A A+
ĐOÀN TRƯỜNG CĐSP QUẢNG TRỊ TỔ CHỨC CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN
[ Ngày đăng: 05/09/2016 21:21:25, lượt xem: 763 ]

Nhằm giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên sinh viên, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, hôm nay, ngày 05/9 Đoàn trường CĐSP Quảng Trị đã trang trọng tổ chức lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới. Thông qua các nghi thức chào cờ và sinh hoạt chuyên đề đầu tuần nhằm góp phần giáo dục tư tưởng chính trị cho Đoàn viên sinh viên

Nhằm giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên sinh viên, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, hôm nay, ngày 05/9 Đoàn trường CĐSP Quảng Trị đã trang trọng tổ chức lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới. Thông qua các nghi thức chào cờ và sinh hoạt chuyên đề đầu tuần nhằm góp phần giáo dục tư tưởng chính trị cho Đoàn viên sinh viên. Lễ chào cờ đã tạo cho đoàn viên sinh viên môi trường sinh hoạt chính trị, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể những ngày lễ lớn  Trong chương trình ĐVTN đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của những ngày tháng Tám lịch sử: Cách mạng Tháng Tám thành công, Nhà nước dân chủ công nông đầu tiên ở Đông Nam Á được thành lập, mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử trước gần một triệu đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ Lâm thời trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, tuyên bố trước quốc dân và thế giới: nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời (Nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do, dân chủ. Từ đó, ngày 2/9 hàng năm là Ngày Quốc khánh của nước ta.

 Với niềm tự hào dân tộc và bằng sự nhiệt huyết của mình, sinh viên Nguyễn Trần Hạ Trâm lớp TH K19A đã thay mặt ĐVTN toàn trường bày tỏ những cảm xúc chân thực về “ngày Tết độc lập trong lòng thanh niên hôm nay”.

Kể từ ngày 05/09/2016 cứ vào tuần đầu tiên hàng tháng Đoàn trường sẽ duy trì đều đặn hoạt động chào cờ này, tùy vào chủ đề chủ điểm hàng tháng chương trình sẽ lồng ghép các chuyên đề, nội dung phù hợp. Mặc dù việc chào cờ đối với các trường học là một hoạt động thường xuyên nhưng đối với trường CĐSP Quảng Trị  thì đây là lần đầu tiên sau hơn 20 năm, hoạt động này bước đầu được Đảng ủy, Ban giám hiệu quý thầy cô giáo đánh giá cao và đặc biệt đã khơi dậy niềm hứng khởi trong ĐVTN nhà trường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỄ CHÀO CỜ 

Bài và ảnh BTV Đoàn trường

 
Đang trực tuyến: 875
Tổng lượt truy cập: 7190631
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }