Tuổi trẻ trường CĐ Sư phạm Quảng Trị sẵn sàng "Mình vì mọi người"
[ Ngày đăng: 16/01/2007 7:35:29 CH, lượt xem: 3499 ]

Sáng 13/1/2007, tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm huyết học truyền máu khu vực Duyên hải miền Trung, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường đã tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo tình nguyện đợt I năm 2007.

Đợt phát động đã thu hút 170 đoàn viên, thanh niên đăng ký tình nguyện hiến máu và để đảm bảo lý do kỹ thuật, có 107 đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Buổi hiến máu đã diễn ra trong không khí xúc động, đầm ấm và đầy lòng nhiệt tình của tuổi trẻ trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị. Nhiều sinh viên tham gia hiến máu đến lần thứ 2, thứ 3, nhiều sinh viên là hai anh em ruột đang học tập tại trường cùng tham gia trong đợt hiến máu tình nguyện này.

Hàng năm, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường luôn coi trọng công tác tình nguyện trong học sinh, sinh viên. Hiến máu nhân đạo là một trong những điểm nhấn quan trọng định hướng học sinh, sinh viên cùng chung tay xây dựng đời sống cộng đồng. Hoạt động cũng nhằm mục đích giáo dục học sinh, sinh viên phẩm chất đạo đức cao đẹp “mình vì mọi người” và sẵn sàng thể hiện hành động đó trong cuộc sống thường ngày.

Đây là đợt hiến máu tình nguyện nhân đạo lần thứ 3 của học sinh, sinh viên nhà trường. Để thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường luôn chú trọng việc tuyên truyền lồng ghép trong tất cả các các hoạt động nhằm giúp mỗi đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về vai trò, ý nghĩa của hành động hiến máu cứu người cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng đời sống cộng đồng an toàn, lành mạnh. Đó cũng là một hoạt động góp phần giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Quảng Trị.

Nguyễn Huy Tuyến