Tuổi trẻ Quảng Trị tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9
[ Ngày đăng: 27/07/2016 14:33:38, lượt xem: 688 ]

 Tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của những người con đất nước đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của Tổ quốc, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, ngày 25/7/2016, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.




Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sĩ

 

Đến dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, đồng chí Thái Bảo Tri - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Cao su Việt Nam cùng hơn 500 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Quảng Trị.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ, trong số đó một nửa là những “liệt sĩ chưa biết tên”. “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động. Hàng ngàn nén hương và ngọn nến được thắp lên phần mộ các Anh hùng liệt sĩ. 


Tổ chức dâng hương tại Tượng đài chính

 

Trong chương trình, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên đã tham gia dọn vệ sinh, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sĩ; tiến hành thu gom, xử lý rác và tổng vệ sinh tại khu vực Tượng đài chính. Mọi công việc được các đoàn viên, hội viên, thanh niên thực hiện với tấm lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân của thế hệ trẻ đối với các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ mới.

Thanh Hiền - Ban Tuyên giáo, Tỉnh Đoàn Quảng Trị