Tổng kết thực tập SP tốt nghiệp khóa 2012-2014 tại Huyện Cam Lộ - Quảng Trị
[ Ngày đăng: 25/04/2014 12:49:11 SA, lượt xem: 1323 ]

 

Liên tiếp trong các ngày 16, 17,18/04/2014, Ban Chỉ đạo thực tập tại các trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn; Tiểu học Trần quốc Toản; Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai; Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc; Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – thuộc phòng GD&ĐT huyện Cam Lộ đã tổ chức Tổng kết thực tập sư phạm tốt nghiệp dành cho giáo sinh trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, lớp trung cấp sư phạm Tiểu học K17 về thực tập tại huyện.

Trong buổi Tổng kết, Trưởng Ban chỉ đạo thực tập trường Tiểu học cơ sở đã thông qua Báo cáo tổng kết thực tập sư phạm. Báo cáo nêu rõ mục đích, yêu cầu cũng như những thuận lợi, khó khăn và kết quả thực tập sư phạm của giáo sinh đoàn thực tập. Báo cáo đã thể hiện đầy đủ và đúng quy trình việc thực hiện kế hoạch chỉ đạo thực tập cũng như việc đánh giá kết quả thực tập của Ban chỉ đạo các trường. Với kết quả xếp loại toàn diện … giỏi và xuất sắc, cho thấy sự nỗ lực cố gắng rất lớn của các em khi bước đầu thực hành nghề của mình. Ban chỉ đạo thực tập tại các trường đã đề nghị trường CĐSP Quảng Trị và khoa Giáo dục Tiểu học biểu dương khen thưởng một số sinh viên có kết quả xuất sắc trong đợt thực tập. Đó là các em: Mai Thị Hằng Nhung, Lê Thị Thương, Lê Thị Hà Ny, Nguyễn Thị Thanh Nga, Nguyễn Thị Hải Lý…..

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thực tập cũng đã chỉ ra một số hạn chế của các em trong quá trình học nghề như còn rụt rè, chưa tự tin, chưa chủ động trong việc truyền đạt kiến thức, còn rập khuôn. Vận dụng phương pháp dạy học còn lúng túng, còn nói nhiều. Phân bố thời gian, tiến trình bài dạy chưa hợp lý. Một số em sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học, phương tiện dạy học còn hạn chế, lúng túng, chữ viết và trình bày bảng chưa đẹp, chưa khoa học. Các PPDH mới như dạy học theo góc, PP bàn tay nặn bột, PP kỹ thuật khăn trải bàn…ít được vận dụng. Một số sinh viên còn khó khăn trong công tác lập kế hoạch chủ nhiệm, còn hạn chế trong phương pháp giáo dục học sinh cá biệt, chưa nhanh nhạy trong xử lý tình huống…

 Thay mặt Ban chỉ đạo thực tập trường CĐSP Quảng Trị, cô giáo Lê Thị Hương, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cám ơn sự hợp tác giúp đỡ của Phòng GD-ĐT Cam Lộ; của Chính quyền địa phương; của Hội phụ huynh và Ban chỉ đạo thực tập tại các trường Tiểu học đối với Đoàn thực tập – đối với trường CĐSP Quảng Trị và mong muốn một sự hợp tác dài lâu trong quá trình đào tạo nghề cho các thế hệ học sinh – sinh viên sư phạm Tỉnh nhà.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tổng kết:

Bài và ảnh: Khoa Giáo dục Tiểu học