Trường CĐSP Quảng Trị Khánh thành công trình thanh niên
[ Ngày đăng: 20/03/2017 00:45:06, lượt xem: 950 ]

 

Sau hơn 3 tháng triển khai thi công, ngày 18/3/2017,  công trình mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa đã được Trường CĐSP Quảng Trị khánh thành. Đây là 1 trong những công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên trường CĐSP Quảng Trị chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26.3.1931-26.3.2017. Cùng với lễ khánh thành, nhà trường cũng đã tổ chức chương trình “Triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa”.

          Công trình Công viên thanh niên và mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa được xây dựng với tổng kinh phí đầu tư 217 triệu, do đoàn viên thanh niên Trường CĐSP đóng góp cùng với sự giúp đỡ, đồng hành của Tỉnh đoàn, các huyện, thị và thành đoàn, Đoàn khối các doanh nghiệp tỉnh, Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Quảng Trị, đoàn cơ sở VNPT Quảng Trị, Ngân hàng Agribank Quảng Trị, Ngân hàng Vietcombank Quảng Trị, Công ty Trường Hải và các đơn vị đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn. Sau hơn 3 tháng triển khai xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành tất cả các hạng mục. Điều đặc biệt đối với công trình thanh niên này là lá cờ tổ quốc treo trên cột mốc chủ quyền Trường Sa chính là lá cờ tổ quốc treo ở cột mốc đảo Trường Sa lớn do đồng chí Trần Xuân Anh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn mang về từ chuyến hành trình thế hệ trẻ vì biển đảo. Sau khi khánh thành, công trình Công viên thanh niên và mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa sẽ là nơi sinh hoạt chính trị cho cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên của Trường CĐSP Quảng Trị.

          Dịp này, Ban tổ chức đã trao 390 cờ tổ quốc cho cán bộ, nhân dân và bà con ngư dân huyện đảo Cồn Cỏ. Chương trình “Triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa” được tổ chức với 30 bức ảnh về đảo Trường Sa và Hoàng Sa, tập trung vào các chủ đề cụ thể như: tranh cổ khẳng định chủ quyền biển đảo; quá trình đấu tranh để bảo vệ chủ quyền biển đảo; cuộc sống hiện nay của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên  đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Việc tuyên truyền, giáo dục chủ quyền biển đảo thông qua mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa là sự thể hiện tình cảm của cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên Trường CĐSP Quảng Trị luôn hướng về đảo Trường Sa. Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là một hình thức tuyên truyền trực quan sinh động về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo thành khối đoàn kết, thống nhất theo sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Thông qua cột mốc Trường Sa, trường mong muốn sẽ nuôi dưỡng tình yêu biển đảo cho thế hệ các học sinh, sinh viên, giúp các em biết được sự hy sinh to lớn trong việc gìn giữ non sông của các thế hệ cha anh. Từ đó góp phần giúp các em có nhận thức đúng đắn về biển đảo quê hương để mai sau góp sức xây dựng, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

 Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi lễ khánh thành Công trình Công viên thanh niên và mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa:

Cắt băng khánh thành công trình Công viên thanh niên và mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa

tại Trường CĐSP Quảng Trị

Đ/c Trương Đình Thăng – UVTVĐU – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ khánh thành

công trình Công viên thanh niên và mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa

Các đại biểu tham dự buổi lễ khánh thành

công trình Công viên thanh niên và mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa

Đ/c Lê Quốc Hải – ĐUV – Phó Hiệu trưởng tham dự triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa

GV-CB-CNV nhà trường tham quan triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa

Tin bài: Trần Chí Hùng - Trung tâm CNTT-Truyền Thông