TỔ CHỨC KỶ NIỆM QUỐC KHÁNH NƯỚC CHDCND LÀO TẠI TRƯỜNG CĐSP QUẢNG TRỊ
[ Ngày đăng: 06/12/2016 15:41:55, lượt xem: 833 ]

Nhằm tăng cường tình đoàn kết trong quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt Việt Nam - Lào, giữa tỉnh Quảng Trị với hai tỉnh Savannakhet và Salavan nói chung; giữa Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị với Trường CĐSP Savannakhet và Trường CĐSP Salavan nói riêng, ngày 01 tháng 12 năm 2016, Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức lễ Kỷ niệm lần thứ 41 Quốc khánh nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào (02/12/1975 – 02/12/2016).

          Đến dự có các đại biểu là đại diện của Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị với nước ngoài, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Quảng Trị, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới cùng đại diện các phòng, khoa, tổ trung tâm trong Nhà trường.

Lễ kỷ niệm được tổ chức trong không khí vừa trang trọng, vừa thân mật, thể hiện tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam – Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường đã ôn lại lịch sử vẻ vang của đất nước Lào, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân các bộ tộc Lào đã anh dũng chiến đấu để giải phóng hoàn toàn đất nước Lào khỏi ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc, thực dân, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ, viết nên trang sử huy hoàng nhất, rực rỡ nhất của nhân dân Lào, đem lại độc lập, tự do cho nhân dân, đưa Lào bước vào kỷ nguyên phát triển mới trong Hòa bình, Độc lập, Dân chủ, Thống nhất và Thịnh vượng. Phát huy truyền thống tốt đẹp về mối quan hệ giữa hai nước, với tình nghĩa láng giềng như ruột thịt của tỉnh Quảng Trị với các tỉnh Savannakhet và Salavan, trường CĐSP Quảng Trị đã bắt đầu thiết lập quan hệ hợp tác với trường CĐSP Savannakhet từ năm 2003 và trường CĐSP Salavan từ năm 2012.  Kể từ đó đến nay, ba trường đã có nhiều chương trình hợp tác trong đào tạo và NCKH. Điển hình như Chương trình đào tạo tiếng Việt cho cán bộ Sở Ngoại vụ Savannakhet, Sở Khoa học Công nghệ 2 tỉnh; đào tạo tiếng Việt cho cán bộ 2 tỉnh sang học TC LLCT tại Lê Duẩn. Đối với 2 trường CĐSP Savannakhet và Salavan, trường CĐSP Quảng Trị đã hỗ trợ: Đào tạo cử nhân CĐSP, Bồi dưỡng CMNV và PP NCKH cho CB-GV; tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa nhằm nâng cao sự hiểu biết và niềm tin lẫn nhau. Những hoạt động thiết thực như thế đã và đang thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa các trường, đưa các quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu góp phần vun đắp và gìn giữ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Lào.

TS. Lê Quốc Hải – Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Quảng Trị phát biểu chào mừng

          Nhân dịp này, đại diện Nhà trường, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị với nước ngoài tại Quảng Trị, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Quảng Trị đã tặng hoa và quà cho các lưu học sinh Lào.

TS. Lê Thị Hương – Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho đại diện 5 lớp lưu học sinh Lào

Ông Hoàng Tấn Trung – Đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị với nước ngoài tại Quảng Trị

tặng hoa chúc mừng

 TS. Lê Thị Xuân Liên – Đại diện Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Quảng Trị

phát biểu chào mừng và tặng quà cho các lưu học sinh Lào

 Đại diện học viên lào phát biểu cảm ơn

 Lưu học sinh Lào của Trường CĐSP Quảng Trị chụp hình lưu niệm với các đại biểu

Một số tiết mục văn nghệ của lưu học sinh Lào tại buổi kỷ niệm:

 Tin bài: Trịnh Ngọc Tường Vy - Ảnh: Trần Hữu Quyết