Tổng hợp tin tức, sự kiện nổi bật Tháng 4/2015
[ Ngày đăng: 06/05/2015 10:15:29 SA, lượt xem: 1660 ]

HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN LẦN THỨ II

Ngày 03/4 vừa qua, Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến, tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015 và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

Tập thể và cá nhân được vinh danh

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về lượng và chất. Từ phong trào này, nhiều tập thể, cá nhân điển hình được khen thưởng. Đã có 01 tập thể và 03 cá nhân đạt danh hiệu Điển hình tiên tiến cấp Tỉnh; 03 tập thể, 16 cá nhân đạt danh hiệu Điển hình tiên tiến cấp Trường; 05 cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực công tác và 04 gương học sinh sinh viên điển hình cần được nhân rộng trong toàn nhà trường.

Tại hội nghị, các điển hình tiên tiến tham luận, trao đổi kinh nghiệm thi đua và bàn giải pháp tiếp tục thực hiện phong trào thi đua đạt kết quả cao. Lãnh đạo nhà trường, công đoàn phát động thi đua giai đoạn 2015-2020 và công bố Quyết định khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

  

TỔNG KẾT THỰC TẬP SƯ PHẠM CUỐI KHÓA

VÀ TỔ CHỨC HỘI THI GIẢNG BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẬP

 Thực tập sư phạm là một hoạt động thường xuyên và là một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình đào tạo tại nhà trường CĐSP Quảng Trị. Vì vậy, đợt thực tập sư phạm cuối khóa lần này đã được thầy và trò nhà trường thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Tiết dạy mẫu của sinh viên khoa Tiểu học

 Với 413 HSSV được biên chế về 20 trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, sau gần 02 tháng thực tập sư phạm tại các trường cơ sở, nhìn chung các em HSSV đều thấy tự tin, yêu nghề và được tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt chương trình học của mình.

Tiết dạy mẫu của sinh viên Tổ Tâm lý – Anh văn

Cũng trong khuôn khổ của hoạt động này, các Khoa Tự nhiên, Xã hội, Tiểu học, Tổ Tâm lý – Anh văn đã tổ chức thành công Hội thi giảng và báo cáo kết quả thực tập sư phạm cuối khóa. Tại hội thi giảng, các tiết dạy mẫu của sinh viên được thể hiện công phu, đầy tự tin và đã được ban giám khảo đánh giá cao. Đây chính là một hoạt động chuyên môn đầy bổ ích.

Tiết dạy mẫu của sinh viên khoa Xã hội

 

 TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TUYỂN SINH NĂM 2015

Các phương án, giải pháp nhằm nỗ lực tìm kiếm và thu hút học sinh – sinh viên đến theo học tại Trường CĐSP Quảng Trị trong năm học tiếp theo đã được Hội đồng tuyển sinh nhà trường họp bàn, thống nhất tại phiên họp chiều 20/4. Mở đầu cho chuỗi các hoạt động có liên quan đó là hoạt động tư vấn tuyển sinh, quảng bá công khai các thông tin về chỉ tiêu, điều kiện đầu vào, đầu ra cho các ngành đào tạo, cơ hội học tập nâng cao trình độ (liên thông, liên kết) và cơ hội việc làm sau khi ra trường… trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các trường THPT, các trung tâm GDTX, trung tâm HNDN, Phòng GD – ĐT các huyện thị. Hãy truy cập website: http://qtttc.edu.vn để biết thêm chi tiết.

 

KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG CBQL TẠI VĨNH LINH

Một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường sư phạm đó chính là nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên. Thực hiện kế hoạch năm học 2014 – 2015, ngày 09/4 tại Hội trường Trung tâm dạy nghề huyện Vĩnh Linh, Trường CĐSP Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Vĩnh Linh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục các trường Mầm non, Tiểu học, THCS với 60 học viên tham gia. Lớp sẽ được tổ chức học vào các ngày thứ 7, chủ nhật và hè 2014 – 2015.

TỔ CHỨC KỲ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN

Tổ chức kỳ thi kết thúc học phần nghiêm túc, đúng quy chế để đánh giá công bằng, khách quan kết quả học tập của học sinh – sinh viên trong từng kỳ học là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Thời gian qua, phòng Đào tạo đã chủ động bố trí lịch thi, phân công cán bộ coi thi, thanh tra – giám sát, thư ký, làm đề…. Mọi công tác chuẩn bị đã được hội đồng thi, các phòng ban chức năng trong nhà trường chuẩn bị chu đáo. Tuần từ 20 – 25/5 là tuần khởi động mùa thi. Nhìn chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 

CHỈNH TRANG KHUÔN VIÊN, SỬA CHỮA MỘT SỐ HẠNG MỤC QUAN TRỌNG

Để đáp ứng nhu cầu phát triển của nhà trường trong giai đoạn tiếp theo, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành cấp tỉnh, vừa qua, Trường CĐSP Quảng Trị đã được phê duyệt xây dựng, sửa chữa một số hạng mục như cải tạo ký túc xá, khuôn viên sân vườn, kè chắn…Tất cả những hạng mục được khởi công vào tháng 4 và dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm học mới. Mọi công tác chuẩn bị, thi công, kiểm tra, giám sát đều tuân thủ theo qui định và đúng thiết kế.

 

 

HƯỞNG ỨNG CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VỀ “LỄ HỘI THỐNG NHẤT NON SÔNG” – KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC

 (30/4/1975 – 30/4/2015)

Hưởng ứng hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này, Trường CĐSP Quảng Trị tham gia vào các hoạt động chính như Hội trại “Thống nhất non sông”; Lễ thượng cờ “ Thống nhất non sông” tại khu di tích quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải vào thời gian từ 28/4 đến 30/4/2015. Trước đó, Đảng ủy, BGH nhà trường đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường thực hiện việc tuyên truyền  sâu rộng ý nghĩa, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”… và tổ chức các hoạt động tri ân khác….

Đoàn viên tham gia Hội trại "Thống nhất non sông" 30-4-2015

Hồng Hà (Tổng hợp)