Tổng kết lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng
[ Ngày đăng: 15/07/2010 10:21:50 SA, lượt xem: 4247 ]

     Tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên ở Đảng bộ nhà trường nhằm tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng, xây dựng lực lượng kế thừa có đủ năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ nhà trường. Nhằm giúp các đồng chí đoàn viên, công đoàn viên tích cực được trang bị những kiến thức cơ bản về Đảng, về xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam. Trên cơ sở đó, mỗi đoàn viên, công đoàn viên xác định được cho mình động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn, xây dựng phương hướng công tác, học tập, rèn luyện tốt để sớm đủ điều kiện trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

     Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường CĐSP Quảng Trị lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 – 2015 và Kế hoạch số 10/ĐU-CĐSP của Đảng uỷ trường CĐSP Quảng Trị ngày 04 tháng 11 năm 2009 về kế hoạch hoạt động năm học 2009 – 2010. Đảng uỷ trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các quần chúng ưu tú trong phong trào học tập, giảng dạy, có ý chí phấn đấu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực học tập và công tác tốt. Với yêu cầu: Học viên phải có thái độ học tập nghiêm túc, cố gắng lĩnh hội tốt những nội dung được truyền đạt, nghiên cứu tài liệu, liên hệ cụ thể với nhiệm vụ của bản thân để có kết quả học tập thật tốt.

     Sau ba ngày bồi dưỡng (09/7-11/7/2010), các học viên đã được nghe các đồng chí giảng viên Trung tâm bồi dưỡng Chính trị Lê Duẩn, thành phố Đông Hà giới thiệu những chuyên đề chính: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng; Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

      Kết thúc khoá học, mặc dù nắng hè gay gắt, sức nóng của chảo lửa miền Trung cũng không giảm đi sự say mê miệt mài giảng dạy và học tập của đội ngũ cán bộ giảng viên, học viên lớp học, kết quả đạt được của các học viên đã không phụ tấm lòng của các thầy giáo, cô giáo. Với tổng số 56 học viên, 10 học viên đạt Chứng nhận loại Xuất sắc, 42 học viên đạt loại Giỏi, 04 học viên đạt loại Khá.

     Công tác phát triển Đảng trong nhà trường luôn được Đảng bộ quan tâm và chú trọng. Phát biểu trong buổi tổng kết khoá bồi dưỡng, đồng chí Lê Thị Xuân Liên – Bí thư Đảng uỷ trường đã chúc mừng kết quả đạt được của các học viên, động viên khuyến khích các học viên cố gắng học tập, công tác, rèn luyện mình tốt hơn nữa để phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

 

 

 

 

 

                                  

Bài và ảnh: Phan Thúy Lâm