TT HTTH-TV: Tập huấn hướng dẫn HSSV năm 1 sử dụng Thư viện
[ Ngày đăng: 07/11/2013 3:43:04 SA, lượt xem: 1272 ]

Thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2013-2014 cũng như kế hoạch tuyên truyền giới thiệu tài liệu của Trung tâm HTHT – Thư viện,  từ ngày 29-31/10/2013, Trung tâm đã tổ chức các lớp tập huấn “Hướng dẫn HS-SV năm 1 sử dụng thư viện”. Đây là hoạt động thường kỳ vào dịp đầu năm học mới của Trung tâm nhằm khai thác tối đa nguồn lực thông tin bao gồm các tài liệu thông tin dạng in ấn, tài nguyên thông tin dạng điện tử cho HS-SV phục vụ cho quá trình học tập của mình tại trường.

 

Tại các lớp hướng dẫn HS-SV được giới thiệu chung về thư viện, nội qui, qui định của thư viện, hướng dẫn tra cứu tài liệu, mượn, trả sách... nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp học tập đáp ứng yêu cầu đào tạo của nhà trường. Ngoài ra, Trung tâm còn tuyên truyền, giới thiệu sách báo của thư viện, hướng dẫn việc đọc cho HS-SV, giúp đỡ và tạo điều kiện cho HS-SV sử dụng nhiều hơn nguồn tài liệu thư viện, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, thu hút bạn đọc đến thư viện, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường, nâng cao vai trò xã hội của thư viện.

Tham gia các lớp tập huấn đa số các bạn đã mạnh dạn trao đổi ý kiến về nội qui, qui định của Trung tâm; thực hành tốt các thao tác tìm kiếm tài liệu trong mục lục truyền thống và mục lục tra cứu trực tuyến - OPAC, tìm hiểu về các tài liệu điện tử trên website Trung tâm; cách thức và quy trình mượn trả tài liệu thư viện... Hầu hết các sinh viên đều tỏ ra rất thích thú khi được tham quan không gian học tập thoáng đãng, sạch đẹp của thư viện và được tìm hiểu về các tài nguyên tại đây.

Hy vọng với bước đầu làm quen này, Trung tâm HTHT – Thư viện sẽ trở thành người bạn đồng hành thân thiết của các bạn HS-SV trong suốt quãng thời gian học tập tại trường.

Một số hình ảnh các lớp tập huấn:

 

Cán bộ thư viện hướng dẫn về nội qui, qui định của Trung tâm

 

HS-SV chăm chú lắng nghe hướng dẫn

  Tin và ảnh: Trung tâm HTHT – Thư viện