A A+
Hiến máu cứu người nghĩa cử cao đẹp của sinh viên
[ Ngày đăng: 01/11/2010 11:50:08 SA, lượt xem: 2620 ]

     Ngày 23/10/2010, tại Trường CĐSP Quảng Trị, Hội Sinh viên Việt Nam nhà trường phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị và Trung tâm Huyết học truyền máu Miền Trung đã tiến hành chương trình tiếp nhận máu của sinh viên tình nguyện. Trong buổi sáng, tuổi trẻ nhà trường đã  hiến 297 đơn vị máu. Đây là số lượng hiến máu lớn nhất từ trước đến nay của Đoàn trường.

     Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị tự hào là nơi có các phong trào tình nguyện được sinh viên nhiệt tình hưởng ứng. Phong trào tự nguyện hiến máu nhân đạo là một hoạt động ý nghĩa, có tính giáo dục và tính nhân văn; là chương trình thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia vì xã hội, vì cộng đồng. Hoạt động tình nguyện hiến máu nhân đạo đã mang lại ý nghĩa to lớn về nhiều mặt: kinh tế, văn hoá – xã hội, giáo dục; qua đó, những cá nhân tự nguyện hiến máu nhân đạo được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; sống có hoài bão, có lý tưởng và không ngừng nâng cao ý thức.

     Máu là tài nguyên quí giá của sự sống. Những người bệnh đang từng ngày, từng giờ chờ mong những giọt máu tình nguyện trao tặng. Vì sức khỏe cộng đồng, chúng ta hãy hăng hái tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, hãy coi đó là trách nhiệm và bổn phận của mỗi chúng ta. Người có đủ điều kiện về sức khỏe hiến máu một lần có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho họ.

     Khi ta cho yêu thương ta sẽ nhận lại yêu thương, khi ta cho nụ cười ta sẽ nhận lại nụ cười, tất cả là ở tấm lòng và trái tim của chúng ta mà thôi.

     “Một giọt máu, triệu tấm lòng”, sinh viên trường CĐSP Quảng Trị luôn nêu cao tinh thần tình nguyện hiến máu cứu người, sẵn sàng hành động vì cuộc sống cộng đồng. “Chúng tôi là Sinh viên tình nguyện hiến máu cứu người” đó là câu nói đầy tự hào của rất nhiều bạn sinh viên trường CĐSP Quảng Trị mỗi khi tham gia vào hoạt động hiến máu tình nguyện.

 

 

 

 
Đang trực tuyến: 77
Tổng lượt truy cập: 7163939
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }