A A+
Cảm nhận từ cuộc thi Vẽ tranh về chủ đề HIV/AIDS
[ Ngày đăng: 06/03/2009 4:52:35 CH, lượt xem: 3552 ]

Cuộc thi sáng tác tranh về HIV/AIDS do Đoàn trường phối hợp với khoa Nhạc - Hoạ phát động từ tháng 10/2008 đã được nhiều sinh viên hưởng ứng tích cực. Kết quả đã có hơn 100 tranh tham gia và 30 tranh được Ban Giám khảo bình chọn, triển lãm tại phòng tranh của nhà trường từ ngày 5/12/2008 đến ngày 6/1/2009.

Ngay từ ngày đầu khai mạc phòng tranh, Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải cho các sinh viên, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba. Thông qua cuộc thi, HS-SV có cơ hội tìm hiểu và biết thêm phần nào sự nguy hiểm của căn bệnh thế kỷ. Từ trước đến nay, chúng ta nhìn các vấn đề về HIV/AIDS như một căn bệnh xã hội, thiếu sự cảm thông chia sẻ và vô hình chung đã đẩy những người bị nhiễm HIV/AIDS đến bờ vực của cái chết. Sự kỳ thị đã tạo nên sự chia sẻ trong cộng đồng chúng ta.

Khi bước chân vào phòng tranh, cái nhìn đầu tiên của một tân sinh viên như tôi là những gam màu sáng tối tạo nên một phong cách riêng không giống bất kỳ cuộc triển lãm nào. Đa phần những người vẽ theo chủ đề này đều có chung cảm nghĩ là: chân thành, tinh tế, trung thực và có lòng nhiệt thành. Chúng ta biết rằng, trong gia đình khi có người nhiễm HIV/AIDS thì các thành viên gần như suy sụp, mất tất cả niềm tin, hạnh phúc. Theo chính tôi được biết, ngay cả trong những gia đình trí thức, nề nếp khi có một thành viên vấp ngã thì hầu như họ không dám đối diện với sự thật. Ai trong cuộc sống mà không một lần vấp ngã, quan trọng là chính mình có đủ tự tin để vượt qua và vượt lên, ai cũng nói tại tôi không ở trong cuộc nên nói thì thật dễ dàng. Cuộc sống này người hoàn hảo là rất ít, không ai tự nhiên làm cho mình trở nên xấu đi. Tôi cũng muốn nói lên những suy nghĩ cùng các bạn. Chúng tôi muốn được lắng nghe và sẻ chia cùng các bạn bị nhiễm HIV/AIDS.

Ngày nay, cả thế giới đang chung tay khắc phục hiểm hoạ này, giúp mọi người hiểu được đúng mức và khả năng lan rộng của căn bệnh giúp chúng ta có khả năng đề kháng cho chính bản thân và bảo vệ mọi người xung quanh. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta phải giúp cho họ có tinh thần, nghị lực sống mạnh mẽ, vượt qua những đau đớn về thể xác và tinh thần. Thông điệp phòng tranh đem lại là muốn gửi tới toàn thể các bạn sinh viên và mọi người là: “Chúng ta không kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS, hãy xem HIV/AIDS là một căn bệnh chứ không phải là tệ nạn xã hội ”, để làm sao những người nhiễm HIV/AIDS hoà nhập với cộng đồng hơn, sống cuộc sống tươi đẹp hơn và có ích hơn.

SV. Lê Thị Hải
CĐSP Mỹ thuật K13

 
Đang trực tuyến: 687
Tổng lượt truy cập: 7163543
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }