THÊM MỘT MÙA TRI ÂN
[ Ngày đăng: 30/10/2022 16:05:17, lượt xem: 282 ]

Một mùa tri ân nữa lại về! Minh Thư bồi hồi với bao kỷ niệm dấu yêu của những mùa tri ân trước. Thầy cô, bè bạn, mái trường thân yêu một lần nữa làm thổn thức một miền hoài niệm. Tháng 11 năm nay, Thư hạnh phúc với ngôi trường mới – nơi có gốc phượng già, có lối đi đầy hoa, có cô giáo chủ nhiệm dễ mến, có sân trường rộn rã tiếng nói cười… Thư viết “ Thêm một mùa tri ân” bằng một giọng văn nhẹ nhàng, trong trẻo.

 

Trần Thị Minh Thư -  Lớp 8C - Trường PTLC- CĐSP Quảng Trị

Một mùa tri ân nữa lại về! Minh Thư bồi hồi với bao kỷ niệm dấu yêu của những mùa tri ân trước. Thầy cô, bè bạn, mái trường thân yêu một lần nữa làm thổn thức một miền hoài niệm. Tháng 11 năm nay, Thư hạnh phúc với ngôi trường mới – nơi có gốc phượng già, có lối đi đầy hoa, có cô giáo chủ nhiệm dễ mến, có sân trường rộn rã tiếng nói cười… Thư viết “ Thêm một mùa tri ân” bằng một giọng văn nhẹ nhàng, trong trẻo.

Ban biên tập xin gửi đến bạn đọc những cảm xúc ngọt ngào của Minh Thư nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt nam 20-11.


THÊM MỘT MÙA TRI ÂN

Trong cuộc sống của mỗi chúng ta, chắc có lẽ thời học sinh là khoảng thời gian đẹp đẽ với những kỉ niệm khó quên và đáng trân trọng nhất. Đia qua thời áo trắng, có lẽ ai cũng sẽ có những ấn tượng, những kỉ niệm khác nhau giữa các ngôi trường mà mình đã và đang theo học. Đối với em, trường Phổ thông Liên cấp -CĐSP Quảng Trị  là  nơi lưu giữ rất nhiều kỉ niệm. 

Tháng 11 lại về! 

Bao cảm xúc trong em lại trào dâng! 

Ngôi trường tân thương của em nằm ở phường 3 thuộc thành phố Đông Hà. Trường có tên đầy đủ là "Trường Phổ thông Liên cấp -  Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị".Trường có 2 dãy nhà cao tầng được thiết kế  tạo thành hình chữ Lgọn gàng, sạch đẹp. Từ cổng nhìn vào, tường sơn màu đỏ hồng nhìn rất nổi bật. men theo lối vào sân, chúng ta sẽ thấy mô hình cột mốc Trường Sa nằm ở phía tay trái. Đây là nơi được coi là nổi bật nhất nhất của trường. Mọi người thường xuyên đến đây để check-in.  Nhiều bạn thường đến đây để vui chơi cùng nhau trong những giờ ra chơi. Phía đối diện là một cây phượng già, mùa hè nở đỏ cả một góc sân. Cây phượng này rất to, thân cây xù xì, tán lá khá rộng. Mỗi độ hè sang, những chú ve đậu trên những cành cây kêu râm ran cả một khoảng trời. Những bông hoa phượng nở đỏ rực với những tán lá xanh tươi làm cho cây nổi bật hơn ở giữa sân trường.

   Các phòng học rất sạch sẽ và sáng sủa. Mỗi lớp học đều có các thiết bị hiện đại điện tử hỗ trợ cho việc học tập và rèn luyện. Trong các tiết học, học sinh đều được thầy cô giáo giảng bài bằng máy chiếu, giúp cho các tiết học trở nên sinh động và vui nhộn hơn. Trường em cũng có rất nhiều lớp dạy năng khiếu như là: phòng học mĩ thuật, phòng đàn gitar, phòng đàn organ,...

Vẫn nhớ như in ngày  đầu thu của 3 năm trước, khi những bông hoa phượng chỉ còn điểm vài đốm nhỏ, trời xanh cao vút. Khi ấy là lúc mà em bắt đầu bước chân đến ngôi trường này. Ngày đầu đến  lớp, em cảm thấy mọi thứ xa lạ, cảm thấy rất ngại ngùng, rụt rè không dám bắt chuyện với ai. Người đầu tiên em gặp là cô giáo Nguyễn Thị Trường Thi -  cô giáo chủ nhiệm lớp em. Cô đã giúp  em làm quen và bắt chuyện với các bạn một cách dễ dàng. Cô đã chủ nhiệm lớp em được 2 năm rồi. Vào những tiết học của cô, lớp em đều hăng hái phát biểu xây dựng bài.Vì cô đã có nhiều kinh nghiệm nhiều năm dạy học nên khi học tiết của cô chúng em cảm thấy rất thú vị. Những thắc mắc của các bạn được cô giải thích rất chi tiết và rõ ràng. Vào tiết sinh hoạt cuối tuần, cô thường xuyên tổ chức các hoạt động lành mạnh giúp chúng em giải trí sau một tuần học căng thẳng. Cô và chúng em đã có rất nhiều kỷ niệm cùng nhau. Đôi lúc, cô và trò cũng rơi những giọt nước mắt cùng nhau. Đối với tập thể lớp chúng em, cô như là người mẹ thứ 2 vậy. Cô luôn ân cần, quan tâm, chăm sóc và lắng nghe chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Ngoài ra, có rất nhiều thầy cô yêu thương và quan tâm chúng em như cô giáo chủ nhiệm lớp em năm lớp 7 -  cô Hà Nhi. Cô là một giáo viên trẻ, đầy năng động, nhiệt huyết. Cô Lê Thị Phương dạy chúng em rất chi tiết và kĩ lưỡng trong bài học của môn Ngữ văn; và cả cô Nguyệt Ánh, thầy Hoài Nam rất vui tính; thầy Hoàng HữuTân là Phó hiệu trưởng của trường nhưng thầy rất vui vẻ, thân thiện với các học sinh. 

Bên nhau dưới mái trường này, chúng em đã có rất nhiều những kỷ niệm đẹp. Lớp em rất đoàn kết trong các hoạt động .Vì thế, chúng em đã được đạt nhiều giải trong các cuộc thi lớn của trường.

Được học tập dưới ngôi trường này là một điều may mắn đối với em. Em tự nhủ bản thân mình sẽ không ngừng nổ lực, không ngừng cố gắng để đạt thành tích cao trong rèn luyện và học tập tập sau này sẽ trở thành công dân có ích cho xã hội và không phụ lòng dạy dỗ của thầy cô.