A A+
HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 123 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
[ Ngày đăng: 27/05/2013 3:02:21 SA, lượt xem: 1493 ]

 

Trong không khí sôi động những ngày tháng Năm lịch sử, tối ngày 16 tháng 5 năm 2013, Ban Chủ nhiệm CLB Bạn đọc phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đã tổ chức buổi sinh hoạt CLB với chủ đề “Hồ Chí Minh qua các tác phẩm” “bàn về văn hóa đọc hiện nay”nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh Bác Hồ vĩ đại. Đây là buổi sinh hoạt nhằm ôn lạicông lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nâng cao nhận thức về vai trò, tư tưởng của Người, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tự giác của mỗi người trong việc vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh để giải quyết những vấn đề thực tiễn, đồng thời định hướng về văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay.

 

Đến dự với buổi sinh hoạt có TS. Lê Thị Xuân Liên - Hiệu trưởng nhà trường, chủ nhiệm Câu lạc bộ; các thầy cô là lãnh đạo và cán bộ - giảng viên các đơn vị trong nhà trường cùng hơn 150 HS-SV K17 và các lớp K16 của Khoa Xã hội.

Mở đầu cho buổi sinh hoạt, cô giáo Lương Thị Tố Uyên – Trưởng khoa Xã hội trình bày về thân thế, sự nghiệp và tác phẩm Búp sen xanh của nhà văn Sơn Tùng. Thông qua bài nói chuyện, bạn đọc hiểu thêm về tuổi thơ, thời niên thiếu của Bác như loài hoa bình dị cao quý: búp sen thơm ngát, căng tràn nhựa sống, mãi tươi xanh, tỏa hương cho đời.

 

Hình 1: Cô giáo Lương Thị Tố Uyên nói về tác phẩm “Búp sen xanh” của nhà văn Sơn Tùng

 Thầy giáo Nguyễn Quang Đồng cũng đã trao đổi về một số tác phẩm tiêu biểu trong tập thơ Nhật ký trong tù của Bác, mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, nhất là những người yêu mến thơ Bác và quan tâm đến thi sĩ - chiến sĩ Hồ Chí Minh.

Tại buổi sinh hoạt, bạn đọc cũng được thưởng thức những thước phim tư liệu quí giá về thân thế, sự nghiệp của Hồ Chủ tịch. Đây là những hình ảnh vô cùng chân thực, xúc động về một hình tượng giản dị và rất đỗi cao quí của Người. Bên cạnh đó, một số tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên thể hiện một số sáng tác về Hồ Chủ tịch đã làm cho buổi sinh hoạt của CLB trở nên vui tươi, đầm ấm và có ý nghĩa hơn.

Các tài liệu viết về cuộc đời hoạt động cách mạng, về những năm tháng đi tìm đường cứu nước của Bác và những tình cảm mà tất cả mọi người dành cho Bác rất phong phú, qua đó bạn đọc được Trung tâm HTHT – Thư viện giới thiệu một số tác phẩm tiêu biểu về Bác như: 30 năm tìm đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh với công tác giáo dục trong nhà trường, Nhật ký trong tù: Di sản tinh thần vô giá của văn học Việt Nam…

Văn hoá đọc cũng là một nội dung trọng tâm của buổi sinh hoạt này. Vì vậy bạn đọc đã được nghe thầy giáo – nhà thơ Võ Văn Luyến trả lời trong đoạn băng phỏng vấn của Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Trị về thực trạng “văn hóa đọc hiện nay” của bạn đọc nói chung, của giới trẻ nói riêng; một số hình thức đẩy mạnh, nhân rộng và định hướng về văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay.

Một nét mới của buổi sinh hoạt này đó là các bạn sinh viên được tham gia trả lời một số câu hỏi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hầu hết các bạn sinh viên đều rất hào hứng trả lời đúng các câu hỏi đưa ra và nhận được món quà ý nghĩa của CLB.

 

Hình 2: Chủ nhiệm CLB trao quà cho các bạn sinh viên

 

 

Hình 3: Ảnh lưu niệm tổng kết buổi sinh hoạt CLB

Buổi sinh hoạt CLB Bạn đọc kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra thành công tốt đẹp, bạn đọc có cơ hội hiểu thêm, hiểu sâu về Bác; về tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; về văn hoá đọc trong học đường cũng như trong xã hội hiện nay.

Tin và ảnh: Bùi Thị Thu Hà

                     Phạm Thị Trinh

 
Đang trực tuyến: 120
Tổng lượt truy cập: 7185934
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }