TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN THỰC TẾ CHO LỚP TIẾNG VIỆT DÀNH CHO SINH VIÊN LÀO NĂM HỌC 2022 - 2023
[ Ngày đăng: 16/06/2023 09:52:54, lượt xem: 292 ]

 

Thực hiện chương trình đào tạo Tiếng Việt cho sinh viên đến từ nước CHDCND Lào năm học 2022 - 2023, ngày 12/6/2023 trường CĐSP Quảng Trị đã phối hợp với trường CĐ Y Tế tổ chức chuyến tham quan thực tế cho 20 sinh viên Lào học lớp tiếng Việt. Với mục đích:

- Tạo điều kiện cho sinh viên thực tập thực tế để lĩnh hội những kiến thức văn hóa Việt Nam và trau dồi kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt;

- Sinh viên thực hành tiếng Việt trên bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết thông qua việc tìm hiểu và giới thiệu về lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ và con người Việt Nam.

Chương trình tham quan thực tế diễn ra trong một ngày, tại các địa danh của Thành phố Huế: Đại Nội; Chùa Thiên Mụ; Làng Hương Thuỷ Xuân Huế, do TS. Lê Đức Quảng giảng viên trường CĐSP Quảng Trị phụ trách hướng dẫn về chuyên môn.

Tham quan thực tế là một phần trong chương trình đào tạo tiếng Việt cho sinh viên Lào chuẩn bị học ngành Y, do trường CĐSP Quảng Trị đảm nhận giảng dạy. Chuyến tham quan thực tế thực sự hữu ích, thiết thực đối với các sinh viên đến từ nước bạn Lào, qua đó giúp các sinh viên nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam. Kết thúc chuyến tham quan thực tế các sinh viên phải hoàn thành Bài thu hoạch thông qua việc thu thập tài liệu, nghe các bài thuyết minh của hướng dẫn viên và trao đổi với hướng dẫn viên tại các di tích, danh lam thắng cảnh ở Thành phố Huế.

        Một số hình ảnh về chuyến thực tế:

Đoàn Sinh viên cùng Giảng viên hướng dẫn chuẩn bị xuất phát


Các giảng viên hướng dẫn và sinh viên chụp ảnh tại cột cờ Thành phố Huế.


Sinh viên tham quan thực tế tại Đại nội Huế.


Sinh viên tham quan thực tế tại Chùa Thiên Mụ - TP. Huế.


 Các nữ sinh Lào mặc áo dài Việt Nam.

 

Bài và ảnh Lê Đức Quảng