Tin về Hội thi Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe mô tô an toàn trong cho HSSV
[ Ngày đăng: 05/11/2008 10:09:51 CH, lượt xem: 3626 ]

Thực hiện Công văn số 8649/BGDĐT-CTHSSV, ngày 18/9/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe mô tô an toàn dành cho HSSV một số trường Đại học, Cao đẳng, TCCN khu vực miền Trung,

nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông; Chỉ thị số 52/2007/CT-BGDĐT ngày 31/8/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục, ngày 25/10/2008, Trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức thành công Hội thi "Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe mô tô an toàn dành cho HSSV" cấp trường, với sự tham gia tích cực, có hiệu quả của các đội tuyển đến từ các Liên chi đoàn và thu hút sự quan tâm của hơn 2000 HSSV trong toàn trường.

Hội thi đã trao giải Nhất cho Đội tuyển Liên chi đoàn Khoa Xã hội - Tiểu học; giải Nhì cho Đội tuyển Liên chi đoàn Nhạc Hoạ & Mầm non, các giải Ba và giải Nhất các phần thi.

Hội thi cấp Trường khép lại, nhà trường cũng đã tuyển chọn được Đội tuyển tham gia Hội thi khu vực, do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an và Công ty HonDa Việt Nam phối hợp tổ chức tại Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vào ngày 01/11/2008.

Đây là Hội thi có ý nghĩa to lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục HSSV chấp hành nghiêm Luật Giao thông. Qua Hội thi, HSSV các trường trong khu vực đã được giao lưu, học hỏi và hiểu biết thêm về Luật giao thông đường bộ, các kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong HSSV.

Cùng tham gia Hội thi lần này có 6 trường ĐH, CĐ, TCCN của tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Được sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường, các tổ chức đoàn thể, các Ban - Ngành trong tỉnh và sự nổ lực phấn đấu của các thành viên, Đội tuyển Trường CĐSP Quảng Trị được xếp giải Nhì của Hội thi và SV Mai Trần Ngọc Sơn được xếp thứ Nhất phần thi thực hành lái xe mô tô an toàn trong HSSV.

Nhân dịp này, Trường CĐSP Quảng Trị xin chân thành gửi lời cám ơn đến Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị, Trường CNKT và Nghiệp vụ GTVT Quảng Trị, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị, Đội CSGT Công an Thị xã Đông Hà đã kịp thời giúp đỡ, động viên về vật chất và tinh thần cho đội tuyển của nhà trường đạt kết quả tốt./.

Bài và ảnh: Nguyễn Hồng Kỳ