Trung tâm HTHT – Thư viện: Tập huấn kỹ năng tìm kiếm thông tin
[ Ngày đăng: 16/04/2014 1:51:41 CH, lượt xem: 1288 ]

Trong bối cảnh nền giáo dục Việt Nam đang chuyển tiếp từ đào tạo theo niên chế sang học chế tín chỉ nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, thì việc đào tạo và nâng cao năng lực kỹ năng thông tin cho HS-SV là điều không thể thiếu trong hoạt động đào tạo của các trường. Với mục đích hướng dẫn HS-SV kỹ năng thông tin để phát triển năng lực bản thân trong tư duy độc lập và sáng tạo, ngày 8 và 11/4/2014, Trung tâm HTHT – Thư viện đã tổ chức tập huấn Hướng dẫn HS-SV kỹ năng tìm kiếm thông tin cho HS-SV các lớp Trung cấp K18.

 

Tập huấn  kỹ năng cho SV trung cấp K18

 

Tại buổi tập huấn, HS-SV được đào tạo kỹ năng thông tin sẽ nắm được các nguyên tắc cơ bản trong việc nhận biết nhu cầu thông tin, hoạch định chiến lược tìm kiếm, định vị, truy cập, đánh giá và sử dụng thông tin một cách hợp lí để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu độc lập.

 

Cán bộ Trung tâm hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm thông tin

 

Ngoài ra, HS-SV cùng cán bộ Trung tâm thực hiện các thao tác tìm kiếm thông tin cũng như chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm tìm kiếm thông tin lẫn nhau.

Sinh viên thực hành kỹ năng tìm kiếm thông tin

 

Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền giới thiệu tài liệu thường xuyên của Trung tâm nhằm giúp các bạn HS-SV nâng cao kỹ năng sử dụng thư viện, khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên của Trung tâm cũng như trên internet vào việc học tập và nghiên cứu, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của nhà trường trong giai đoạn hiện nay.

 

Tin và ảnh: Phạm Thị Trinh