A A+
Đoàn trường tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông trong HSSV năm 2010
[ Ngày đăng: 22/09/2010 7:50:10 SA, lượt xem: 2435 ]

           Tối 17 tháng 9 năm 2010, tại Hội trường Nhà đa chức năng trường CĐSP Quảng Trị diễn ra chương trình “Giao lưu tuyên truyền văn hoá an toàn toàn giao thông năm 2010”.

            Hiện nay, an toàn giao thông đang là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Trên khắp các nẻo đường, khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà” như một lời nhắc nhở, lời cảnh báo đối với người tham gia giao thông, hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho chính mình, hạnh phúc cho gia đình và xã hội!Thế nhưng tai nạn vẫn cứ xảy ra hàng ngày, hàng giờ, giao thông vẫn đang là vấn nạn lớn. Theo thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, năm 2009 cả nước đã xảy ra 12.492 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11.516 người, bị thương 7.914 người. Trung bình mỗi ngày vẫn có 31 người chết do tai nạn giao thông. Ở tỉnh Quảng Trị, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2010 đã xảy ra 88 vụ tai nạn giao thông, làm chết 86 người, bị thương 57 người.  Hình ảnh những thanh niên, HSSV đi xe dàn hàng ngang trên đường,thanh thiếu niên tóc xanh, tóc đỏ, không đội mũ bảo hiểm, chở ba, đèo bốn, đánh võng, lạng lách, uống rượu bia gây tai nạn giao thông đã không còn là hình ảnh hiếm gặp, gây nên ấn tượng xấu trong xã hội.

           Thực hiện quy định của Thủ tướng chính phủ, tháng 9 hàng năm được chọn làm tháng An toàn giao thông với những chủ để khác nhau. Năm nay, trọng tâm của Tháng ATGT hướng mạnh đến lứa tuổi thanh, thiếu niên, được coi là đối tượng có tỷ lệ gây tai nạn giao thông cao hơn cả, với chủ để: “Văn hoá giao thông vì sự an toàn của thanh, thiếu nhi và cộng đồng”. Theo đó, trong Tháng ATGT, các đơn vị chức năng từ Trung ương tới Địa phương sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền, vận động xây dựng "văn hóa giao thông" với sự tham gia, hưởng ứng của các cơ quan truyền thông, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học về  văn hóa giao thông.

            Hưởng ứng cuộc vận động lớn ấy, được sự cho phép của Tỉnh đoàn, Đảng Uỷ Khối các cơ quan Tỉnh, Đảng Uỷ - Ban Giám hiệu trường CĐSP Quảng Trị, Đoàn trường CĐSP Quảng Trị và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp tổ chức “Giao lưu tuyên truyền văn hoá an toàn toàn giao thông năm 2010”. Tham dự chương trình có các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đảng uỷ Khối các cơ quan Tỉnh, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân Tỉnh, Đảng uỷ - Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Sư phạm cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn khối các cơ quan Tỉnh và Đoàn trường CĐSP Quảng Trị. Chương trình đã diễn ra phong phú với các tiết mục văn nghệ, hoá trang và phiên toà giả định về an toàn giao thông.Thông qua phiên toà giả định, HSSV đã hiểu hơn về an toàn giao thông, hiểu hơn về những hậu quả nguy hiểm của tai nạn giao thông. Các nội dung tuyên truyền, biển báo giao thông đường bộ cũng được các em sinh viên Mỹ thuật trường CĐSP Quảng Trị cách tân một cách sáng tạo qua những bộ trang phục trong tiết mục hoá trang... cùng với lời ca, điệu múa, tất cả đã làm nên một buổi tuyên truyền về giao thông đầy ý nghĩa.

Một số hình ảnh của chương trình 

Ảnh 1: Chương trình hoá trang về ATGT và môi trường
Ảnh 2: Tiểu phẩm vụ án vi phạm giao thông
Ảnh 3: Phiên toà giả định xét xử vụ án vi phạm giao thông
 

 
Đang trực tuyến: 85
Tổng lượt truy cập: 7163657
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }