng mà các giáo sinh ĐHSP Huế mang lại rất tích cực. Hãy nghe lời chia sẽ của sinh viên Nguyễn Hoàng Giang lớp CĐGD Mầm non K21A: “Kết thúc một ngày với bao nhiêu kỷ niệm.Có lẽ đây sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất trong quãng đời sinh viên của mỗi chúng em.Thay mặt lớp em xin cám ơn các thầy cô đã tổ chức một buổi dã ngoại thật sự rất vui và ý nghĩa”.

Mong rằng rồi đây, với tinh thần đầy nhiệt huyết và lòng yêu nghề, các giáo sinh ngành Tâm lý – Giáo dục học sẽ gặt hái được nhiều thành công trong nghề nghiệp của mình và thực tập sư phạm tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị sẽ là những kỉ niệm đẹp và để lại trong các em dấu ấn tích cực và sâu sắc về buổi đầu đến với thực tiễn nghề đào tạo người giáo viên.

Thực hiện: Nguyễn Thị Diễm