Tọa đàm về bảo vệ động vật hoang dã !
[ Ngày đăng: 25/11/2016 20:00:50, lượt xem: 662 ]

(Theo http://baoquangtri.vn) - Chiều qua 22/11/2016, Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thanh niên (ENV) thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức tọa đàm về chủ đề bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam. Tham dự có hơn 300 sinh viên đến từ Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị.



Sinh viên tham gia trả lời câu hỏi giải đáp ô chữ tại buổi tọa đàm


Tại buổi tọa đàm, ENV đã tổ chức cho các sinh viên xem những bộ phim ngắn về động vật hoang dã bị giết hại, lên án những hành động tàn sát động vật hoang dã, cần chung tay bảo vệ động vật hoang dã… ; thông tin tình trạng động vật hoang dã và tiêu thụ động vật hoang dã tại Việt Nam; tham gia trò chơi giải đáp ô chữ liên quan đến thực trạng và các giải pháp bảo vệ động vật hoang dã. Đây là các hoạt động truyền thông của ENV nhằm nâng cao nhận thức và năng lực trong việc bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam cho sinh viên Quảng Trị. Từ đó, sinh viên có thêm kiến thức về các biện pháp tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã với gia đình và xã hội. Đồng thời ENV mong muốn có thể đem đến cho sinh viên những cơ hội tình nguyện về các hoạt động xã hội. 

Được biết, từ năm 2007 ENV thành lập chương trình “Giáo dục môi trường lưu động” với các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ thiên nhiên, môi trường và các loài động vật hoang dã cho sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. ENV có mạng lưới tình nguyện viên bảo vệ động vật hoang dã lên đến 6.000 thành viên, trải dài 59 tỉnh thành và 17 câu lạc bộ thành viên ENV trên cả nước, trong đó có câu lạc bộ ENV tại Quảng Trị. Hoạt động trong mạng lưới tình nguyện viên và câu lạc bộ thành viên sẽ được trang bị những kiến thức về việc bảo tồn động vật hoang dã, các kỹ năng truyền thông, lãnh đạo, khảo sát và cơ hội tham gia các hoạt động có ý nghĩa. 

                                                                                                                                         Tin, ảnh: K.K.S - BT: THQ