Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị khai giảng năm học 2019 – 2020
[ Ngày đăng: 02/10/2019 16:51:08, lượt xem: 661 ]

 Ngày 1/10/2019, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã đến dự.

 


Năm học 2018 - 2019, Trường CĐSP Quảng Trị đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành kế hoạch năm học trên các lĩnh vực công tác: đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, xây dựng tổ chức, phát triển đội ngũ, mở rộng quan hệ hợp tác trong và ngoài nước. Đặc biệt công tác nâng cao chất lượng đào tạo luôn được nhà trường quan tâm với mục tiêu đào tạo đạt chuẩn và đáp ứng nhu cầu xã hội. Kết quả học tập của sinh viên vượt chỉ tiêu đề ra, trong đó: Xuất sắc chiếm 5%, Giỏi chiếm 18%, Khá chiếm 62%. Kết quả tốt nghiệp hệ cao đẳng chính quy đạt trên 90%. Bên cạnh đó, việc xây dựng và phát triển đội ngũ cũng luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng. Trong năm học vừa qua đã có 3 giảng viên, cán bộ bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ, nâng tổng số giảng viên có trình độ thạc sĩ và tiến sĩ lên 83 người, chiếm 92% tổng số giảng viên toàn trường.

Năm học 2019-2020, Trường CĐSP Quảng Trị xác định tiếp tục đẩy nhanh, tăng tốc trong việc đổi mới căn bản và toàn diện, chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; trong năm học này, cán bộ viên chức và sinh viên nhà trường phải nỗ lực phấn đấu để thực hiện Kế hoạch số 84 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định 1322 của UBND tỉnh về thực hiện sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó có Trường CĐSP Quảng Trị. Để thực hiện được những định hướng phát triển đó, nhà trường tiếp tục nâng tỷ lệ đội ngũ trình độ cao nhằm phục vụ tốt hơn nhiệm vụ dạy học và nghiên cứu khoa học, tạo dựng vị thế và uy tín cho nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích Trường CĐSP Quảng Trị đã đạt được trong năm học vừa qua.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong bối cảnh khó khăn chung của hệ thống CĐSP trên toàn quốc, Trường CĐSP Quảng Trị vẫn còn rất nhiều khó khăn…vì vậy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị thời gian tới nhà trường cần xây dựng một kế hoạch cụ thể với các giải pháp khả thi để động viên toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên và học sinh sinh viên vượt qua những khó khăn trước mắt; tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua trong hoạt động chuyên môn, hoạt động đoàn thể. Đặc biệt cần tham mưu xây dựng chuơng trình triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo phù hợp với thực tiễn tình hình của tỉnh và của nhà trường. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo để duy trì và phát triển thương hiệu của trường đặc biệt là lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng sư phạm. Có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo lại để thích ứng với việc điều chỉnh, bổ sung một số chức năng, nhiệm vụ mới khi được UBND tỉnh giao. Đẩy mạnh và mở rộng việc liên kết đào tạo với các trường đại học trong và ngoài nước để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh sinh viên được liên thông học tập ở những cấp học cao hơn. Phối hợp với Sở GD&ĐT, các Phòng GD&ĐT làm tốt hơn nhiệm vụ bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 4 đơn vị, tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2018-2019.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Theo Hồng Hà (www.quangtri.gov.vn)