A A+
Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đồng hành với sinh viên phát triển kỹ năng xã hội
[ Ngày đăng: 18/12/2017 20:36:21, lượt xem: 581 ]

(QT) - Với hơn 600 đoàn viên thanh niên là các giáo sinh đang tham gia học tập, sinh hoạt tại trường, trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động bồi dưỡng kiến thức và chuyên môn, nghiệp vụ, Đoàn Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị đã có nhiều hoạt động thiết thực tạo môi trường rèn luyện, phát triển kỹ năng, qua đó góp phần đào tạo đội ngũ giáo viên trẻ tương lai giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ và có kỹ năng xã hội tốt.

 (QT) - Với hơn 600 đoàn viên thanh niên là các giáo sinh đang tham gia học tập, sinh hoạt tại trường, trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động bồi dưỡng kiến thức và chuyên môn, nghiệp vụ, Đoàn Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị đã có nhiều hoạt động thiết thực tạo môi trường rèn luyện, phát triển kỹ năng, qua đó góp phần đào tạo đội ngũ giáo viên trẻ tương lai giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ và có kỹ năng xã hội tốt.

 

Ngày hội ”Tôi yêu Tổ quốc tôi” được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia

 

Trong những năm qua, Đoàn Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng cho sinh viên, thu hút đông đảo sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các giáo sinh. Với nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú như tổ chức chơi các trò chơi tập thể, sinh hoạt cộng đồng, dân vũ, đồng diễn flashmode; tổ chức các cuộc thi, giao lưu văn hóa, văn nghệ; rèn kỹ năng mềm… đã thu hút sự tham gia của 2.500 lượt đoàn viên thanh niên trong năm 2017, tạo môi trường để mỗi đoàn viên, sinh viên được giao lưu học hỏi và phát triển các kỹ năng xã hội cho bản thân. Gắn liền nhiệm vụ bổ trợ cho sinh viên trong học tập và phát triển kỹ năng, Đoàn trường phối hợp với Phòng Đào tạo tổ chức nhiều câu lạc bộ, chương trình mang tính học thuật để sinh viên có thể ứng dụng lý thuyết đã được học vào thực tế. Các câu lạc bộ, đội, nhóm như câu lạc bộ ngoại ngữ, tin học đã từng bước định hình, trưởng thành và tạo môi trường lành mạnh để sinh viên giao lưu chia sẻ kinh nghiệm. Đặc biệt, công tác xã hội của Đoàn trường là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa và nét đẹp nhân văn, ngày càng thu hút được nhiều sinh viên tham gia. Qua đó, tạo điều kiện để sinh viên có thể cống hiến sức trẻ cho xã hội.

 

Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống là một nội dung quan trọng nhằm khơi dậy lòng tự hào, tinh thần, ý thức cống hiến của đoàn viên thanh niên, Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động tại các “địa chỉ đỏ” như tổ chức làm vệ sinh khuôn viên, dâng hương tại hai Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Trường Sơn; thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân các dịp lễ, tết, ngày thương binh - liệt sĩ. Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong năm 2017, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đã tổ chức hơn 10 đợt hoạt động tình nguyện thu hút gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia và đạt kết quả tốt. Các hoạt động tình nguyện tại vùng khó, nhất là các xã ở hai huyện Hướng Hóa và Đakrông được duy trì đều đặn hàng năm với các hình thức như: Tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, giao lưu văn hóa văn nghệ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nông thôn mới, xây dựng công trình thanh niên, dạy chữ cho học sinh đồng bào vùng khó, vận động sinh viên ủng hộ xây dựng các công trình thanh niên như nhà tình thương; nhà bán trú dân nuôi…; tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện với sự tham gia của gần 750 lượt sinh viên; nhận chăm sóc đỡ đầu 9 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn trường đã vận động trên 100 sinh viên đến giảng dạy và tổ chức sinh hoạt cho các em thiếu niên, nhi đồng ở Trung tâm Mái ấm tình hồng.

 

Chiến dịch ra quân vì môi trường xanhsạch-đẹp được duy trì đều đặn mỗi tháng một lần. Các đoàn viên thanh niên, sinh viên đã làm cho cảnh quan khuôn viên trường luôn sạch đẹp. Ngoài ra, Đoàn trường còn phối hợp với tuổi trẻ thành phố Đông Hà tổ chức hơn 8 đợt hoạt động Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ 7 tình nguyện... với sự tham gia của 1.800 lượt đoàn viên, thanh niên, sinh viên góp phần giữ gìn mỹ quan đô thị. Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, trong những năm qua Đoàn trường đã chú trọng các hoạt động, cải tiến phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong nhà trường; phong trào thi đua học tập, học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp được đẩy mạnh, qua đó xây dựng thái độ, động cơ học tập đúng đắn, xây dựng lối sống văn minh trong tuổi trẻ nhà trường. Những hoạt động từ thiện, nhân đạo chung tay vì cộng đồng của Đoàn trường thời gian qua đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó ở sinh viên, tạo môi trường học tập thân thiện, lành mạnh, góp phần giáo dục tinh thần tương thân tương ái, tạo điều kiện để mỗi sinh viên phấn đấu vươn lên và khẳng định mình trong cuộc sống.

 

Ngoài triển khai các công trình, phần việc, Đoàn trường còn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho sinh viên. Trong năm 2017, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị tổ chức 7 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường thủy; phòng, chống tệ nạn ma túy, tệ nạn xã hội… cho 1.028 lượt đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong toàn trường. Để hoạt động đoàn ngày càng phát huy được vai trò đồng hành với đoàn viên, thanh niên trong học tập, phát triển kỹ năng, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, đồng chí Nguyễn Phong, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị cho biết: “Trong thời gian tới, Đoàn trường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả trong những năm qua, đẩy mạnh và cụ thể hoá, đa dạng hơn các loại hình hoạt động, sân chơi để thu hút đông đảo sinh viên tham gia sinh hoạt có thể lựa chọn những hoạt động phù hợp với khả năng của mình”.

 

Là người bạn đồng hành ươm mầm, nuôi dưỡng ước mơ nhà giáo của biết bao thế hệ sinh viên, những phong trào ý nghĩa, thiết thực do Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị tổ chức đang góp phần tích cực xây dựng đội ngũ giáo sinh giỏi chuyên môn, vững kỹ năng, hình thành thế hệ trẻ năng động, tự tin, đáp ứng yêu cầu phát triển của giáo dục tỉnh nhà.

 

Nguyên Trần - PTBT: THQ

 
Đang trực tuyến: 76
Tổng lượt truy cập: 7163745
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }